Quyết định 1177/QĐ-UBND năm 2015 phê duyệt Quy chế làm việc của Ban Tiếp công dân tỉnh Thanh Hóa

Số hiệu 1177/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/04/2015
Ngày có hiệu lực 07/04/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Nguyễn Đình Xứng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1177/QĐ-UBND

Thanh Hóa, ngày 07 tháng 4 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA BAN TIẾP CÔNG DÂN TỈNH THANH HÓA

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Tiếp công dân ngày 25/11/2013;

Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân;

Căn cứ Quyết định số 4164/QĐ-UBND ngày 27/11/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Ban Tiếp công dân tỉnh Thanh Hóa;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này “Quy chế làm việc của Ban Tiếp công dân tỉnh Thanh Hóa”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Trưởng ban Tiếp công dân tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./. 

 

CHỦ TỊCH




Nguyễn Đình Xứng

 

QUY CHẾ LÀM VIỆC

CỦA BAN TIẾP CÔNG DÂN TỈNH THANH HÓA
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1177/QĐ-UBND ngày 07 tháng 4 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi, đối tượng điều chỉnh

1. Quy chế này quy định về nguyên tắc, trách nhiệm, quan hệ công tác và trình tự giải quyết công việc của Ban Tiếp công dân tỉnh Thanh Hóa (sau đây gọi tắt là Ban Tiếp công dân).

2. Cán bộ, công chức Ban Tiếp công dân và các đơn vị liên quan có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc nội dung quy định tại Quy chế này.

Điều 2. Nguyên tắc làm việc của Ban Tiếp công dân

1. Ban Tiếp công dân làm việc theo chế độ thủ trưởng, chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và Chánh Văn phòng UBND tỉnh; đề cao trách nhiệm của cá nhân cán bộ, công chức, đồng thời phải đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, trao đổi thông tin giữa các bộ phận của Ban Tiếp công dân trong giải quyết công việc.

2. Giải quyết công việc đúng thẩm quyền, phạm vi trách nhiệm; tuân thủ trình tự, thủ tục, thời hạn giải quyết công việc theo quy định của pháp luật, chương trình, kế hoạch công tác và Quy chế làm việc của UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

3. Mỗi bộ phận chuyên môn được giao cho một người phụ trách và chịu trách nhiệm chính; phụ trách bộ phận chuyên môn phải chịu trách nhiệm về công việc được giao; cấp trên không làm thay công việc của cấp dưới, tập thể không làm thay công việc của cá nhân.

Điều 3. Nhiệm vụ của Ban Tiếp công dân

1. Tham mưu và tổ chức tiếp công dân thường xuyên theo quy định để tiếp nhận các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật; chấp hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết, chỉ đạo điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham mưu giúp Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hoặc trực tiếp yêu cầu cơ quan Công an có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật đối với những người có hành vi đe dọa, xúc phạm người tiếp công dân; gây rối trật tự; kích động, lôi kéo khiếu kiện đông người, liên kết với người khác khiếu kiện trái pháp luật; công dân vi phạm các quy định của pháp luật trong việc thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh.

[...]