Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 1525/2013/QĐ-UBND Quy định về trách nhiệm của sở, ban, ngành, địa phương trong công tác quản lý hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Số hiệu 1525/2013/QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/09/2013
Ngày có hiệu lực 29/09/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Kạn
Người ký Hoàng Ngọc Đường
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1525/2013/QĐ-UBND

Bắc Kạn, ngày 19 tháng 09 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC SỞ, BAN, NGÀNH, ĐỊA PHƯƠNG TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CÁC HOẠT ĐỘNG TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC KẠN

Căn cLuật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Pháp lnh Tín ngưỡng, tôn giáo ngày 18 tháng 6 năm 2004;

Căn cứ Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo;

Xét đề nghị của Sở Nội vụ tại Tờ trình số 1328/TTr-SNV ngày 26 tháng 8 năm 2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy định về trách nhiệm của các sở, ban, ngành, địa phương trong công tác quản lý các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 2422/2007/QĐ-UBND ngày 05 tháng 12 năm 2007 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn về việc ban hành Quy định về trách nhiệm của các sở, ban ngành, địa phương trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3 (t/h);
- Ban Tôn giáo Chính phủ;
-
Website Chính phủ;
- Cục Kiểm tra văn bn - Bộ Tư pháp;
- TT.Tnh ủy;
- TT. HĐND tình;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- CT, các PCT UBND tnh;
- Ủy ban MTTQ tỉnh;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- PVPNC;
- Lưu: VT, NC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Hoàng Ngọc Đường

 

QUY ĐỊNH

VỀ TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC SỞ, BAN, NGÀNH, ĐỊA PHƯƠNG TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CÁC HOẠT ĐỘNG TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1525/2013/QĐ-UBND ngày 19 tháng 9 năm 2013 của y ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn)

Chương 1.

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Quy định này quy định việc quản lý các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, trách nhiệm, thẩm quyền của cơ quan trong thực hiện quản lý hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.Điều 2. Việc quản lý các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo phải đảm bảo nguyên tắc:

1. Đúng quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo hợp pháp của người có tín ngưỡng, tín đồ các tôn giáo.

2. Giải quyết các vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo phải đúng theo quy định của pháp luật, đảm bảo tính khách quan, công khai, chính xác kịp thời đấu tranh ngăn chặn việc lợi dụng tôn giáo để chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Điều 3. Công tác quản lý hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị ở địa phương. Các cấp, các ngành giải quyết các vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo theo thẩm quyền được quy định và chịu trách nhiệm pháp lý về quyết định của mình.

y ban nhân dân các cấp, các sở, ban, ngành có liên quan phải chấp hành nghiêm chỉnh chế độ báo cáo tháng, quý, 6 tháng, 1 năm về tình hình công tác tôn giáo tại địa phương, đơn vị và những vấn đề đột xuất xảy ra liên quan đến tôn giáo.

Chương 2.

TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC SỞ, BAN, NGÀNH CÓ LIÊN QUAN TRONG VIỆC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO

Điều 4. Sở Nội vụ:

1. Chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương liên quan tổ chức thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, các quyết định, chỉ thị của Ủy ban nhân dân tỉnh về quản lý nhà nước đối với hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo tại địa phương; là đầu mối liên hệ giữa chính quyền địa phương với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

2. Hướng dẫn, kiểm tra các tổ chức tôn giáo, các cấp, các ngành, cơ quan quản lý nhà nước về tôn giáo cấp dưới, các tổ chức xã hội trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo và tham gia giải quyết khiếu nại, tcáo liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.

[...]