Quyết định 1411/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt quy trình giải quyết thủ tục hành chính tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả (“5 tại chỗ”) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh

Số hiệu 1411/QĐ-UBND
Ngày ban hành 10/11/2021
Ngày có hiệu lực 10/11/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Vương Quốc Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1411/QĐ-UBND

Bắc Ninh, ngày 10 tháng 11 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TIẾP NHẬN, THẨM ĐỊNH, PHÊ DUYỆT, ĐÓNG DẤU, TRẢ KẾT QUẢ (“5 TẠI CHỖ”) THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THỰC HIỆN TẠI TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH BẮC NINH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định của Chính phủ: số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 299/QĐ-UBND ngày 01/9/2021 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc phê duyệt Đề án “Thực hiện cơ chế “5 tại chỗ” và quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt quy trình giải quyết 07 thủ tục hành chính tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả (“5 tại chỗ”) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh.

(Chi tiết theo Phụ lục đính kèm)

Điều 2. Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm:

1. Rà soát, cập nhập quy trình nội bộ, xây dựng quy trình điện tử tại phần mềm Hệ thống thông tin Một cửa của tỉnh.

Thời hạn hoàn thành chậm nhất 03 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định.

2. Phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo nội dung đã phê duyệt; niêm yết quy trình giải quyết tại Trung tâm Hành chính công tỉnh theo quy định ngay sau khi ban hành Quyết định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC (VP Chính phủ);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh,
- Lưu: VT, KSTT
.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Vương Quốc Tuấn

 

PHỤ LỤC

A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN THEO CƠ CHẾ “5 TẠI CHỖ”

(Ban hành Kèm theo Quyết định số 1411/QĐ-UBND ngày 10 tháng 11 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh)

STT

TÊN TTHC

Thời gian theo quy định

Thời gian đang thực hiện

Thời gian thực hiện theo cơ chế “5 tại chỗ”

1.

Cấp giấy phép xuất bản bản tin

20 ngày làm việc

15 ngày làm việc

05 ngày làm việc

2.

Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin

15 ngày làm việc

15 ngày làm việc

05 ngày làm việc

3.

Đăng ký hoạt động cơ sở in

03 ngày làm việc

03 ngày làm việc

02 ngày làm việc

4.

Thay đổi thông tin đăng ký hoạt động cơ sở in

03 ngày làm việc

03 ngày làm việc

02 ngày làm việc

5.

Đăng ký sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu

05 ngày làm việc

05 ngày làm việc

02 ngày làm việc

6.

Cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh

15 ngày làm việc

10 ngày làm việc

05 ngày làm việc

7.

Cấp giấy phép tổ chức triển lãm, hội chợ xuất bản phẩm.

10 ngày làm việc

10 ngày làm việc

05 ngày làm việc

B. QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ 5 TẠI CHỖ

1. Cấp giấy phép xuất bản bản tin

Bước

Trình tự

Diễn giải

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/KQ

B1

Nộp hồ sơ

Tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ bằng một trong các hình thức sau:

- Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh.

- Nộp trực tuyến tại địa chỉ https://dvc.bacninh.gov.vn

Tổ chức/ Doanh nghiệp

 

 

B2

Hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ bộ phận một cửa kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ. Thành phần hồ sơ (01 bộ):

- Tờ khai đề nghị cấp giấy phép xuất bản bản tin: 01 bản chính;

- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao điện tử có giá trị pháp lý hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu quyết định thành lập, giấy phép thành lập, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ khác có giá trị pháp lý tương đương: 01 bản sao;

- Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin: 01 bản chính;

- Mẫu trình bày tên gọi bản tin có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép và bản dịch tiếng Việt được công chứng (đối với tên gọi bản tin thể hiện bằng tiếng nước ngoài): 01 bản chính;

Cán bộ một cửa

 

Mẫu số 10 Phụ lục Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, chưa đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định:

Cán bộ hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

 Phiếu hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định:

- Tiếp nhận hồ sơ.

- Tiếp nhận, tạo lập hồ sơ điện tử trên hệ thống. Ký số vào giấy tờ theo quy định trước khi chuyển hồ sơ để thẩm định

- Lập, giao Giấy hẹn trả kết quả có đầy đủ thông tin cho người nộp hồ sơ

Giấy hẹn trả kết quả

B3

Thẩm định hồ sơ

Cán bộ tại bộ phận một cửa được ủy quyền tiến hành thẩm định hồ sơ tại Trung tâm HCC tỉnh ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ, đối chiếu yêu cầu, điều kiện theo quy định pháp luật:

- Có người chịu trách nhiệm về việc xuất bản bản tin;

- Tổ chức bộ máy hoạt động phù hợp bảo đảm cho việc xuất bản bản tin;

- Xác định rõ tên bản tin, mục đích xuất bản và nội dung thông tin, đối tượng phục vụ, phạm vi phát hành, ngôn ngữ thể hiện, kỳ hạn xuất bản, khuôn khổ, số trang, số lượng, nơi in;

- Có địa điểm làm việc chính thức và các điều kiện cần thiết bảo đảm cho việc xuất bản bản tin.

Đối với hồ sơ trong quá trình thẩm định cần yêu cầu tổ chức, cá nhân chứng minh đáp ứng các yêu cầu, điều kiện theo quy định, cán bộ thẩm định chỉ được yêu cầu một lần, thời gian yêu cầu không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Cán bộ một cửa

05 ngày làm việc

 

Sau khi thẩm định, cán bộ tại bộ phận một cửa dự thảo nội dung Giấy phép xuất bản bản tin.

