ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1257/QĐ-UBND
|
Quảng Ngãi, ngày
22 tháng 12 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN HỢP NHẤT TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH VÀ PHÒNG
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010
của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày
14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính
phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính;
Căn cứ Quyết định số 55/2021/QĐ-UBND ngày
15/10/2021 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi
ban hành kèm theo Quyết định số 26/2016/QĐ-UBND ngày 16/6/2016 của UBND tỉnh;
Căn cứ Quyết định số 70/2017/QĐ-UBND ngày
25/10/2017 của UBND tỉnh ban hành quy định phân cấp quản lý tổ chức bộ máy,
biên chế công chức và số lượng người làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị
thuộc tỉnh Quảng Ngãi;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh tại Tờ
trình số 1651/TTr-VP ngày 21/10/2021 và đề xuất của Giám đốc Sở Nội vụ tại Công
văn số 2881/SNV-TCBC ngày 20/12/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này Đề án hợp nhất Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Phòng
Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 415/QĐ-UBND ngày
09/6/2017 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công cấp
tỉnh, cấp huyện của tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 3. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (b/cáo);
- Bộ Nội vụ (b/cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy;
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- VPUB: PCVP, các phòng, đơn vị, CBTH;
- Lưu: VT, NCvi1025.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Đặng Văn Minh
|
ĐỀ ÁN
HỢP
NHẤT TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH VÀ PHÒNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
(Kèm theo Quyết định số 1257/QĐ-UBND ngày 22/12/2021 của UBND tỉnh)
Phần I
SỰ CẦN THIẾT VÀ CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
I. SỰ CẦN THIẾT XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
1. Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là
phòng chuyên môn thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Hoạt động mang tính chất đặc thù,
thực hiện nghiên cứu, tham mưu quản lý nhà nước về: Công tác kiểm soát thủ tục
hành chính, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định số
48/2013/NĐ-CP và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP của Chính phủ; tham mưu thực hiện
hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn về giải quyết TTHC, kiểm tra định kỳ và đột xuất
hoạt động giải quyết TTHC tại các cơ quan và Bộ phận Một cửa các cấp trên địa
bàn tỉnh theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ, Quyết định số
33/2018/QĐ-UBND ngày 18/10/2018 của UBND tỉnh ban hành Quy chế về thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Quảng
Ngãi; tham mưu phối hợp xây dựng và vận hành, sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia,
theo dõi thực hiện chế độ báo cáo trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ
theo quy định tại Nghị định số 09/2019/NĐ-CP và tham mưu thực hiện TTHC trên
môi trường điện tử.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi
là đơn vị hành chính đặc thù, thuộc Văn phòng UBND tỉnh, vừa có chức năng làm đầu
mối kết nối với các cơ quan liên quan cung cấp, phục vụ tổ chức, cá nhân gần
1.600 TTHC các loại, vừa thực hiện chức năng đôn đốc, theo dõi việc giải quyết
hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên
thông và thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn kiểm soát bên trong tương tự như một
số chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Kiểm soát TTHC.
Về mặt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn hoạt động của
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Phòng Kiểm soát TTHC hiện có sự tương
đồng nhau trong cùng một cơ quan; phần lớn hoạt động chuyên môn giữa Phòng Kiểm
soát TTHC với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được thực hiện đan xen
nhau trong tham mưu quản lý nhà nước về cải cách TTHC, cơ chế một cửa, một cửa
liên thông, trong hoạt động công bố, công khai TTHC, kiểm soát nội bộ, kiểm
soát hoạt động chuyên môn, trong đó Phòng Kiểm soát TTHC giữ vai trò chủ đạo,
điều phối.
2. Về biên chế được giao thực hiện nhiệm vụ,
Phòng Kiểm soát TTHC hiện được bố trí 04 biên chế công chức để nghiên cứu tham
mưu quản lý nhà nước (xây dựng các cơ chế, chính sách, chương trình, kế hoạch,
văn bản chỉ đạo về cải cách TTHC, Bộ phận Một cửa...) và tham mưu thực hiện
các hoạt động chuyên môn (tham gia ý kiến về nội dung quy định TTHC, thẩm định,
trình công bố TTHC, rà soát, đơn giản hóa TTHC, kiểm tra đình kỳ và đột xuất việc
giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh, kiểm tra hoạt động Bộ phận Một cửa, tiếp nhận
các phản ánh kiến nghị về TTHC trên địa bàn tỉnh, tập huấn nghiệp vụ chuyên
môn...). Khối lượng công việc phải đảm nhận ngày càng tăng nhưng nhân lực
có hạn nên việc hợp nhất với Trưng tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nhằm kết hợp,
hỗ trợ trong công việc, tạo tính liên thông, đồng bộ; ngoài ra, Phòng Kiểm soát
TTHC được bố trí nơi làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trưởng
phòng Kiểm soát TTHC kiêm nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm.
