Quyết định 1280/QĐ-UBND năm 2010 tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Cần Thơ
Số hiệu | 1280/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 13/05/2010 |
Ngày có hiệu lực | 13/05/2010 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Thành phố Cần Thơ |
Người ký | Trần Thanh Mẫn |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1280/QĐ-UBND |
Cần Thơ, ngày 13 tháng 5 năm 2010 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC TỔ CHỨC LÀM VIỆC VÀO NGÀY THỨ BẢY HÀNG TUẦN ĐỂ TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11
năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 14/2010/QĐ-TTg ngày 12 tháng 02 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ và Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Sở, ban ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận, huyện, xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là đơn vị) cần tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, ngày tết và ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật) để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân trên địa bàn thành phố.
Căn cứ nhu cầu thực tế của công dân, tổ chức và điều kiện của mỗi đơn vị, thủ trưởng đơn vị quyết định bố trí thời gian (1/2 ngày hoặc cả ngày thứ bảy hàng tuần) để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, tổ chức liên hệ giải quyết công việc.
Điều 2. Các đơn vị được giao nhiệm vụ có trách nhiệm:
1. Tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần cần sắp xếp, bố trí lao động một cách khoa học, hợp lý để không tăng biên chế, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường vào các ngày làm việc khác trong tuần, bảo đảm hiệu quả công việc.
2. Thủ tục hành chính được lựa chọn thực hiện trong ngày thứ bảy do thủ trưởng đơn vị quyết định, trong đó bắt buộc thực hiện những thủ tục hành chính đã được công bố thực hiện vào ngày thứ bảy theo Đề án 30. Đối với hồ sơ thuộc loại công việc giải quyết ngay trong ngày, phân công cán bộ lãnh đạo và công chức liên quan tham gia làm việc để giải quyết theo quy định; đối với hồ sơ thuộc loại công việc có hẹn thời gian giải quyết thì chỉ bố trí cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ hoặc trả kết quả giải quyết hồ sơ.
Đối với các cơ quan hành chính nhà nước không có thủ tục hành chính thực hiện vào ngày thứ bảy thì bố trí công chức trực để tiếp nhận văn bản, giấy tờ, xử lý thông tin “đột xuất”, “hỏa tốc” hoặc giải quyết công việc khi có cá nhân, tổ chức đến liên hệ.
3. Thực hiện các quy định về chế độ, chính sách và bảo đảm điều kiện làm việc của cán bộ, công chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần theo quy định tại Quyết định số 14/2010/QĐ-TTg ngày 12 tháng 02 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ.
4. Định kỳ hàng quý báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân thành phố.
Điều 3. Các địa phương, đơn vị tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền, động viên cán bộ, công chức, viên chức nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tham gia làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân; không được có thái độ, hành vi miễn cưỡng, thiếu nhiệt tình trong thời gian làm việc; kiên quyết xử lý đối với cán bộ, công chức thiếu trách nhiệm hoặc có hành vi vi phạm quy định hiện hành.
Điều 4. Giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Quyết định này; tổng hợp các báo cáo định kỳ của các đơn vị trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định.
Điều 5. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN |