Quyết định 1418/QĐ-UBND năm 2018 về Quy chế phối hợp quản lý nhà nước trong hoạt động giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Số hiệu 1418/QĐ-UBND
Ngày ban hành 31/05/2018
Ngày có hiệu lực 31/05/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Nguyễn Thanh Tịnh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
BÀ RỊA - VŨNG TÀU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1418/QĐ-UBND

Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 31 tháng 5 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁM ĐỊNH TƯ PHÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Giám định tư pháp ngày 20 tháng 6 năm 2012;

Căn cứ Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày 29 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám định tư pháp;

Căn cứ Quyết định số 258/QĐ-TTg ngày 11 tháng 02 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp”; Quyết định số 1358/QĐ-TTg ngày 03 tháng 8 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định số 258/QĐ-TTg ngày 11 tháng 02 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp”;

Thực hiện Quyết định số 51/2010/QĐ-UBND ngày 01 tháng 11 năm 2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả giám định tư pháp” trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;

Thực hiện Quyết định 675/QĐ-UBND ngày 20 tháng 3 năm 2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 798/STP-BTTP ngày 19 tháng 4 năm 2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp quản lý nhà nước trong hoạt động giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

(Quy chế gồm 6 Chương, 22 Điều).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TTr. TU, TTr. HĐND tỉnh (b/c);
- Cục Bổ trợ tư pháp - BTP (b/c);
- Cục Công tác phía Nam - BTP (b/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Trung tâm Công báo - tin học tỉnh;
- Lưu VT, PCNC

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thanh Tịnh

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁM ĐỊNH TƯ PHÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1418/QĐ-UBND ngày 31/5/2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Mục đích, yêu cầu

1. Nhằm thực hiện có hiệu quả các quy định của Luật Giám định tư pháp và các văn bản hướng dẫn thi hành.

2. Củng cố và phát triển các tổ chức giám định công lập và ngoài công lập; phát triển mạng lưới giám định viên trên tất cả các lĩnh vực; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí phục vụ cho hoạt động giám định tại địa phương.

3. Công tác phối hợp phải đảm bảo việc tuân thủ các quy định pháp luật nói chung và pháp luật về giám định tư pháp nói riêng, đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý hoạt động giám định tư pháp, tạo mối quan hệ phối hợp giữa người trưng cầu giám định tư pháp và người thực hiện giám định tư pháp, giữa các sở, ngành quản lý hoạt động giám định tư pháp, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao trong việc trưng cầu giám định tư pháp, hỗ trợ hiệu quả cho việc điều tra, truy tố, xét xử, giải quyết các vụ án trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

4. Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đối với hoạt động giám định tư pháp.

5. Kịp thời trao đổi, cung cấp thông tin giữa các Sở, ngành, các cá nhân, tổ chức có liên quan trong hoạt động giám định. Góp phần bổ trợ cho công tác quản lý nhà nước về giám định tư pháp tại địa phương.

[...]