Đồng thời, hiện nay hoạt động tiếp nhận hồ sơ, quy
trình giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp trên
địa bàn tỉnh đang thực hiện kết nối, tích hợp thông qua phần mềm quản lý của Hệ
thống thông tin một cửa điện tử do Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đảm
trách nên hoạt động tham mưu kiểm tra trực tiếp của Phòng Kiểm soát TTHC sẽ
chuyển dần sang kiểm tra, theo dõi từ xa trên hệ thống phần mềm quản lý; hướng
đến chi thực hiện kiểm tra trực tiếp khi phát hiện có dấu hiệu sai phạm hoặc
khi có phản ánh, chỉ đạo. Vì vậy, chức năng theo dõi, kiểm tra của Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh với hoạt động kiểm tra của Phòng Kiểm soát TTHC cần có
sự kết hợp thống nhất một đầu mối để phát huy tính kịp thời, hiệu quả.
Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại
khoản 1 Công văn số 3150-CV/TU ngày 28/9/2018: “xây dựng Đề án hợp nhất
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh với Phòng Kiểm soát TTHC thuộc Văn phòng
UBND tỉnh để tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động phục vụ và kiểm soát
việc giải quyết TTHC hiện nay”; Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 04/6/2018 của
UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết 10/NQ-CP ngày 03/02/2018 của Chính phủ và Kế hoạch
số 125-KH/TU ngày 05/4/2018 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày
25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII một
số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị
tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Quyết định số 55/2021/QĐ-UBND ngày
15/10/2021 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi
ban hành kèm theo Quyết định số 26/2016/QĐ-UBND ngày 16/6/2016 của UBND tỉnh.
Theo đó các sở, ngành thuộc UBND tỉnh phải tiến hành rà soát, sắp xếp cơ cấu tổ
chức bên trong theo hướng tinh gọn đầu mối, cắt giảm số lượng, sắp xếp lại
phòng, chi cục nhằm khắc phục triệt để sự trùng lắp, chồng chéo chức năng, nhiệm
vụ để một tổ chức có thể đảm nhiệm nhiều việc, nhưng một việc chỉ do một tổ chức
chủ trì và chịu trách nhiệm chính. Vì vậy, việc hợp nhất Phòng Kiểm soát TTHC
và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thành một đơn vị là phù hợp với chủ
trương, quy định và cần thiết, nhằm tinh gọn tổ chức bộ máy, tránh trùng lặp về
mặt chức năng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát TTHC, góp phần cải
cách hành chính và phục vụ giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.
II. CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
1. Nghị quyết số 10/NQ-CP ngày 03/02/2018 của
Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số
18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng
khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống
chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả;
2. Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010
của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày
14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
3. Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014
của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương; Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ
sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của
Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương;
4. Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính;
5. Trên cơ sở Công văn số 3150-CV/TU ngày
28/9/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, cải
cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử,
công dân điện tử; Thông báo số 386-TB/BTCTU ngày 15/12/2021 của Ban Tổ chức Tỉnh
ủy thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ;
6. Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 04/6/2018 của
UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết 10/NQ-CP ngày 03/02/2018 của Chính phủ và Kế hoạch
số 125-KH/TU ngày 05/4/2018 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày
25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII một
số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị
tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả;
7. Quyết định số 55/2021/QĐ-UBND ngày
15/10/2021 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh ban hành
kèm theo Quyết định số 26/2016/QĐ-UBND ngày 16/6/2016 của UBND tỉnh;
8. Quyết định số 70/2017/QĐ-UBND ngày
25/10/2017 của UBND tỉnh ban hành quy định phân cấp quản lý tổ chức bộ máy,
biên chế công chức và số lượng người làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị
thuộc tỉnh Quảng Ngãi.
