Kế hoạch 125/KH-UBND năm 2019 về thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, giai đoạn 2019-2021

Số hiệu 125/KH-UBND
Ngày ban hành 31/07/2019
Ngày có hiệu lực 31/07/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký Vũ Việt Văn
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 125/KH-UBND

Vĩnh Phúc, ngày 31 tháng 7 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH PHÚC, GIAI ĐOẠN 2019- 2021

Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021;

Căn cứ Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích;

Căn cứ Quyết định số 2636/QĐ-BNV ngày 10/12/2018 của Bộ Nội vụ về việc phê duyệt Đề án “Xác định Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ Thỏa thuận hợp tác ký kết ngày 16/11/2017 giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam với UBND tỉnh Vĩnh Phúc;

UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Kế hoạch thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2019-2021,với các nội dung sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu tổng quát

- Nâng cao chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2019 - 2021; tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh của tỉnh Vĩnh Phúc;

- Tăng cường thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao tính minh bạch cho các cơ quan nhà nước trong tỉnh;

- Tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, chờ đợi cho tổ chức, cá nhân khi cần giải quyết các thủ tục hành chính.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Số lượng hồ sơ chuyển phát qua mạng bưu chính công ích (Bưu điện tỉnh)

- Đối với các ngành, địa phương đã thực hiện việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích như: Công an, Bảo hiểm xã hội, Giao thông Vận tải, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng đăng ký đất đai, …: duy trì kết quả các năm trước và đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện, đạt số lượng hồ sơ không thấp hơn các chỉ tiêu kế hoạch đề ra dưới đây.

- Đối với các sở, ngành, đơn vị chưa thực hiện, từ năm 2019:

Hàng năm phải đạt tỷ lệ tối thiểu từ 50% số Thủ tục hành chính (TTHC) đã triển khai có phát sinh hồ sơ tiếp nhận hoặc trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, trong số đó:

Tối thiểu phải đạt tỷ lệ từ 15% số hồ sơ TTHC được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích và tỷ lệ từ 15% số hồ sơ TTHC được trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Tỷ lệ này sẽ tăng thêm 5% cho mỗi năm tiếp theo (năm 2020 và 2021).

2.2. Về cơ sở vật chất điểm phục vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả

- Đến hết năm 2019: Đạt tối thiểu 80% số điểm phục vụ bưu chính của Bưu điện tỉnh đủ điều kiện tiếp nhận hồ sơ;

- Đến hết năm 2020: Đạt 95% số điểm phục vụ bưu chính của Bưu điện tỉnh đủ điều kiện tiếp nhận hồ sơ;

- Đến hết năm 2021: Đạt 100% số điểm phục vụ bưu chính của Bưu điện tỉnh đủ điều kiện tiếp nhận hồ sơ cho tổ chức, công dân có nhu cầu.

2.3. Về việc ký thỏa thuận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ

- Đến hết 15/9/2019: 100% số sở, ban, ngành (có thủ tục hành chính) và UBND huyện, thành phố thực hiện xong việc ký Thỏa thuận hợp tác với Bưu điện về việc sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

2.4. Về công tác thông tin, tuyên truyền

- Năm 2019: 100% số xã, phường, thị trấn trong tỉnh được tuyên truyền về dịch vụ này trên hệ thống đài truyền thanh cơ sở;

- Các cơ quan tuyên truyền của tỉnh thường xuyên tuyên truyền về các giải pháp của tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong đó có việc thực hiện kế hoạch này.

3. Yêu cầu

[...]