Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 15/2001/QĐ-UB về Quy định dạy thêm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Số hiệu 15/2001/QĐ-UB
Ngày ban hành 19/03/2001
Ngày có hiệu lực 18/04/2001
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Nguyễn Định
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 15/2001/QĐ-UB

Hà Nội, ngày 19 tháng 03 năm 2001

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH DẠY THÊM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND (sửa đổi) ngày 21/6/1994;

Căn cứ Chỉ thị số 15/2000/CT-BGD&ĐT ngày 17/5/2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về các biện pháp cấp bách tăng cường quản lý dạy thêm, học thêm;

Theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng tại tờ trình số 822 ngày 31/10/2000,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1: Nay ban hành theo quyết định này Quy định về việc dạy thêm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Điều 2: Giao Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện quyết định này.

Điều 3: Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 30 ngày kể từ ngày ký. Các quy định trước đây của tỉnh về dạy thêm, học thêm trái với quy định tại quyết định này đều bãi bỏ.

Điều 4: Các ông : Chánh Văn phòng UBND tỉnh, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các cơ quan có liên quan trong tỉnh chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

UBND TỈNH LÂM ĐỒNG
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Định

 

QUY ĐỊNH

VỀ VIỆC DẠY THÊM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
(Ban hành kèm theo quyết định số 15/2001/QĐ-UB ngày 19/3/2001 của UBND tỉnh Lâm Đồng)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Hoạt động dạy thêm nêu trong Bản Quy định này là giảng dạy ngoài giờ chính khóa cho học sinh phổ thông; giảng dạy ôn luyện thi tốt nghiệp, thi tuyển sinh các cấp bậc học phổ thông, kể cả luyện thi tuyển sinh vào các trường Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học; giảng dạy các môn tin học, ngoại ngữ, mỹ thuật, âm nhạc ngoài các cơ sở có chức năng đào tạo chuyên ngành; dạy thêm gắn với hình thức bán trú; bao gồm dạy thêm thuộc trách nhiệm phục vụ của các trường phổ thông và dạy thêm theo nhu cầu của người học có thu tiền.

Điều 2: Dạy thêm phải được tổ chức quản lý trên cơ sở đảm bảo tính sư phạm và sự tự nguyện của người học. Các trường phổ thông không được tổ chức dạy thêm tràn lan, đồng loạt đối với học sinh ở các lớp học của trường, giáo viên không được dùng các biện pháp trực tiếp hay gián tiếp dưới mọi hình thức để ép buộc học sinh phải học thêm.

Điều 3: Giáo viên các trường phổ thông phải thực hiện đầy đủ, có chất lượng nhiệm vụ dạy học theo đúng kế hoạch, chương trình và sách giáo khoa đã quy định. Ngoài số giờ chính khóa (kể cả dạy bù) phải tham gia phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi theo yêu cầu, kế hoạch của nhà trường và phải xem đây là nhiệm vụ của người giáo viên. Ngoài thời gian dạy ở trường, giáo viên được mở lớp dạy thêm cho đối tượng học sinh có nhu cầu nhưng phải chấp hành theo quy định về dạy thêm.

Điều 4: Giáo viên không còn công tác trong ngành giáo dục - đào tạo tỉnh, giáo viên đang công tác trong các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và mọi tổ chức, cá nhân khác muốn mở lớp dạy thêm các môn học thuộc chương trình giáo dục phổ thông theo nhu cầu của người học phải có đủ các điều kiện về bằng cấp chuyên môn, cơ sở vật chất và làm các thủ tục đăng ký theo quy định này, đồng thời chịu sự kiểm tra, quản lý của cơ quan có thẩm quyền.

Nghiêm cấm việc mở lớp dạy thêm khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Điều 5:

1. Dạy thêm theo hình thức "Gia sư", dạy kèm không quá 3 học sinh không thuộc loại hình dạy thêm tại quy định này.

2. Các trường hợp giáo viên nhận trông nom học sinh tiểu học ngoài giờ học theo yêu cầu của gia đình, không được biến thành lớp dạy thêm. Nếu dạy thêm phải thực hiện theo quy định về dạy thêm.

Điều 6: Quản lý dạy thêm là nhiệm vụ của ngành Giáo dục và Đào tạo mà trước hết là của Hiệu trưởng các trường phổ thông nhưng đồng thời là trách nhiệm của chính quyền địa phương, của các ngành chức năng liên quan. Trong quản lý phải có sự phối hợp chặt chẽ để việc dạy thêm đảm bảo đúng mục đích, ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra.

Chương II

[...]