Phần II
THỰC TRẠNG VỀ VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ
CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA PHÒNG KIỂM SOÁT TTHC VÀ TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH
QUẢNG NGÃI
I. VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ,
QUYỀN HẠN, TỔ CHỨC CỦA PHÒNG KIỂM SOÁT TTHC
1. Vị trí
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính được tổ chức lại
trên cơ sở chuyển giao nguyên trạng từ Sở Tư pháp về Văn phòng UBND tỉnh (Quyết
định số 695/QĐ-UBND ngày 03/10/2017 của UBND tỉnh) theo quy định Nghị định
số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
các nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng
Chính phủ tại Thông báo số 407/TB-VPCP ngày 31/8/2017 của Văn phòng Chính phủ.
2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Kiểm soát
thủ tục hành chính do Chánh văn phòng UBND tỉnh ban hành trên cơ sở các quy định
hiện hành của nhà nước, gồm:
a) Về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính
- Tham gia ý kiến về nội dung quy định TTHC tại đề
nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.
- Đôn đốc, kiểm soát chất lượng công bố TTHC thuộc
thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trên địa bàn tỉnh.
- Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc thực
hiện công khai thủ tục hành chính; tích hợp dữ liệu TTHC để công khai trên Cổng
thông tin điện tử tỉnh; chuẩn hóa, nhập, đăng tải, công khai, tích hợp, khai
thác, quản lý dữ liệu TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
- Tổ chức thực hiện việc rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính; kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền các giải pháp, sáng kiến đơn
giản hóa thủ tục hành chính.
- Tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về
quy định hành chính.
- Tham mưu tổ chức kiểm tra việc thực hiện hoạt động
kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh; tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ,
công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh.
b) Về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông
- Hướng dẫn, đôn đốc và tham mưu tổ chức triển khai
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn
tỉnh.
- Xem xét, đánh giá quy trình nội bộ trong giải quyết
TTHC của các cơ quan trên địa bàn tỉnh, trước khi trình Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh xem xét, phê duyệt.
- Chủ trì tổ chức xây dựng, quản lý, vận hành Cổng
dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Tổ chức thực hiện đánh giá việc giải quyết TTHC
trên địa bàn tỉnh.
c) Về xây dựng, vận hành Cổng dịch vụ công quốc
gia
- Phối hợp thực hiện tích hợp đăng nhập một lần; đồng
bộ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; tích hợp hệ thống và thực hiện thanh
toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Tổ chức thực hiện tái cấu trúc quy trình, xây dựng
hoặc nâng cấp hệ thống, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm
quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh lên Cổng dịch vụ
công quốc gia.
- Tham gia quản lý, vận hành, khai thác Hệ thống
thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, Cơ
sở dữ liệu quốc gia về TTHC trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Kiểm soát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết TTHC
trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông
tin một cửa điện tử tỉnh; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo hạ
tầng kỹ thuật, an toàn, an ninh thông tin cho hoạt động của Cổng dịch vụ công -
Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.
d) Về đơn giản hóa chế độ báo cáo
- Tổ chức rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa
và tham mưu xây dựng, trình ban hành quy định về chế độ báo cáo của địa phương
theo quy định pháp luật.
- Tham mưu tổ chức xây dựng, vận hành Hệ thống
thông tin báo cáo của tỉnh; tích hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Hệ thống
thông tin báo cáo của tỉnh với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ để hình
thành Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia.
- Tham mưu UBND tỉnh cung cấp thông tin về tình
hình biến động các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trên Hệ thống
thông tin báo cáo Chính phủ, Hệ thống thông tin báo cáo của các bộ, ngành để phục
vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
đ) Trực tiếp theo dõi, đôn đốc, tổng hợp việc thực
hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao và các nhiệm vụ do
UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các sở, ban ngành và địa phương (bao
gồm việc triển khai, thực hiện các chủ trương, chỉ đạo, kết luận của Tỉnh ủy,
Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy; giám sát của Thường trực và các Ban
HĐND tỉnh) thuộc lĩnh vực kiểm soát TTHC, cải cách TTHC và cơ chế một cửa,
một cửa liên thông; theo dõi việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Cổng dịch
vụ công quốc gia, chế độ báo cáo.
