Quyết định 3727/QĐ-UBND năm 2008 về phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2008 - 2015 và định hướng đến năm 2020 do Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ ban hành

Số hiệu 3727/QĐ-UBND
Ngày ban hành 11/12/2008
Ngày có hiệu lực 11/12/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Nguyễn Thị Kim Hải
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3727/QĐ-UBND

Việt Trì, ngày 11 tháng 12 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ THỌ GIAI ĐOẠN 2008 - 2015 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 24/2003/NĐ-CP ngày 13 tháng 3 năm 2003 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Quảng cáo;
Căn cứ Quyết định số 3055/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ về việc phê duyệt. Đề cương nhiệm vụ Quy hoạch phát triển quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2007 - 2020;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2008 - 2015 và định hướng đến năm 2020, với những nội dung chủ yếu sau:

I. MỤC TIÊU

1. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong các hoạt động quảng cáo theo Pháp lệnh Quảng cáo và các văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong lĩnh vực hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh.

2. Tạo căn cứ để triển khai thực hiện các loại quảng cáo ngoài trời nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu sản phẩm; thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân.

3. Định hướng các hoạt động tuyên truyền, cổ động, quảng cáo trên địa bàn toàn tỉnh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, tạo sự hài hòa giữa phát triển kinh tế với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

4. Đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, trật tự công cộng; bảo vệ các di tích lịch sử văn hóa, danh lam, thắng cảnh và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

II. NỘI DUNG QUY HOẠCH

1. Phạm vi thực hiện quy hoạch.

Các khu tập trung dân cư: thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ; trung tâm thị trấn, thị tứ của các huyện; các khu, cụm công nghiệp; các khu di tích lịch sử văn hóa, khu du lịch, dịch vụ; dọc theo các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh và dọc theo các tuyến tỉnh lộ chính nối liền các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

2. Phương án bố trí địa điểm và tổ chức không gian quảng cáo.

- Vị trí đặt biển quảng cáo tấm lớn phải phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng của khu vực;

- Địa điểm đặt biển quảng cáo phải đảm bảo tầm nhìn thuận lợi và tuân thủ các quy định hành lang an toàn giao thông đường bộ (dọc những tuyến đường giao thông chính, trung tâm thành phố, thị xã, huyện lỵ vv…);

- Điểm đặt biển quảng cáo tấm lớn phải đảm bảo các yêu cầu về khoảng cách cách ly với các công trình theo quy định (chỉ giới đường đỏ giao thông, đường điện quốc gia, hành lang đê, sông vv...)

- Điểm đặt biển quảng cáo, tuyên truyền tại các trục giao thông trong đô thị phải tuân thủ các quy định về quản lý đô thị.

3. Các loại hình quảng cáo.

- Loại hình quảng cáo cố định và lâu dài: biển, bảng, pa nô, áp phích, màn hình điện tử, nhà chờ xe buýt, ca bin điện thoại công cộng và các loại hình tương tự;

- Loại hình quảng cáo cơ động mang tính thời vụ: băng rôn, cờ phướn, các phương tiện giao thông, các vật thể trên không, vật thể dưới nước, tờ gấp, rao vặt và các loại hình tương tự.

4. Định hướng khu vực được phép thực hiện quảng cáo, khu vực hạn chế quảng cáo và khu vực cấm quảng cáo.

4.1. Khu vực cấm quảng cáo: khu vực trung tâm hành chính các cấp; khu vực trụ sở các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, khu vực quốc phòng, an ninh và vùng quản lý nghiêm ngặt; doanh trại quân đội, công an; khu vực bảo tồn nghiêm ngặt các di tích lịch sử văn hóa, tôn giáo quan trọng;

4.2. Khu vực hạn chế quảng cáo: khu vực quản lý nghiêm ngặt về kiến trúc và văn hóa; trong phạm vi đảm bảo hành lang an toàn giao thông; khu vực quản lý nghiêm ngặt về nội dung quảng cáo (các công trình phúc lợi công cộng như trường học, bệnh viện, vv…).

4.3. Khu vực được phép thực hiện quảng cáo trong đô thị:

- Quảng cáo trên các dải phân cách giao thông, gồm: bảng, biển điện tử, hộp đèn; biển treo trên hệ khung đỡ và đèn đặt trực tiếp trên dải phân cách; treo cờ cổ động trên dải phân cách;

- Quảng cáo dọc các trục đường giao thông và tại các nút giao cắt các tuyến giao thông chính, gồm: biển, bảng pa nô có diện tích dưới 40m2; biển, bảng, màn hình điện tử (kết cấu dạng một cột trụ đỡ) có diện tích dưới 30m2; băng rôn quảng cáo các hội nghị, hội thảo, triễn lãm, hội chợ, biểu diễn nghệ thuật, thể dục - thể thao, vui chơi giải trí vv…;

[...]