Quyết định 1253/QĐ-LĐTBXH năm 2009 phê duyệt quy hoạch phát triển Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ Dung Quất do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành

Số hiệu 1253/QĐ-LĐTBXH
Ngày ban hành 06/10/2009
Ngày có hiệu lực 06/10/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
Người ký Đàm Hữu Đắc
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Giáo dục

BỘ LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH
VÀ XÃ HỘI
---------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------------

Số: 1253/QĐ-LĐTBXH

Hà Nội, ngày 06 tháng 10 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ DUNG QUẤT

BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

Căn cứ Nghị định số 186/2007/NĐ-CP ngày 25/12/2007 của Chính phủ về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội;
Căn cứ Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;
Xét Tờ trình số 25/TTr-CĐN ngày 20/7/2009 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ Dung Quất về việc đề nghị phê duyệt quy hoạch phát triển Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ Dung Quất đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020 (kèm theo hồ sơ có liên quan);
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính; Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt quy hoạch phát triển Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ Dung Quất đến năm 2020 với các nội dung như sau:

1. Mục tiêu

Phát triển Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ Dung Quất thành trường trọng điểm ở khu vực miền Trung, từng bước tiếp cận, hội nhập trình độ đào tạo nghề ở các nước trong khu vực và trên thế giới; cung cấp lao động kỹ thuật có chất lượng cao phục vụ cho việc phát triển khu vực miền Trung, thị trường lao động trong và ngoài nước.

2. Yêu cầu

- Phù hợp với định hướng phát triển dạy nghề, định hướng chung của ngành và hệ thống đào tạo nghề của Việt Nam.

- Phát triển toàn diện các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, dịch vụ, tư vấn trong nước và quốc tế.

- Chuẩn hóa chương trình, giáo trình, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và cơ sở vật chất, trang thiết bị theo chuẩn quốc gia, tiến tới đạt chuẩn quốc tế. Tiếp cận và ứng dụng các phương pháp, kỹ thuật công nghệ tiên tiến, hiện đại trong quản lý, giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học.

- Tăng cường tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong hoạt động của Trường; đảm bảo tính khả thi, có bước đi phù hợp, đồng bộ và hiệu quả.

3. Định hướng phát triển

- Tăng quy mô đào tạo, trong đó tập trung cho đào tạo cao đẳng nghề đảm bảo cơ cấu đào tạo phù hợp với một trường cao đẳng nghề; phấn đấu đến năm 2020 quy mô số học sinh, sinh viên có mặt thường xuyên ở các cấp trình độ đạt 16.000 học sinh, sinh viên/năm, chia làm ba giai đoạn như sau:

+ Giai đoạn 1 (đến năm 2012): 6.000 học sinh, sinh viên/năm, trong đó hệ cao đẳng là 2.000 sinh viên/năm.

+ Giai đoạn 2 (từ năm 2013 đến năm 2016): 10.000 học sinh, sinh viên/năm, trong đó hệ cao đẳng là 5.500 sinh viên/năm.

+ Giai đoạn 3 (từ năm 2017 đến hết năm 2020): 16.000 học sinh, sinh viên/năm, trong đó hệ cao đẳng là 8.500 sinh viên/năm.

- Phát triển đào tạo đa cấp trình độ, đa lĩnh vực, đa ngành nghề (bao gồm cả đào tạo lao động xuất khẩu).

- Nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng đáp ứng theo yêu cầu của thị trường lao động.

- Phát triển nghiên cứu khoa học, tư vấn, dịch vụ nhằm tăng cường hoạt động thực tiễn cho giáo viên, học sinh, sinh viên, gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học, hoạt động sản xuất.

- Liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học, dịch vụ, tư vấn với các Trường đại học, Viện nghiên cứu trong và ngoài nước, các đơn vị sản xuất kinh doanh.

4. Nhiệm vụ và giải pháp

a. Đầu tư phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học theo chuẩn hóa, hiện đại hóa:

- Quy hoạch xây dựng các cơ sở đảm bảo phân khu chức năng đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập của nhà trường (khu hiệu bộ, khu học tập, thực hành, giáo dục thể chất, khu phục vụ, ký túc xá, v.v).

- Liên kết đào tạo tại chỗ và từng bước phát triển các cơ sở vệ tinh của Trường.

- Đổi mới phương pháp, ứng dụng tin học vào giảng dạy, học tập, quản lý và nghiên cứu khoa học; phát triển thư viện, thư viện điện tử; đầu tư trang thiết bị phục vụ thực hành, thực tập, văn hóa, thể dục thể thao.

- Phát triển các đơn vị sự nghiệp thuộc trường đáp ứng yêu cầu dạy và học của nhà trường.

[...]