3. Tổ chức của Phòng Kiểm
soát thủ tục hành chính
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính hiện có 04 biên
chế, đã thực hiện 04/4 biên chế, gồm: 01 Trưởng phòng (chuyên viên chính,
cao cấp chính trị, cử nhân hành chính chính quy, thạc sĩ quản lý công), được
bổ nhiệm kiêm Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, chịu trách
nhiệm phụ trách toàn bộ hoạt động chuyên môn của Trung tâm; 03 chuyên viên (01
chuyên viên, trình độ cử nhân hành chính chính quy; 02 chuyên viên trình độ cử
nhân luật chính quy).
II. VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ,
QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH
Trung tâm hành chính công tỉnh được UBND tỉnh phê
duyệt Đề án thành lập tại Quyết định số 415/QĐ-UBND ngày 09/6/2017, thành lập tại
Quyết định số 1318/QĐ-UBND ngày 17/7/2017 và được đổi tên thành Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh tại Quyết định số 1443/QĐ-UBND ngày 22/8/2018 của Chủ tịch
UBND tỉnh. Theo Quyết định số 173/QĐ-UBND ngày 26/01/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh
quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm và Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có
vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy như sau:
1. Vị trí
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là cơ quan
hành chính nhà nước đặc thù, thuộc Văn phòng UBND tỉnh; có tư cách pháp nhân,
có con dấu và được mở tài khoản để giao dịch theo quy định của nhà nước; chịu sự
quản lý, chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Văn phòng UBND tỉnh, đồng thời chịu sự
chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn
a) Chức năng
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là đầu mối tập
trung, thực hiện việc công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ;
đôn đốc, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức
theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền xử lý, giải quyết của
cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan được tổ chức theo ngành dọc
đặt tại địa phương.
b) Nhiệm vụ
- Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường
làm việc để thực hiện tốt nhất việc tiếp nhận và giải quyết TTHC, tạo thuận lợi
cho mọi tổ chức, cá nhân khi liên hệ, giải quyết TTHC.
- Làm đầu mối tích hợp toàn bộ thông tin, dữ liệu về
hoạt động tiếp nhận, giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh để phục vụ cho công tác
lãnh đạo, quản lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.
- Thực hiện các nhiệm vụ về kiểm soát TTHC tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo thẩm quyền; phối hợp với các cơ
quan, đơn vị liên quan cải cách TTHC, tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
- Niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các
TTHC (quy trình, hồ sơ, thời gian, cơ quan có thẩm quyền giải quyết, mức thu
phí, lệ phí...); hướng dẫn, tư vấn cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu giao dịch
về TTHC; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên rà
soát, cập nhật danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành
và một số cơ quan thuộc Trung ương được tổ chức theo ngành dọc trên địa bàn tỉnh,
báo cáo Chánh Văn phòng UBND tỉnh trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt đưa vào
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả.
- Tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ hồ sơ
TTHC; xử lý và luân chuyển hồ sơ đến các sở, ban, ngành và cơ quan, đơn vị liên
quan giải quyết theo thẩm quyền quy định.
- Theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành và cơ quan,
đơn vị liên quan trong việc xử lý, giải quyết hồ sơ TTHC; nhận kết quả giải quyết
từ các sở, ban, ngành và cơ quan, đơn vị liên quan để trả cho tổ chức, cá nhân
đúng thời gian quy định.
- Tiếp nhận, xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển đến
cơ quan có thẩm quyền xử lý những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về
những vướng mắc, bất cập của TTHC; về quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC và
việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức, người lao động tại Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Phối hợp với Bộ phận Một cửa cấp huyện, Bộ phận một
cửa cấp xã thực hiện những công việc có liên quan trong quá trình giải quyết
các TTHC liên thông; trao đổi công tác nghiệp vụ; phối hợp tổ chức tập huấn, bồi
dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho công chức, viên chức Bộ phận Một cửa.
- Vận hành, đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, phần mềm
ứng dụng; thực hiện công tác an ninh mạng và một số nội dung khác trong phạm vi
hoạt động; tham gia xây dựng, thực hiện chính quyền điện tử; tổ chức kết nối
liên thông, cung cấp, tích hợp, chia sẻ thông tin cung cấp dịch vụ hành chính
công.
