ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TÂY NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1313/QĐ-UBND
|
Tây Ninh, ngày
12 tháng 6 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM PHÁP Y TỈNH TÂY
NINH
ỦY BAN NHÂN DÂNTỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng Nhân dân và Ủy
ban Nhân dân, ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Giám định Tư pháp số
13/2012/QH13, ngày 20/6/2012;
Căn cứ Nghị định số 55/2012/NĐ-CP, ngày
28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự
nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số 85/2013/NĐ-CP, ngày
29/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật giám định
tư pháp;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ
trình số 144/TTr-SNV, ngày 30 tháng 5 năm 2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy
định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Trung tâm Pháp
y tỉnh Tây Ninh.
Điều 2. Giám đốc Sở Y tế có trách nhiệm theo
dõi, chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Tây Ninh triển khai thực hiện theo
đúng quy định tại Quyết định này.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân
tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Y tế, Thủ trưởng các sở, ban, ngành có
liên quan, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố thuộc tỉnh chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này, kể từ ngày ký./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Lưu Quang
|
QUY ĐỊNH
CHỨC NĂNG, NHIỆM
VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM PHÁP Y TỈNH TÂY NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1313 /QĐ-UBND ngày 12 tháng 6 năm 2014 của
Ủy ban Nhân dân tỉnh)
Chương I
VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG
Điều 1. Vị trí, chức năng
1. Trung tâm Pháp y tỉnh Tây Ninh là đơn vị sự
nghiệp công lập có thu trực thuộc Sở Y tế, do Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh
quyết định thành lập, chịu sự chỉ đạo, quản lý toàn diện của Giám đốc Sở Y tế,
sự quản lý nhà nước của Sở Tư pháp về hoạt động giám định, chịu sự hướng dẫn về
chuyên môn, nghiệp vụ của Viện Pháp y quốc gia và Viện Pháp y tâm thần trung
ương thuộc Bộ Y tế.
2. Trung tâm Pháp y tỉnh Tây Ninh có chức năng
thực hiện giám định pháp y theo quy định của pháp luật tố tụng và Luật Giám
định tư pháp.
3. Trung tâm Pháp y tỉnh Tây Ninh có tư cách
pháp nhân, con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và có trụ sở
hoạt động.
4. Cơ chế tài chính do ngân sách Nhà nước hỗ trợ
toàn bộ kinh phí hoạt động. Sau 03 năm hoạt động ổn định, sẽ xác định lại cơ
chế tài chính theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP, ngày 25/4/2006 của Chính phủ Quy
định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy,
biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập.
Chương II
NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN
Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Thực hiện giám định pháp y theo quy định của
pháp luật tố tụng và Luật Giám định tư pháp.
2. Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các
hoạt động giám định pháp y của tỉnh trên cơ sở định hướng chiến lược của Bộ Y
tế và tình hình thực tế ở địa phương trình Giám đốc Sở Y tế phê duyệt.
3. Đảm bảo chế độ bàn giao, tiếp nhận hồ sơ tài
liệu liên quan và chế độ lưu trữ bảo mật theo quy định hiện hành.
4. Nghiên cứu và tham gia nghiên cứu khoa học,
áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật về lĩnh vực giám định pháp y.
5. Tham gia đào tạo và đào tạo lại về chuyên
môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác giám định pháp y (giám định viên).
6. Thực hiện công tác quản lý cán bộ, chế độ
chính sách, khen thưởng, kỷ luật đối với công chức, viên chức và quản lý tài
chính, tài sản của đơn vị theo quy định của pháp luật.
7. Thực hiện các chế độ báo cáo thống kê, báo
cáo theo quy định của pháp luật.
8. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo
quy định của Ủy ban Nhân dân tỉnh và do Giám đốc Sở Y tế giao.
Chương III
CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ SỐ LƯỢNG NGƯỜI LÀM VIỆC
Điều 3. Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Trung tâm pháp y tỉnh Tây Ninh: Gồm
có Giám đốc, không quá 02 Phó Giám đốc giúp việc cho Giám đốc.
a) Trung tâm làm việc theo chế độ thủ trưởng,
Giám đốc Trung tâm là người lãnh đạo cao nhất, quản lý và điều hành mọi hoạt
động của Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Sở Y tế và pháp luật về toàn bộ hoạt
động của Trung tâm;
b) Các Phó Giám đốc là người giúp việc cho Giám
đốc, do Giám đốc phân công đảm nhiệm một số mặt công tác và chịu trách nhiệm
trước Giám đốc và pháp luật về phần việc được phân công, ủy quyền;
Giám đốc, các Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn
về giám định phải là giám định viên tư pháp. Giám đốc Sở Y tế bổ nhiệm Giám
đốc, các Phó Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh và thông báo cho Sở Tư pháp về việc
bổ nhiệm đó.
c) Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, kỷ luật đối với
Giám đốc, Phó Giám đốc thực hiện theo quy định hiện hành về tiêu chuẩn và phân
cấp quản lý công chức, viên chức.
2. Các khoa, phòng chuyên môn, nghiệp vụ
a) Phòng Tổ chức - Hành chính - Kế hoạch Tài vụ;
b) Phòng Khám giám định tổng hợp;
c) Khoa Xét nghiệm và giải phẫu bệnh.
Nhiệm vụ cụ thể của các phòng, khoa chuyên môn
nghiệp vụ do Giám đốc Trung tâm quyết định, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được
giao của Trung tâm.
Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, kỷ luật viên chức là
trưởng, phó các phòng, khoa chuyên môn nghiệp vụ được thực hiện theo quy định
và phân cấp về quản lý viên chức hiện hành.
Điều 4. Số lượng người làm việc
1. Số lượng người làm việc trong Trung tâm Pháp
y tỉnh Tây Ninh thuộc tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp
công lập của ngành y tế được Ủy ban Nhân dân tỉnh giao cho Sở Y tế.
2. Ngoài số lượng người làm việc nêu trên, Trung
tâm Pháp y tỉnh Tây Ninh được thực hiện hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP,
ngày 17/11/2000 của Chính phủ về việc thực hiện chế độ hợp đồng một số loại
công việc trong cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp.
3. Việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức
tại Trung tâm Pháp y tỉnh Tây Ninh thực hiện theo Quy định hiện hành về tuyển
dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 5. Tổ chức thực hiện
1. Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Tây Ninh có
trách nhiệm xây dựng và ban hành quy chế làm việc của Trung tâm Pháp y để đảm
bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
2. Trong quá trình thực hiện, quy định này có
thể sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế hoặc các văn bản pháp
luật có liên quan, theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Sở Nội vụ./.