Quyết định 1037/QĐ-UBND về Kế hoạch thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích năm 2019 do tỉnh Đắk Lắk ban hành

Số hiệu 1037/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/05/2019
Ngày có hiệu lực 07/05/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Lắk
Người ký Võ Văn Cảnh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1037/QĐ-UBND

Đắk Lắk, ngày 07 tháng 5 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 VÀ TIẾP NHẬN, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH, NĂM 2019

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích;

Căn cứ Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021;

Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hưng đến 2025;

Căn cứ Quyết định số 274/QĐ-TTg ngày 12/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 39/TTr-STTTT ngày 26 tháng 4 năm 2019,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Điều 2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, tổ chức triển khai, theo dõi, đôn đốc và báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện Kế hoạch này.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở: Thông tin và Truyền thông, Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các đơn vị: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Viễn thông tỉnh, Bưu điện tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này, kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- LĐVP
UBND tnh;
- Như Điều 3;
- Cổng TTĐT t
nh; Đài PTTH tỉnh;
- Bưu điện tỉnh; Viễn thông t
nh;
- Lưu: VT, KGVX (
HTN-90b).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Võ Văn Cảnh

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 VÀ TIẾP NHẬN, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH, NĂM 2019
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1037/QĐ-UBND ngày 07/5/2019 của UBND tỉnh)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

- Đẩy mạnh hoạt động cung cấp, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến mức độ 3, 4 (dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4) kết hợp với dịch vụ bưu chính công ích đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính của tỉnh. Khắc phc những tồn tại, hạn chế trong nhiều năm qua về ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC của cơ quan nhà nước các cấp tại địa phương.

- Tăng cường giải pháp trọng tâm thúc đẩy cải cách hành chính, phát triển % Chính quyền điện tử của tỉnh; góp phần triển khai, thực hiện thành công Nghị quyết s17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về Giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020 và định hướng đến 2025 tại địa phương.

- Nâng cao chất lượng phục vụ, minh bạch thông tin về giải quyết TTHC của cơ quan nhà nước đối với người dân, tổ chức, doanh nghiệp; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người dân và cán bộ công chức về Chính quyền điện tử trong giai đoạn cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

2. Yêu cầu

Trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền địa phương các cấp, các sở, ban, ngành đối với hoạt động ứng dụng CNTT, công tác cải cách hành chính tại địa phương, cơ quan, đơn vị để tổ chức, thực hiện thành công các yêu cầu sau đây:

- Tổ chức rà soát, cập nhật, bổ sung danh mục, bộ TTHC từ cấp tỉnh đến cấp xã phù hợp với yêu cầu bổ sung, sửa đổi, hủy bỏ trên Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp Một ca điện tử liên thông của tỉnh (hệ thống iGate) đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử hiện đại, cải thiện chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

- Đơn giản về quy trình giải quyết TTHC, loại bỏ các thông tin, giấy tờ không cần thiết trong thành phần hồ sơ đối với TTHC được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4.

[...]