- Nghiên cứu, đề xuất việc đổi mới, cải tiến, nâng
cao chất lượng phục vụ, giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức,
cá nhân; cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ qua tổng đài để hướng dẫn, giải đáp thắc
mắc của tổ chức, cá nhân về TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; tổ
chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về mục tiêu hoạt động của Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh; thu thập, lấy ý kiến đánh giá về mức độ hài lòng
của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh và cơ quan liên quan.
- Quản lý biên chế, công chức, người lao động, tài
chính, tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật của Trung tâm theo quy định của pháp
luật; bố trí khoa học, hợp lý các khu vực làm việc, cung cấp thông tin, giải
quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ thông tin, báo
cáo; tổ chức thu phí, lệ phí theo quy định; cung cấp, phối hợp cung cấp một số
dịch vụ, hoạt động có liên quan đến việc giải quyết TTHC theo yêu cầu của tổ chức,
cá nhân khi được cơ quan, người có thẩm quyền cho phép.
c) Quyền hạn
- Kiểm tra, giám sát, theo dõi, đôn đốc việc tiếp
nhận, giải quyết TTHC của công chức, viên chức của các cơ quan được cử đến làm
việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đảm bảo đúng quy trình và thời
gian quy định.
- Chủ động trao đổi với các cơ quan, đơn vị trực tiếp
xử lý, giải quyết TTHC chính nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá
trình thực hiện quy trình giải quyết TTHC; phối hợp làm rõ nguyên nhân các trường
hợp giải quyết TTHC chậm so với quy định, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi,
chỉ đạo xử lý.
- Được quyền yêu cầu các cơ quan liên quan cung cấp
thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền.
- Đánh giá, nhận xét về tinh thần trách nhiệm, thái
độ, tác phong và hiệu quả làm việc của công chức, viên chức, người lao động tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; đề nghị cơ quan, người có thẩm quyền
khen thưởng hoặc kỷ luật theo quy định.
- Chủ động báo cáo, đề xuất cơ quan, người có thẩm
quyền điều động hoặc luân chuyển công chức, viên chức, người lao động vi phạm
quy chế làm việc, quy định về giải quyết thủ tục hành chính hoặc năng lực
chuyên môn không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao.
3. Cơ cấu tổ chức
- Lãnh đạo Trung tâm gồm Giám đốc do 01 Phó Chánh
Văn phòng UBND tỉnh kiêm nhiệm và 02 Phó Giám đốc (01 Phó Giám đốc do Trưởng
Phòng kiểm soát TTHC kiêm nhiệm, phụ trách hoạt động chuyên môn).
- Các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ:
+ Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả.
+ Bộ phận Hành chính - Tổng hợp.
+ Bộ phận Giám sát và Giải quyết khiếu nại.
- Biên chế, nhân sự:
+ Trung tâm được Văn phòng UBND tỉnh giao 03 viên
chức công chức.
+ Nhân sự: 03 công chức (gồm 01 Phó Giám đốc và
02 chuyên viên) và 02 hợp đồng lao động theo Nghị định 161/2018/NĐ-CP ngày
29/11/2018 của Chính phủ.
Phần III
PHƯƠNG ÁN HỢP NHẤT PHÒNG KIỂM SOÁT TTHC VÀ TRUNG TÂM PHỤC
VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH QUẢNG NGÃI
I. TÊN GỌI, VỊ TRÍ
1. Tên gọi
Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh
Quảng Ngãi.
2. Vị trí
Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh
Quảng Ngãi (sau đây gọi là Trung tâm) do UBND tỉnh quyết định thành lập,
quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức. Trung tâm là đơn vị
hành chính đặc thù, thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có tư cách pháp nhân, trụ sở,
con dấu, được cấp kinh phí hoạt động từ ngân sách nhà nước để thực hiện nhiệm vụ,
quyền hạn được giao theo quy định; chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp của Văn
phòng UBND tỉnh và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.
II. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN
HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC
1. Chức năng
a) Chức năng phục vụ giải quyết thủ tục hành
chính
- Thực hiện công khai, minh bạch toàn bộ TTHC được
cung cấp, giải quyết cho tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh, cấp
huyện, cấp xã.
