Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1198/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch triển khai thực hiện hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 1198/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/05/2021
Ngày có hiệu lực 21/05/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hưng Yên
Người ký Nguyễn Hùng Nam
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1198/QĐ-UBND

Hưng Yên, ngày 21 tháng 5 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TỈNH HƯNG YÊN GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

ỦY BAN NHÂN TỈNH HƯNG YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyn địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị s30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyn lợi của người tiêu dùng;

Căn cứ Quyết định số 889/QĐ-TTg ngày 24/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bên vũng giai đoạn 2020 - 2030;

Xét đề nghị của Chủ tịch Hội bảo vệ quyn lợi người tiêu dùng tỉnh Hưng Yên tại Tờ trình số 04/TTr-HBVNTD ngày 09/3/2021 và Báo cáo thẩm định số 37/BC-STC ngày 12/4/2021 của Sở tài chính.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021 - 2025.

Điều 2. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở, ngành: Công Thương, Tài chính, Kho bạc Nhà nước Hưng Yên; Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hưng Yên và thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Lưu VT; CV: KT2 BT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Hùng Nam

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TỈNH HƯNG YÊN GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1198/QĐ-UBND ngày 21/5/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ tại Kế hoạch số 122/KH-UBND ngày 25/9/2020 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên; Kế hoạch số 139/KH-UBND ngày 12/11/2020 của UBND tỉnh Kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 889/QĐ-TTg ngày 24/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững.

- Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đặc biệt là người tiêu dùng các vùng nông thôn để chủ động bảo vệ quyền lợi khi tham gia các hoạt động mua bán, giao kết dân sự; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân sản xuất - kinh doanh, dịch vụ trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

2. Yêu cầu

- Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được thực hiện một cách hiệu quả với cách thức phù hợp để đưa Luật và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến với đông đảo người tiêu dùng.

- Các hoạt động phải đi vào thực chất, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm nhằm phát huy sức mạnh, kêu gọi, khuyến khích, động viên sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

a) Tổ chức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng thông qua các hội nghị, hội thảo, tọa đàm.

- Nội dung: Phổ biến, tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010, Nghị định số 99/2011/NĐ-CP ngày 27/10/2011 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản pháp luật khác liên quan; pho biên chính sách pháp luật về bảo vệ quyền người tiêu dùng theo chủ đề hằng năm theo hướng dẫn của Bộ Công Thương; giới thiệu về sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn, tiết kiệm, phân biệt hành thật, hàng giả.

- Hình thức thực hiện: Tổ chức hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn, tọa đàm ... cho các đối tượng là người tiêu dùng, hội viên Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng các cấp (đối tượng không hưởng lương từ ngân sách nhà nước).

[...]