Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 115/QĐ-TTr năm 2024 về Quy chế làm việc của Thanh tra do Chánh Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành

Số hiệu 115/QĐ-TTr
Ngày ban hành 19/03/2024
Ngày có hiệu lực 19/03/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Người ký Nguyễn Tiến Tùng
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính

BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
THANH TRA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 115/QĐ-TTr

Hà Nội, ngày 19 tháng 3 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA THANH TRA

CHÁNH THANH TRA BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

Căn cứ Nghị định số 62/2022/NĐ-CP ngày 12/9/2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

Căn cứ Quyết định số 898/QĐ-LĐTBXH ngày 27/9/2022 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra;

Theo đề nghị của Trưởng phòng Tổng hợp và giám sát thanh tra.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế làm việc của Thanh tra.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành, thay thế Quyết định số 57/QĐ-TTr ngày 16/02/2023 của Chánh thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc ban hành Quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Điều 3. Công chức, người lao động làm việc tại Thanh tra và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Vụ Tổ chức cán bộ;
- Văn phòng Bộ;
- Cổng TTĐT Bộ LĐTBXH;
- Đăng ethanhtra;
- Lưu: TTr.

CHÁNH THANH TRA




Nguyễn Tiến Tùng

 

QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA THANH TRA

(Ban hành kèm theo Quyết định số 115/QĐ-TTr ngày 19 tháng 3 năm 2024 của Chánh thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi, đối tượng điều chỉnh

1. Quy chế này quy định nguyên tắc làm việc; chế độ trách nhiệm; quan hệ công tác; phạm vi, cách thức, quy trình giải quyết công việc; chương trình công tác, các hoạt động và chế độ thông tin, báo cáo của Thanh tra, Chánh thanh tra.

2. Công chức, người lao động làm việc tại Thanh tra và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có quan hệ công tác với Thanh tra chịu sự điều chỉnh của Quy chế này.

Điều 2. Nguyên tắc làm việc

1. Thanh tra làm việc theo chế độ thủ trưởng. Mọi hoạt động của Thanh tra phải tuân thủ quy định của Hiến pháp và pháp luật, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ.

2. Mỗi nhiệm vụ chỉ giao cho một người chủ trì và chịu trách nhiệm. Trường hợp nhiệm vụ giao cho phòng, giao cho vùng (theo Quyết định số 01/20026/QĐ-LĐTBXH ngày 01/6/2006 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) thì Trưởng phòng, Trưởng vùng chịu trách nhiệm.

3. Chủ động giải quyết công việc đúng quy trình, thủ tục, thẩm quyền và quy định của pháp luật.

4. Thực hiện phân công, phân cấp, phân quyền, ủy quyền theo quy định của pháp luật, cá thể hóa trách nhiệm gắn với tăng cường giám sát, kiểm tra và kiểm soát quyền lực, bảo đảm sự lãnh đạo tập trung, quản lý thống nhất, phù hợp với thẩm quyền của Thanh tra.

5. Công khai, minh bạch; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới hoạt động đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo của toàn thể công chức, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ.

6. Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, phương châm hành động “Kỷ cương - Liêm chính - Đoàn kết - Chuyên nghiệp”; cấp dưới phục tùng, tuân thủ nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo, phân công của cấp trên.

Chương II

[...]