ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1037/QĐ-UBND
|
Đắk Lắk, ngày 07 tháng 5 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, MỨC
ĐỘ 4 VÀ TIẾP NHẬN, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU
CHÍNH CÔNG ÍCH, NĂM 2019
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương, ngày 19/6/2015;
Căn cứ Quyết định số
45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ,
trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích;
Căn cứ Nghị định 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày
01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu
cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019
và định hướng đến năm 2021;
Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày
07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển
chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến
2025;
Căn cứ Quyết định số 274/QĐ-TTg
ngày 12/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Cổng Dịch vụ công quốc gia;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông
tin và Truyền thông tại Tờ trình số 39/TTr-STTTT ngày 26 tháng 4 năm 2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Kế hoạch thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và tiếp
nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Điều 2. Giao Sở Thông tin và
Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, tổ chức triển
khai, theo dõi, đôn đốc và báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện Kế hoạch này.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh,
Giám đốc các sở: Thông tin và Truyền thông, Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ;
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các đơn vị: Đài Phát thanh
và Truyền hình tỉnh, Viễn thông tỉnh, Bưu điện tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban,
ngành và Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này, kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Cổng TTĐT tỉnh; Đài PTTH tỉnh;
- Bưu điện tỉnh; Viễn thông tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX (HTN-90b).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Võ Văn Cảnh
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 VÀ TIẾP NHẬN, TRẢ
KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH, NĂM 2019
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1037/QĐ-UBND ngày 07/5/2019 của UBND tỉnh)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục
đích
- Đẩy mạnh hoạt động cung cấp, giải
quyết thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến mức độ 3, 4 (dịch
vụ công trực tuyến mức độ 3, 4) kết hợp với dịch vụ bưu
chính công ích đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính của tỉnh. Khắc phục những tồn tại, hạn chế trong nhiều năm qua về ứng dụng CNTT trong giải
quyết TTHC của cơ quan nhà nước các cấp tại địa phương.
- Tăng cường giải pháp trọng tâm thúc
đẩy cải cách hành chính, phát triển % Chính quyền điện tử của tỉnh; góp phần
triển khai, thực hiện thành công Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về Giải pháp trọng tâm phát triển
Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020 và định hướng đến 2025 tại địa phương.
- Nâng cao chất lượng phục vụ, minh bạch
thông tin về giải quyết TTHC của cơ quan nhà nước đối với người dân, tổ chức,
doanh nghiệp; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của
người dân và cán bộ công chức về Chính quyền điện tử trong giai đoạn cách mạng
công nghiệp lần thứ 4.
2. Yêu cầu
Trách nhiệm của người đứng đầu chính
quyền địa phương các cấp, các sở, ban, ngành đối với hoạt động ứng dụng CNTT,
công tác cải cách hành chính tại địa phương, cơ quan, đơn vị để tổ chức, thực
hiện thành công các yêu cầu sau đây:
- Tổ chức rà soát, cập nhật, bổ sung
danh mục, bộ TTHC từ cấp tỉnh đến cấp xã phù hợp với yêu cầu bổ sung, sửa đổi,
hủy bỏ trên Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông của tỉnh (hệ thống iGate) đáp ứng yêu cầu tiếp nhận,
giải quyết TTHC trên môi trường điện tử hiện đại, cải thiện chất lượng phục vụ
người dân, doanh nghiệp.
- Đơn giản về quy trình giải quyết
TTHC, loại bỏ các thông tin, giấy tờ không cần thiết trong thành phần hồ sơ đối
với TTHC được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4.
- Phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan,
đơn vị giải quyết TTHC và Bưu điện tỉnh, huyện nhằm đẩy mạnh
hoạt động hỗ trợ người dân, doanh nghiệp về hoạt động tiếp nhận, trả kết quả giải
quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích tại các điểm dịch vụ bưu chính; đồng thời thực hiện thanh
toán lệ phí giải quyết TTHC trực tuyến của tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ
công mức độ 3 và 4.