Nếu hồ sơ không đủ điều kiện phải làm văn bản trả lời và ghi rõ lý do.

Dự thảo Giấy phép Xuất bản bản tin (Mẫu số 26 Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT) hoặc Công văn trả lời.

B4

Phê duyệt

Cán bộ một cửa được Giám đốc Sở ủy quyền ký phê duyệt Giấy phép xuất bản bản tin

Cán bộ một cửa

Ngay sau khi hồ sơ được thẩm định

Giấy phép xuất bản bản tin có chữ ký của người có thẩm quyền

B5

Lấy số, đóng dấu

- Cán bộ một cửa sau khi ký phê duyệt hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC sẽ được tích hợp vào phần mềm QLVB xuống Văn thư, lấy số điện tử theo quy định đồng thời cập nhật, số hóa kết quả giải quyết trên Hệ thống Cổng thông tin dịch vụ công tỉnh Bắc Ninh hoặc văn bản nêu rõ lý do.

- Cán bộ một cửa lấy số, sử dụng con dấu thứ hai của cơ quan để đóng dấu kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định (bản giấy)

Cán bộ một cửa và Văn thư

Ngay sau khi kết quả được phê duyệt

Giấy phép xuất bản bản tin hoặc văn bản nêu rõ lý do.

B6

Trả kết quả

- Chuyển kết quả sang Bộ phận trả kết quả của TT HCC tỉnh để trả cho tổ chức, người dân

- TTHCC tỉnh vào Sổ theo dõi hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, công dân theo giấy hẹn.

Cán bộ một cửa và bộ phận trả kết quả TT HCC tỉnh

Ngay sau khi văn bản được đóng dấu

- Giấy bàn giao hồ sơ cho Trung tâm HCC tỉnh.

- Kết quả Giải quyết TTHC

2. Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin

Bước

Trình tự

Diễn giải

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/KQ

B1

Nộp hồ sơ

Tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ bằng một trong các hình thức sau:

- Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh.

- Nộp trực tuyến tại địa chỉ https://dvc.bacninh.gov.vn

Tổ chức/ doanh nghiệp

 

 

B2

Hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ bộ phận một cửa kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ. Thành phần hồ sơ:

- Văn bản đề nghị thay đổi của cơ quan, tổ chức: 01 bản chính;

- Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin đối với trường hợp thay đổi người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin: 01 bản chính;

- Mẫu trình bày tên gọi bản tin có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép và bản dịch tiếng Việt được công chứng đối với trường hợp thay đổi tên gọi bản tin thể hiện bằng tiếng nước ngoài: 01 bản chính.

Cán bộ một cửa

 

 

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, chưa đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định:

Cán bộ hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

 Phiếu hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định:

- Tiếp nhận hồ sơ.

- Tiếp nhận, tạo lập hồ sơ điện tử trên hệ thống. Ký số vào giấy tờ theo quy định trước khi chuyển hồ sơ để thẩm định

- Lập, giao Giấy hẹn trả kết quả có đầy đủ thông tin cho người nộp hồ sơ

Giấy hẹn trả kết quả

B3

Thẩm định hồ sơ

Cán bộ tại bộ phận một cửa được ủy quyền tiến hành thẩm định hồ sơ tại TTHCC và dự thảo Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong Giấy phép xuất bản bản tin

- Nếu hồ sơ không đủ điều kiện phải làm văn bản trả lời và ghi rõ lý do.

Đối với hồ sơ trong quá trình thẩm định cần yêu cầu tổ chức, cá nhân giải trình, chứng minh, cán bộ thẩm định chỉ được yêu cầu một lần, thời gian yêu cầu chậm nhất 01 ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.

Cán bộ một cửa

05 ngày

Dự thảo Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin hoặc văn bản và nêu rõ lý do

B4

Phê duyệt

Cán bộ một cửa được Giám đốc Sở ủy quyền ký phê duyệt Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin

Cán bộ một cửa

Ngay sau khi hồ sơ được thẩm định

Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin có chữ ký của người có thẩm quyền

B5

Lấy số, đóng dấu

- Cán bộ một cửa sau khi ký phê duyệt Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin, kết quả giải quyết TTHC sẽ được tích hợp vào phần mềm QLVB xuống Văn thư, lấy số điện tử theo quy định đồng thời cập nhật, số hóa kết quả giải quyết trên Hệ thống Cổng thông tin dịch vụ công tỉnh Bắc Ninh hoặc văn bản nêu rõ lý do.

- Cán bộ một cửa lấy số, sử dụng con dấu thứ hai của cơ quan để đóng dấu kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định (bản giấy)

Cán bộ một cửa và Văn thư

Ngay sau khi kết quả được phê duyệt

Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin hoặc văn bản nêu rõ lý do

B6

Trả kết quả

- Chuyển kết quả sang Bộ phận trả kết quả của TT HCC tỉnh để trả cho tổ chức, người dân

- TTHCC tỉnh vào Sổ theo dõi hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, công dân theo giấy hẹn.

Cán bộ một cửa và bộ phận trả kết quả TT HCC tỉnh

Ngay sau khi văn bản được đóng dấu

- Giấy bàn giao hồ sơ cho Trung tâm HCC tỉnh.

- Kết quả Giải quyết TTHC

[...]