Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1114/2011/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp quản lý và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Hà Giang do Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang ban hành

Số hiệu 1114/2011/QĐ-UBND
Ngày ban hành 02/06/2011
Ngày có hiệu lực 12/06/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Đàm Văn Bông
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1114/2011/QĐ-UBND

Hà Giang, ngày 02 tháng 6 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG VIỆN TRỢ PHI CHÍNH PHỦ NƯỚC NGOÀI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số 93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ ban hành quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi chíh phủ nước ngoài;
Căn cứ thông tư 07/2010/TT-BKH ngày 30/3/2010 của Bộ Kế hoạch và đầu tư hướng dẫn thi hành Nghị định số 93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Ngoại vụ tại tờ trình số 28/TTr-SNgV ngày 26/4/2011,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp quản lý và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3: Chánh văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Ngoại vụ, Kế hoạch & Đầu tư, Tài Chính, Nội vụ, Tư pháp; Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Cục kiểm tra văn bản - Bộ tư pháp;
- T.Tr Tỉnh uỷ;
- T.Tr HĐND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh uỷ;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Như điều 3;
- Lưu VT, NC.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Đàm Văn Bông

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG VIỆN TRỢ PHI CHÍNH PHỦ NƯỚC NGOÀI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1114/2011/QĐ-UBND ngày 02 tháng 6 năm 2011 của UBND tỉnh Hà Giang)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi áp dụng và đối tượng áp dụng

1. Phạm vi áp dụng.

Quy chế này quy định về nội dung phối hợp trong quản lý và sử dụng viện trợ Phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

2. Đối tượng áp dụng.

Quy chế này áp dụng đối với các Sở, ban, ngành, Uỷ ban nhân dân huyện, thành phố, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động quản lý và sử dụng nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

Điều 2. Nguyên tắc cơ bản trong quản lý và sử dụng viện trợ PCPNN.

1. Uỷ ban nhân dân tỉnh thống nhất quản lý nhà nước về viện trợ pcpnn tại địa bàn tỉnh Hà Giang, trên cơ sở công khai, minh bạch, có phân công, gắn quyền hạn với trách nhiệm, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ và phát huy tính chủ động của các Sở, ban, ngành, Uỷ ban nhân dân cấp huyện tổ chức và các đơn vị thực hiện.

2. Các khoản viện trợ PCPNN khi được xây dựng và triển khai thực hiện phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam và các cam kết với Bên tài trợ đã được cấp có thẩm quyền phê duỵêt. Trong trường hợp các quy định hoặc điều kiện viện trợ của Bên tài trợ khác với các quy định của pháp luật Việt Nam thì phải tuân thủ quy định cuả pháp luật Việt Nam.

3. Không tiếp nhận các khoản viện trợ PCPNN gây ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự xã hội, xâm hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Điều 3. Chế độ trao đổi, xử lý thông tin.

1. Thường xuyên thông báo, trao đổi, phối hợp xử lý, giải quyết các vụ việc xảy ra đối với các thông tin liên quan đến công tác quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

2. Việc thông báo, trao đổi thông tin phải chính xác, kịp thời, thống nhất.

3. Các cơ quan đơn vị có liên quan định kỳ báo cáo theo tháng, quý, năm gửi Sở Ngoại vụ; đối với các vụ việc đột xuất và không thuộc thẩm quyền cần thông báo, trao đổi kịp thời để Sở Ngoại vụ tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh xin chủ trương, biện pháp giải quyết.

[...]