Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1111/2007/QĐ-UBND Quy định cụ thể về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ do Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ ban hành

Số hiệu 1111/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 16/05/2007
Ngày có hiệu lực 31/05/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Nguyễn Doãn Khánh
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
---------------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1111/2007/QĐ-UBND

Việt Trì, ngày 16 tháng 5 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH MỘT SỐ ĐIỂM CỤ THỂ VỀ CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ THỌ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003; Căn cứ Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định 121/2005/NĐ-CP ngày 30/9/2005 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng;
Xét đề nghị của Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định một số điểm cụ thể về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày ký. Những quy định trái với quyết định này đều bãi bỏ.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Thi đua, Khen thưởng tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị, Thủ trưởng các sở, ban, ngành đoàn thể, tổ chức có liên quan căn cứ quyết định thi hành.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Doãn Khánh

 

QUY ĐỊNH

MỘT SỐ ĐIỂM CỤ THỂ VỀ CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG
(Ban hành kèm theo quyết định số 1111/2007/QĐ-UBND ngày 16/5/2007 của UBND tỉnh phú thọ)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy định này cụ thể hoá các hình thức, đối tượng, tiêu chuẩn thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh; các hình thức, danh hiệu thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh khen thưởng; và trình khen thưởng, quy trình xét chọn, thủ tục hồ sơ đề nghị khen thưởng, sử dụng, quản lý kinh phí thi đua, khen thưởng.

Việc xét tặng các danh hiệu thi đua khác của tỉnh có sau quy định này sẽ có hướng dẫn riêng.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Đối tượng thi đua: Các tập thể, cá nhân trong các cơ quan Nhà nước; nhân dân lao động; các tổ chức chính trị; tổ chức chính trị - xã hội; tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp; tổ chức xã hội nghề nghiệp; tổ chức kinh tế thuộc các thành phần kinh tế; đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân; các cá nhân, tổ chức người nước ngoài làm việc thường xuyên tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

2. Đối tượng khen thưởng: Các đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 2 Quy định này và các cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Phú Thọ đều được khen thưởng theo quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng và Quy định này.

Điều 3. Nguyên tắc thi đua

Thi đua được thực hiện theo nguyên tắc tự nguyện, tự giác công khai, trên cơ sở đảm bảo tinh thần đoàn kết và phát triển. Phát động phong trào thi đua phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và phải xác định mục tiêu, chỉ tiêu thi đua cụ thể. Các tập thể, cá nhân tham gia phong trào thi đua phải có đăng ký thi đua (có thi đua thường xuyên, thi đua theo đợt và thi đua theo chuyên đề). Việc xét tặng các danh hiệu thi đua sẽ căn cứ vào nội dung đăng ký thi đua, kết quả của phong trào thi đua để công nhận tặng các danh hiệu thi đua hàng năm.

Điều 4. Nguyên tắc khen thưởng

1. Chính xác, công khai, công bằng và kịp thời. Thành tích đạt được trong điều kiện khó khăn có phạm vi ảnh hưởng lớn được xem xét, đề nghị khen thưởng với mức cao hơn.

2. Ưu tiên khen thưởng các tập thể nhỏ và cá nhân trực tiếp lao. Các tập thể có phạm vi lớn chỉ khen thưởng tổng kết năm (đối với khen cấp tỉnh).

3. Khen thưởng theo chuyên đề, theo đợt chỉ thực hiện khi:

+ Kế hoạch triển khai đã được Tỉnh uỷ, UBND tỉnh phê duyệt (trong đó có nội dung khen thưởng).

[...]