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm soát việc tiếp nhận hồ
sơ, tiến độ, chất lượng giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức
theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền xử lý, giải quyết của
cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, một số cơ quan được tổ chức theo ngành dọc
đặt tại địa phương và một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện
được giao tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tại Trung tâm.
- Triển khai các giải pháp về đổi mới hoạt động tiếp
nhận, giải quyết hồ sơ trực tiếp, qua bưu điện, trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
- Thực hiện các giải pháp về thanh toán phí, lệ phí
giải quyết TTHC bằng biên lai điện tử; thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ
công quốc gia, Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Quản lý, vận hành Cổng dịch vụ công - Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh.
b) Thực hiện chức năng kiểm soát thủ tục hành
chính (nghiên cứu, tham mưu, tổng hợp, kiểm tra) trên địa bàn tỉnh đối với
các hoạt động
- Kiểm soát TTHC, cải cách TTHC đối với các sở, ban
ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.
- Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cấp
tỉnh, cấp huyện, cấp xã.
- Tham gia xây dựng, vận hành Cổng dịch vụ công quốc
gia.
- Rà soát, đơn giản hóa chế độ báo cáo và tham mưu
tổ chức xây dựng, vận hành Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh; tích hợp, kết nối
với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.
- Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
- Cải cách hành chính nhà nước trên các lĩnh vực
theo Chương trình tổng thể nhà nước về cải cách hành chính của Chính phủ.
- Thực hiện Đề án của Chính phủ về rà soát, phân cấp
giải quyết TTHC; Đề án đổi mới toàn diện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trên địa bàn tỉnh tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính
phủ và Kế hoạch số 140/KH-UBND ngày 14/10/2021 của UBND tỉnh (quản lý, vận
hành trực tiếp Bộ phận Một cửa thành phố Quảng Ngãi sau khi sáp nhập vào Trung
tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh).
- Tham gia quản lý, vận hành Trung tâm điều hành
thông minh tỉnh Quảng Ngãi (Trung tâm IOC) đặt tại Trung tâm Phục vụ - Kiểm
soát thủ tục hành chính tỉnh.
2. Nhiệm vụ
a) Nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính
- Tham gia ý kiến về nội dung quy định TTHC tại đề
nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.
- Đôn đốc, kiểm soát chất lượng công bố TTHC thuộc
thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trên địa bàn tỉnh.
- Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc thực
hiện công khai thủ tục hành chính; tích hợp dữ liệu TTHC để công khai trên Cổng
thông tin điện tử tỉnh; chuẩn hóa, nhập, đăng tải, công khai, tích hợp, khai
thác, quản lý dữ liệu TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
- Tổ chức thực hiện việc rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính; kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền các giải pháp, sáng kiến đơn
giản hóa thủ tục hành chính.
- Tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về
quy định hành chính.
- Tham mưu tổ chức kiểm tra việc thực hiện hoạt động
kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh; tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ,
công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh.
b) Nhiệm vụ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông
- Hướng dẫn, đôn đốc và tham mưu tổ chức triển khai
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn
tỉnh. Trực tiếp vận hành, quản lý hoạt động của Trung tâm trong việc công khai,
hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý, giải quyết hồ sơ, trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên rà soát,
cập nhật danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành và một
số cơ quan thuộc Trung ương được tổ chức theo ngành dọc trên địa bàn tỉnh, báo
cáo Chánh Văn phòng UBND tỉnh trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt đưa vào Trung
tâm để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả.
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, kiểm soát các sở,
ban, ngành và cơ quan, đơn vị liên quan về tiến độ, quy trình xử lý, giải quyết
hồ sơ, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đúng quy định.
- Xem xét, đánh giá quy trình nội bộ trong giải quyết
TTHC của các cơ quan trên địa bàn tỉnh, trước khi trình Chủ tịch UBND tỉnh xem
xét, phê duyệt.
- Chủ trì tổ chức xây dựng, quản lý, vận hành Cổng
dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Tổ chức thực hiện đánh giá việc giải quyết TTHC
trên địa bàn tỉnh.
c) Nhiệm vụ xây dựng, vận hành Cổng dịch vụ công
quốc gia
- Phối hợp thực hiện tích hợp đăng nhập một lần; đồng
bộ hồ sơ giải quyết TTHC; tích hợp hệ thống và thực hiện thanh toán trực tuyến
trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Tổ chức thực hiện tái cấu trúc quy trình, xây dựng
hoặc nâng cấp hệ thống, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm
quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh lên Cổng dịch vụ
công quốc gia.