- Đẩy mạnh công tác truyền thông đến
với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về sử dụng dịch vụ công trực tuyến
mức độ 3 và 4.
II. NHIỆM VỤ TRIỂN
KHAI
1. Rà soát, cập nhật, bổ sung danh mục,
bộ TTHC từ cấp tỉnh đến cấp xã phù hợp với yêu cầu bổ sung, sửa đổi, hủy bỏ
trên Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông của tỉnh (hệ thống iGate); nhằm đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế Một cửa điện tử
liên thông và hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 theo yêu
cầu cải cách hành chính của tỉnh.
2. Tổ chức rà soát, đề xuất về quy
trình giải quyết TTHC, loại bỏ các thông tin, giấy tờ không cần thiết trong thành
phần hồ sơ đối với TTHC được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4; đảm bảo 60%
TTHC trở lên thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện,
cấp xã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên hệ thống iGate
của tỉnh (trong đó tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 theo Nghị quyết
số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ).
3. Xây dựng, triển khai các điểm tiếp
nhận và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp về việc thực hiện TTHC tại các điểm Bưu
điện văn hóa xã và dịch vụ bưu chính; xem các điểm dịch vụ bưu điện huyện, xã
là nơi tiếp nhận và trả kết quả TTHC cho người dân và doanh nghiệp trên địa
bàn.
4. Truyền thông, phổ biến, hướng dẫn
người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3 và 4 và phối hợp với dịch vụ bưu chính công ích tại địa phương.
5. Kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức,
triển khai hiệu quả về hoạt động tiếp nhận giải quyết TTHC theo cơ chế Một cửa
điện tử liên thông, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và kết hợp với dịch vụ
bưu chính công ích.
(Các nhiệm vụ cụ thể có Phụ lục kèm theo)
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Văn phòng UBND tỉnh
Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông tham mưu UBND tỉnh khen thưởng đối với các tập thể đơn vị, cá nhân tổ chức,
triển khai hiệu quả việc tiếp nhận giải quyết TTHC theo cơ
chế Một cửa điện tử liên thông, dịch vụ trực tuyến mức độ
3, 4 và kết hợp với dịch vụ bưu chính công ích và xử lý đối với tập thể, người
đứng đầu cơ quan, đơn vị và cá nhân thiếu trách nhiệm về việc triển khai, thực
hiện kế hoạch.
2. Các sở, ban, ngành và UBND các
huyện, thị xã, thành phố
- Rà soát, cập nhật, bổ sung danh mục,
bộ TTHC từ cấp tỉnh đến cấp xã phù hợp với yêu cầu bổ sung, sửa đổi, hủy bỏ
trên hệ thống iGate của tỉnh đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ công và quy trình
giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa điện tử liên thông.
- Rà soát các bộ TTHC đã cung cấp trực
tuyến mức độ 3 và 4 trên hệ thống iGate của tỉnh không phát sinh hồ sơ trong
năm 2018, có giải pháp triển khai hiệu quả trong thời gian tới; đồng thời lựa
chọn các bộ TTHC có số lượng hồ sơ phát sinh nhiều, thường xuyên để cung cấp trực
tuyến mức độ 3 và 4 đảm bảo theo yêu cầu cải cách hành chính của tỉnh.
- Có giải pháp phối hợp với Bưu điện
tỉnh, Bưu điện cấp huyện triển khai việc tiếp nhận, trả kết quả TTHC tại các điểm
Bưu điện văn hóa xã, Bưu điện huyện; xem các điểm dịch vụ bưu điện huyện, xã là
nơi tiếp nhận và trả kết quả TTHC cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.
- Quán triệt, kiểm tra, đôn đốc về việc
tổ chức thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC qua hệ thống iGate
của tỉnh và phối hợp với dịch vụ bưu chính công ích tại cơ quan, đơn vị.
