Quyết định 1170/QĐHC-CTUBND năm 2011 quy định về quy trình giải quyết công việc và danh mục các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông tại Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng
Số hiệu | 1170/QĐHC-CTUBND |
Ngày ban hành | 22/11/2011 |
Ngày có hiệu lực | 22/11/2011 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Sóc Trăng |
Người ký | Nguyễn Trung Hiếu |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1170/QĐHC-CTUBND |
Sóc Trăng, ngày 22 tháng 11 năm 2011 |
QUYẾT ĐỊNH
V/V BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC VÀ DANH MỤC CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI VĂN PHÒNG UBND TỈNH SÓC TRĂNG
CHỦ TỊCH UBND TỈNH SÓC TRĂNG
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về quy trình giải quyết công việc và danh mục các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông tại Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng.
Điều 2.
1. Chánh Văn phòng UBND tỉnh chịu trách nhiệm phối hợp các sở, ngành địa phương có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Quyết định này.
2. Quyết định này thay thế Quyết định số 610/QĐHC-CTUBT ngày 27/4/2006 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, tỉnh Sóc Trăng chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký.
Nơi nhận: |
CHỦ TỊCH |
QUY TRÌNH
GIẢI QUYẾT CÔNG
VIỆC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI VĂN PHÒNG UBND TỈNH SÓC
TRĂNG
( Kèm theo Quyết định số: 1170 /QĐHC-CTUBND ngày 22/11/2011 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng)
Điều 1. Đối tượng, phạm vi áp dụng
1. Đối tượng áp dụng: Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, thuộc tỉnh Sóc Trăng (gọi chung là cơ quan, tổ chức).
2. Phạm vi áp dụng: Áp dụng giải quyết các công việc hành chính thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh; các thủ tục hành chính quy định tại danh mục kèm theo Quyết định này và là thủ tục phải có khi trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết công việc, không phải là thủ tục trình thẩm định hoặc giải quyết đối với công việc cùng loại tại sở ngành.
Điều 2. Tiếp nhận hồ sơ thực hiện cơ chế một cửa liên thông tại Văn phòng UBND tỉnh
1. Tất cả các văn bản đến thuộc thủ tục hành chính quy định tại danh mục kèm theo Quyết định này do cơ quan, tổ chức gửi trực tiếp hoặc chuyển qua đường bưu điện đều phải được Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Phòng Hành chính làm thủ tục tiếp nhận, đăng ký. Nếu chuyển đến bằng đường bưu điện thì ngoài phong bì (bì thư) phải ghi nơi gửi đến là Văn phòng UBND tỉnh hoặc UBND tỉnh (không ghi cụ thể chức danh hoặc tên cá nhân).
Các phòng, bộ phận và cá nhân thuộc Văn phòng nếu trực tiếp nhận công văn đến thì phải gửi đăng ký ngay tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Phòng hành chính.
2. Công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Phòng Hành chính (gọi chung là cán bộ văn thư) có trách nhiệm phân loại, mở bao thư, đóng dấu văn bản đến, nhập máy vi tính văn bản đến (ghi số, ngày, giờ văn bản đến, số ký hiệu, trích yếu nội dung) để quản lý.
Điều 3. Việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính và trả kết quả cho các cơ quan, tổ chức do cán bộ văn thư thuộc Phòng Hành chính thực hiện. Cán bộ văn thư có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ được thực hiện như sau :
- Trường hợp hồ sơ đủ thủ tục theo quy định tại Danh mục thủ tục hành chính kèm theo Quyết định này thì đóng dấu văn bản đến, ghi số ký hiệu, ngày giờ nhận văn bản đến, trích yếu nội dung, nhập dữ liệu vào máy vi tính và chuyển hồ sơ đến phòng, bộ phận chuyên môn xử lý.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định thì cán bộ văn thư có trách nhiệm hướng dẫn cụ thể một lần đầy đủ để cơ quan, tổ chức bổ sung, hoàn chỉnh (nếu cơ quan, tổ chức trực tiếp đến gửi văn bản) hoặc lập phiếu trả hồ sơ (nếu cơ quan, tổ chức gửi hồ sơ theo đường bưu điện). Trưởng (hoặc Phó trưởng) Phòng Hành chính thừa lệnh Chánh Văn phòng ký phiếu trả hồ sơ theo đề nghị của cán bộ văn thư.
Điều 4. Quy trình luân chuyển văn bản trong nội bộ Văn phòng UBND tỉnh