Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1464/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt “Chương trình phòng, chống bệnh Dại trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn 2022-2030”

Số hiệu 1464/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/05/2022
Ngày có hiệu lực 04/05/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Võ Văn Hoan
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1464/QĐ-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 04 tháng 5 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ PHÊ DUYỆT “CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG, CHỐNG BỆNH DẠI TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, GIAI ĐOẠN 2022 - 2030”

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Thú y ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Chăn nuôi ngày 19 tháng 11 năm 2018;

Căn cứ Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm ngày 21 tháng 11 năm 2007;

Căn cứ Nghị định số 35/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thú y;

Căn cứ Quyết định số 2151/QĐ-TTg ngày 21 tháng 12 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Chương trình quốc gia phòng, chống bệnh Dại, giai đoạn 2022 - 2030”;

Căn cứ Thông tư số 07/2016/TT-BNNPTNT ngày 31 tháng 5 năm 2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định về phòng, chống dịch bệnh động vật trên cạn;

Căn cứ Quyết định số 165/QĐ-BYT ngày 21 tháng 01 năm 2022 của Bộ Y tế về ban hành kế hoạch phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2022;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Công văn số 555/SNN-CNTY ngày 15 tháng 3 năm 2022 về ban hành “Chương trình phòng, chống bệnh Dại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn 2022 - 2030”.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nay phê duyệt “Chương trình phòng, chống bệnh Dại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn 2022 - 2030” (Kèm theo Quyết định này).

Điều 2. Tổ chức thực hiện:

1. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan thường trực chủ trì triển khai thực hiện Chương trình; tổng hợp, tham mưu, đề xuất Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện liên quan triển khai thực hiện và kịp thời đề xuất giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

2. Giao Sở Y tế phối hợp thực hiện chuyên môn y tế về truyền thông, điều trị dự phòng, phối hp với cơ quan thú y và chính quyền cơ sở giám sát, phòng chống bệnh Dại cho hệ thng y tế các cấp;

3. Giao Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện căn cứ Chương trình phòng, chống bệnh Dại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2030 được ban hành kèm theo Quyết định này, khẩn trương xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện hàng năm; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 10 tháng 12.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ NN&PTNT;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực Hội đồng nhân dân TP;
- TTUB: CT, các PCT;
- VPUB: các PVP;
- Phòng KT;
- Lưu: VT; (KT/Linh).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ
CHỦ TỊCH




Võ Văn Hoan

 

CHƯƠNG TRÌNH

PHÒNG, CHỐNG BỆNH DẠI TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH GIAI ĐOẠN 2022 - 2030
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1464/QĐ-UBND ngày 04 tháng 5 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố)

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Chủ động phòng, chống bệnh Dại trên đàn chó, mèo nuôi tại địa bàn Thành phố. Qua đó, kiểm soát hiệu quả bệnh Dại trên chó, mèo và phấn đấu không có người tử vong vì bệnh Dại, góp phần bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

[...]