- Có biện pháp xử lý nghiêm đối với
người đứng đầu, cán bộ, công chức thực hiện chưa nghiêm túc hoặc không đảm bảo
chuyên môn, năng lực và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản
lý, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử hiện đại.
- Tổ chức tuyên truyền, tập huấn, hướng
dẫn người dân, doanh nghiệp về sử dụng dịch vụ công trực tuyến kết hợp với dịch
vụ bưu chính tại các khu dân cư, khối phố,...; đồng thời huy động, sử dụng nguồn
lực của tổ chức đoàn thanh niên địa phương để tham gia vào hoạt động này.
3. Sở Tài nguyên và Môi trường
- Chủ trì việc phối hợp với Bưu điện
tỉnh, UBND các huyện, Thị xã, Thành phố để triển khai thực hiện việc tiếp nhận,
trả kết quả hồ sơ TTHC thuộc lĩnh vực đất đai một cách triệt để, tăng cường ứng
dụng CNTT cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với
các TTHC có giao dịch của người dân hàng ngày nhiều, đảm bảo an toàn, hiệu quả
và chất lượng phục vụ cao tại các điểm dịch vụ bưu chính và Bưu điện văn hóa
xã.
- Chủ trì việc phối hợp với Sở Thông
tin và Truyền thông, Viễn thông tỉnh để thống nhất việc sử dụng hệ thống iGate
và hệ thống quản lý đất đai (phần mềm Villis) đảm bảo hoạt
động cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với lĩnh vực đất đai.
4. Sở Thông tin và Truyền thông
- Theo dõi, tham mưu đôn đốc các cơ
quan, đơn vị thường xuyên rà soát, cập nhật, điều chỉnh kịp thời, đầy đủ, chính
xác các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên hệ thống iGate; chỉ đạo
Viễn thông Đắk Lắk đảm bảo duy trì thông suốt phần mềm Một cửa điện tử và Dịch
vụ công trực tuyến.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ,
Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng
cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá về chất lượng cung cấp dịch vụ công
trực tuyến, số lượng hồ sơ nộp trực tuyến của từng cơ
quan, đơn vị phát sinh trên hệ thống và chất lượng, số lượng hồ sơ phát sinh
qua dịch vụ bưu chính công ích, định kỳ hàng quý báo cáo UBND tỉnh.
- Tổ chức tuyên truyền việc sử dụng dịch
vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Thông tin
điện tử tỉnh và trang Thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị.
5. Sở Nội vụ
- Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở
Thông tin và Truyền thông tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc
rà soát, đơn giản TTHC và Triển khai mô hình các điểm Tiếp nhận, trả kết quả
TTHC tại các điểm dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện văn hóa xã. Đồng thời xây dựng nội dung kiểm tra việc thực hiện kế hoạch và nội
dung kiểm tra cải cách hành chính hàng năm.
- Tham mưu UBND tỉnh khen thưởng đối
với các đơn vị, tổ chức, cá nhân có thành tích trong triển
khai thực hiện kế hoạch hiệu quả cao và xử lý đối với người
đứng đầu, cán bộ công chức thiếu trách nhiệm hoặc tổ chức
thực hiện kém hiệu quả theo kế hoạch đề ra.
6. Bưu điện tỉnh
- Đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực,
chất lượng dịch vụ trong hoạt động tiếp nhận, trả kết quả
TTHC tại các điểm dịch vụ Bưu điện cấp huyện, cấp xã; đồng thời chủ động phối hợp,
đề xuất kế hoạch triển khai hiệu quả cho các sở, ban, ngành và UBND các huyện,
thị xã, thành phố (kể cả cấp xã) đạt yêu cầu, chất lượng dịch
vụ đề ra.
- Phối hợp với Các sở, ban, ngành;
UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND cấp xã khai trương, triển khai các điểm tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ công
ích tại các điểm bưu điện văn hóa xã và các điểm dịch vụ bưu chính.