- Tham gia quản lý, vận hành, khai thác Hệ thống
thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, Cơ
sở dữ liệu quốc gia về TTHC trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Kiểm soát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết TTHC
trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông
tin một cửa điện tử tỉnh; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo hạ
tầng kỹ thuật, an toàn, an ninh thông tin cho hoạt động của Cổng dịch vụ công -
Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.
d) Nhiệm vụ đơn giản hóa chế độ báo cáo
- Tổ chức rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa
và tham mưu xây dựng, trình ban hành quy định về chế độ báo cáo của địa phương
theo quy định pháp luật.
- Tham mưu tổ chức xây dựng, vận hành Hệ thống thông
tin báo cáo của tỉnh; tích hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Hệ thống thông
tin báo cáo của tỉnh với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ để hình thành Hệ
thống thông tin báo cáo quốc gia.
- Tham mưu UBND tỉnh cung cấp thông tin về tình
hình biến động các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trên Hệ thống
thông tin báo cáo Chính phủ, Hệ thống thông tin báo cáo của các bộ, ngành để phục
vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
đ) Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử
Triển khai tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến trên
môi trường mạng mức độ 3, mức độ 4; thanh toán điện tử đối với phí, lệ phí,
nghĩa vụ tài chính đất đai; cung cấp dịch vụ công về chứng thực bản sao điện tử;
luân chuyển hồ sơ TTHC trong cơ quan nhà nước dưới hình thức điện tử; thực hiện
đồng bộ, liên kết tài khoản của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh
với tài khoản của Cổng Dịch vụ công quốc gia theo mã số định danh tổ chức, cá
nhân trên cơ sở kết nối, chia sẻ dữ liệu với các Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân
cư, đăng ký doanh nghiệp để hình thành một tài khoản thống nhất, cho phép liên
kết, chia sẻ dữ liệu của tổ chức, cá nhân trong thực hiện TTHC.
e) Cải cách hành chính nhà nước trên các lĩnh vực
theo Chương trình tổng thể nhà nước về cải cách hành chính của Chính phủ
Đầu mối tham mưu, theo dõi, tổng hợp việc thực hiện
06 nhiệm vụ trọng tâm về cải cách hành chính (thể chế; TTHC; tổ chức bộ máy;
đội ngũ cán bộ, công chức; tài chính công; xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ
số).
g) Thực hiện Đề án của Chính phủ về rà soát,
phân cấp giải quyết TTHC
Tham mưu đẩy mạnh rà soát từng TTHC để kiến nghị
phân cấp trong giải quyết TTHC theo hướng cấp nào sát cơ sở, sát Nhân dân nhất
thì giao cho cấp đó giải quyết, đảm bảo nguyên tắc quản lý ngành, lãnh thổ, không
để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu,
tiêu cực, phiền hà cho Nhân dân.
Triển khai Đồ án đổi mới toàn diện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày
27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 140/KH-UBND ngày 14/10/2021 của
UBND tỉnh theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với số hóa và
sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC nhằm nâng cao chất
lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số, doanh
nghiệp sổ trong xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số; quản lý, vận
hành trực tiếp Bộ phận Một cửa thành phố Quảng Ngãi sau khi sáp nhập vào Trung
tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh.
h) Tham gia quản lý, vận hành Trung tâm điều
hành thông minh tỉnh Quảng Ngãi (Trung tâm IOC) đặt tại Trung tâm Phục vụ
- Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh
Tham gia phối hợp triển khai việc lắp đặt, vận hành
và cập nhật thông tin, dữ liệu có liên quan về kinh tế - xã hội, kết quả, tiến
độ giải quyết TTHC, tiến độ thực hiện nhiệm vụ được giao trong quá trình xây dựng
và vận hành thử nghiệm Trung tâm IOC.
i) Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định
của pháp luật.