7. Viễn thông Đắk Lắk (VNPT)
- Chủ động phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị nâng cao chất lượng, tiện ích sử dụng dịch
vụ công trực tuyến trên hệ thống
iGate, tích hợp ứng dụng chữ ký số, thanh toán điện tử, tra cứu sử dụng mã QR;
đồng thời cải thiện tính năng thuận tiện đối với phân hệ đánh giá sự hài lòng của
người dân và doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC của cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức trên hệ thống iGate của tỉnh.
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông tham mưu UBND tỉnh về việc nâng cấp giao diện hệ thống iGate thuận lợi
cho sử dụng thiết bị smartphone, mạng xã hội zalo và tích hợp việc hẹn giờ giải
quyết TTHC, trả kết quả TTHC qua thiết bị di động qua hệ thống iGate của tỉnh
thống nhất về giao diện, tiện ích toàn tỉnh nhằm tránh tình trạng các đơn vị tự
xây dựng phân hệ riêng, lãng phí, thiếu đồng bộ.
8. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh,
Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Báo Đắk Lắk
- Tăng cường thời lượng tuyên truyền
về lợi ích và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cách sử dụng dịch vụ công trực
tuyến trên hệ thống iGate và việc tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ BCCI.
- Xây dựng các chuyên mục truyền thông về gắn kết hoạt động ứng dụng CNTT với công tác cải cách
hành chính nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy Chính phủ
điện tử....
- Xây dựng các tin, bài, phóng sự
tuyên truyền về việc ứng dụng công nghệ thông tin, công tác cải cách hành chính
trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy Chính phủ điện tử.
UBND tỉnh đề nghị thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm túc trong thời gian tới. Kể từ
ngày 01/7/2019, UBND tỉnh sẽ xử lý nghiêm khắc đối với từng cơ quan, đơn vị
chưa tổ chức triển khai thực hiện.
PHỤ LỤC
VỀ CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ
(kèm theo Quyết định số 1037/QĐ-UBND
ngày 07/5/2019 của UBND tỉnh)
STT
|
NHIỆM
VỤ
|
THỜI
GIAN THỰC HIỆN
|
ĐƠN
VỊ THỰC HIỆN
|
ĐƠN
VỊ PHỐI HỢP
|
1
|
Rà soát, cập nhật, bổ sung danh
mục, bộ TTHC từ cấp tỉnh đến cấp xã phù hợp với
yêu cầu bổ sung, sửa đổi, hủy bỏ trên hệ thống iGate đáp ứng yêu cầu tiếp nhận,
giải quyết TTHC theo cơ chế Một cửa điện tử liên thông và hoạt động cung cấp
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 theo yêu cầu cải cách hành chính của tỉnh.
|
1.1
|
Thực hiện rà soát, đề xuất cập nhật,
bổ sung danh mục, bộ TTHC:
- Lập danh mục TTHC thực hiện tiếp
nhận qua hệ thống một cửa điện tử liên thông (trực tuyến
mức độ 2, đảm bảo 100% TTHC tại CQ, ĐV; trong đó có cập nhật, sửa đổi, hủy bỏ,
bổ sung);
- Lập danh mục TTHC trực tuyến mức
độ 3 và 4 (Đảm bảo từ 60% trở lên trực tuyến mức độ 3, 4; trong đó trực tuyến mức độ 4 tối thiểu chiếm 30% theo NQ 02/NQ-CP ngày
01/01/2019).
|
Hoàn thành trước 30/5/2019
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện,
Thị xã, Thành phố (kể cả cấp xã)
|
- Văn phòng UBND tỉnh
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Viễn thông Đắk Lắk
|
1.2
|
- Chủ trì việc phối hợp với Sở
Thông tin và Truyền thông, Viễn thông tỉnh để thống nhất việc sử dụng hệ thống
iGate và hệ thống quản lý đất đai (phần mềm Villis) đảm
bảo hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với lĩnh vực đất
đai.
|
Hoàn thành trước 30/5/2019
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Viễn thông Đắk Lắk.
|
1.3
|
Triển khai thực hiện việc tiếp nhận,
trả kết quả hồ sơ TTHC thuộc lĩnh vực đất đai một cách triệt để, tăng cường ứng
dụng CNTT đảm bảo việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với các
TTHC có giao dịch của người dân hàng ngày nhiều, đảm bảo an toàn, hiệu quả và
chất lượng phục vụ cao tại các điểm dịch vụ bưu chính và Bưu điện văn hóa xã.
|
Hoàn thành trước 30/6/2019
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
- UBND cấp huyện, Thị xã, Thành phố;
- Bưu điện tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền thông
|
1.4
|
Báo cáo kết quả thực hiện tại Mục
1.1
|
Gửi Văn phòng UBND tỉnh và Sở Thông
tin và Truyền thông trước 30/6/2019
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện,
Thị xã, Thành phố
|
- Văn phòng UBND tỉnh
- Sở Thông tin và Truyền
thông;
|
1.5
|
Tổng hợp tham mưu
UBND tỉnh phê duyệt Quyết định công bố danh mục TTHC tiếp
nhận qua hệ thống một cửa điện tử liên thông; danh mục
TTHC cung cấp, tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 và phối hợp việc
tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công
ích (thay thế các quyết định trước)
|
Hoàn thành trước 15/6/2019
|
Sở Thông tin và Truyền thông;
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
2
|
Cập nhật TTHC trên hệ thống iGate của tỉnh đảm bảo
60% TTHC trở lên được cung cấp dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3 và 4 (trong đó tối thiểu 30% dịch
vụ công trực tuyến mức độ 4).
|
2.1
|
Tham mưu UBND tỉnh
ban hành Quyết định công bố danh mục TTHC tiếp nhận qua hệ thống một cửa điện tử liên thông; danh mục TTHC cung cấp, tiếp
nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 (thay thế các quyết định trước)
|
Hoàn thành trước 15/7/2019
|
Sở Thông tin và Truyền thông;
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
2.2
|
Tham mưu UBND
tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt quy trình điện tử về việc tiếp nhận, giải
quyết TTHC công trực tuyến mức độ 3 và 4 và phối hợp việc
tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích
|
Hoàn thành trước 15/7/2019
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND
tỉnh
|
2.3
|
Cập nhật, danh mục TTHC cung cấp,
tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên hệ thống
iGate của tỉnh đảm bảo yêu cầu triển khai kế hoạch
|
Hoàn thành trước 15/7/2019
|
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Viễn thông Đắk Lắk.
|
- Văn phòng UBND tỉnh
- Sở Nội vụ
|
2.4
|
Thực hiện cập nhật, sửa đổi, hủy bỏ,
bổ sung các danh mục, hồ sơ TTHC theo quy trình điện tử lên hệ thống iGate của tỉnh; tích hợp ứng dụng chữ ký số, thanh toán điện tử, tra cứu sử dụng mã QR đảm bảo nhiệm vụ đề ra.
|
Hoàn thành trước 15/8/2019
|
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Viễn thông Đắk Lắk
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
3
|
Thực hiện tiếp nhận và hỗ trợ
người dân, doanh nghiệp về việc thực hiện TTHC tại các điểm Bưu điện văn hóa xã và dịch vụ bưu chính.
|
3.1
|
- Rà soát, chỉnh
trang các điểm dịch vụ bưu chính, điểm Bưu điện văn hóa xã đủ điều kiện để
thí điểm mô hình hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả TTHC
cho người dân, doanh nghiệp;
- Khai trương các điểm tiếp nhận hồ
sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
|
Hoàn thành trước 30/6/2019
|
- UBND cấp huyện, thị xã, thành phố;
- Bưu điện tỉnh.