3. Quyền hạn
a) Kiểm tra, giám sát, theo dõi, đôn đốc thực hiện
hiện kiểm soát TTHC, cải cách TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông, dịch
vụ công trực tuyến, Cổng dịch vụ công quốc gia, chế độ báo cáo; nhận xét, đánh
giá chất lượng, hiệu quả của từng cá nhân, cơ quan có liên quan đến việc giải
quyết TTHC tại Trung tâm và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã; theo dõi, đánh
giá kết quả hoạt động, phối hợp của người làm đầu mối kiểm soát TTHC trên địa
bàn tỉnh theo quy định.
b) Chủ động trao đổi với các cơ quan, đơn vị trực
tiếp xử lý, giải quyết TTHC chính nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong
quá trình thực hiện quy trình giải quyết TTHC; yêu cầu phối hợp làm rõ nguyên
nhân các trường hợp giải quyết TTHC chậm so với quy định, báo cáo Chủ tịch UBND
tỉnh theo dõi, chỉ đạo xử lý.
c) Được quyền yêu cầu các cơ quan liên quan giải
trình, cung cấp thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết các TTHC thuộc
thẩm quyền.
d) Đánh giá, nhận xét về tinh thần trách nhiệm,
thái độ, tác phong và hiệu quả làm việc của công chức, viên chức, người lao động
tại Trung tâm; đề nghị cơ quan, người có thẩm quyền khen thưởng hoặc kỷ luật
theo quy định.
đ) Chủ động báo cáo, đề xuất cơ quan, người có thẩm
quyền điều động hoặc luân chuyển công chức, viên chức, người lao động vi phạm
quy chế làm việc, quy định về giải quyết TTHC hoặc năng lực chuyên môn không
đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao.
e) Thực hiện các quyền hạn khác được giao theo quy
định của pháp luật.
4. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm
a) Lãnh đạo Trung tâm
Trung tâm có Giám đốc chuyên trách và 01 Phó Giám đốc.
Giám đốc thực hiện quản lý, theo dõi hoạt động chuyên môn và các hoạt động của
Trung tâm; 01 Phó Giám đốc thực hiện nhiệm vụ theo dõi hạ tầng công nghệ thông
tin của Trung tâm và tham gia vận hành Trung tâm điều hành thông minh của tỉnh.
Giám đốc và Phó Giám đốc do Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định bổ nhiệm
theo quy định. Mức phụ cấp của Lãnh đạo Trung tâm, tạm thời thực hiện theo quy
định tại Thông tư số 83/2005/TT-BNV ngày 10/8/2005 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng
dẫn sửa đổi, bổ sung chế độ nâng bậc lương và các chế độ phụ cấp lương đối với
cán bộ, công chức, viên chức và các quy định hiện hành của pháp luật có liên
quan.
b) Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ gồm
- Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính.
- Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp.
Việc tổ chức, thành lập 02 phòng nêu trên thuộc
Trung tâm phải đảm bảo theo đúng quy định tại khoản 3 Điều 1 Nghị định số
107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4 /2014 của Chính phủ quy định tổ
chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương.
c) Biên chế, nhân sự
- Biên chế: Tiếp nhận nguyên trạng biên chế
công chức hiện có của 02 đơn vị, tổ chức trước khi hợp nhất, gồm: 04 biên chế của
Phòng Kiểm soát TTHC và 03 biên chế của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Nhân sự: Tiếp nhận nguyên trạng nhân sự của
02 đơn vị, tổ chức trước khi hợp nhất, gồm: 04 công chức của Phòng Kiểm soát
TTHC và 03 công chức, 02 hợp đồng lao động theo Nghị định 161/2018/NĐ-CP ngày
29/11/2018 của Chính phủ của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
d) Trụ sở làm việc
Tại địa chỉ số 54 đường Hùng Vương, Phường Nguyễn
Nghiêm, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.
Phần IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ
và cơ quan liên quan tham mưu các nhiệm vụ sau:
1. Trình UBND tỉnh quyết định thành lập
Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Quảng Ngãi; ban hành quy
định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức để làm cơ sở triển khai
thực hiện nhiệm vụ. Hoàn thành trước ngày 31/12/2021.
2. Trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt đề án
vị trí việc làm của Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Quảng
Ngãi cho phù hợp với các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; tham mưu thực
hiện kiện toàn lại nhân sự lãnh đạo Trung tâm và các nhân sự khác thuộc Trung
tâm theo quy định, bảng hiệu, thông tin dữ liệu trên Cổng dịch vụ công - Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh, con dấu... theo tên gọi mới, đảm bảo ổn định tổ
chức bộ máy, hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao./.