|
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Sở Nội vụ
|
3.2
|
Tổ chức mô hình điểm cử công chức đến
tiếp nhận hồ sơ TTHC tại điểm Bưu điện văn hóa xã, điểm dịch vụ bưu chính,
qua đó tăng cường tập huấn, hướng dẫn cho nhân viên bưu điện về việc tiếp nhận
hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến
và dịch vụ bưu chính công ích nhằm bảo đảm an ninh, an toàn, hiệu quả, thuận
tiện.
|
Hoàn thành trước 15/7/2019
|
- Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện,
Thị xã, Thành phố;
- Bưu điện tỉnh
|
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Viễn thông Đắk Lắk.
|
3.3
|
Đánh giá, rút kinh nghiệm, nhân rộng
mô hình triển khai cho các điểm còn lại
|
Hoàn thành trước 01/9/2019
|
- Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện,
Thị xã, Thành phố;
- Bưu điện tỉnh
|
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Viễn thông tỉnh.
|
4
|
Cập nhật, hoàn thiện các chức
năng, nghiệp vụ trên hệ thống iGate để phục vụ
công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC, thu phí, lệ phí trực tuyến
|
4.1
|
Triển khai thí điểm trên hệ thống
iGate Biên lai điện tử trong thanh toán phí, lệ phí trực tuyến
|
Hoàn thành trước 15/7/2019
|
Viễn thông Đắk Lắk.
|
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Sở Tài chính.
|
4.2
|
Triển khai áp dụng ký số trên hệ thống
iGate
|
Hoàn thành trước 30/7/2019
|
Viễn thông Đắk Lắk
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện,
Thị xã, Thành phố
|
4.3
|
Triển khai áp dụng xác minh hồ sơ nộp
trực tuyến bằng tin nhắn SMS (mã OTP trả về cho người nộp hồ sơ trực tuyến)
|
Hoàn thành trước 30/7/2019
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Viễn thông Đắk Lắk.
|
5
|
Truyền thông, phổ biến, hướng dẫn
người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về sử dụng dịch vụ công trực tuyến
mức độ 3 và 4 và phối hợp với dịch vụ bưu chính công ích tại địa phương
|
5.1
|
Xây dựng nội dung truyền thông trên
hệ thống thông tin đại chúng, truyền thanh cơ sở để hướng dẫn người dân, sử dụng
dịch vụ công trực tuyến và giao dịch tại các điểm dịch vụ bưu chính công ích
về thực hiện TTHC
|
Thực hiện thường xuyên hàng tuần,
tháng
|
- Đài PTTH tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- UBND cấp huyện, Thị xã, Thành phố.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
5.2
|
Triển khai các hoạt động của Đoàn
thanh niên cơ sở tham gia tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn người dân về nộp hồ sơ trực
tuyến qua mạng và thực hiện TTHC tại các điểm dịch vụ bưu chính công ích.
|
Thực hiện thường xuyên hàng tuần,
tháng
|
UBND cấp huyện, Thị xã, Thành phố.
|
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Viễn thông Đắk Lắk;
- Bưu điện tỉnh.
|
6
|
Kiểm tra, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển
khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo theo kế hoạch
|
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
6.1
|
Niêm yết số máy đường dây nóng tại
các điểm giao dịch bưu chính để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về thực hiện TTHC và thực hiện việc kiểm
tra, xử lý các phát sinh, yêu cầu (nếu có).
|
Thực hiện khi có yêu cầu
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Sở Nội vụ (Tổ giúp việc BCĐ
CCHC);
- Và các đơn vị liên quan.
|
6.2
|
Tổ chức đoàn kiểm tra hàng tháng (Kiểm tra đột xuất) tại một số địa phương, điểm dịch
vụ bưu chính, tổng hợp kết quả, báo cáo UBND tỉnh tăng
cường chỉ đạo.
|
Hàng tháng
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Sở Nội vụ (Tổ giúp việc BCĐ
CCHC);
- Và các đơn vị liên quan.
|