Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1026/QĐ.UB.TC năm 1998 về quy chế tổ chức và hoạt động của Sở Giao thông vận tải tỉnh An Giang

Số hiệu 1026/QĐ.UB.TC
Ngày ban hành 26/05/1998
Ngày có hiệu lực 10/06/1998
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Nguyễn Hoàng Việt
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1026/QĐ.UB.TC

Long Xuyên, ngày 26 tháng 5 năm 1998

 

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

- Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 21/6/1994;

- Căn cứ Thông tư liên tịch số 93/TT-LT ngày 29/03/1997 của Bộ Giao thông - vận tài và Ban Tổ chức – Cán bộ Chính phủ hướng dẫn nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giao thông - Vận tải và Sở Giao thông – Công chánh ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

- Căn cứ quyết định số 7070/QĐ-UB-TC ngày 07/10/1997 của Uỷ ban Nhân dân Tỉnh An Giang về việc sắp xếp tổ chức của Sở Giao thông vận tải;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải và Trưởng Ban Tổ chức chính quyền tỉnh.

Điều 1: Ban hành kèm theo quyết định này “Quy chế tổ chức và hoạt động của Sở Giao thông vận tải tỉnh An Giang.

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký ban hành. Những quy định trước đây trái với quy định trong Quy chế được ban hành đều bãi bỏ.

Điều 3: Ông Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức chính quyền tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Thủ trưởng các Sở, Ban ngành tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện, thị xã chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- TT.TU-TTHĐND (thay báo cáo)
- Như điều 2
- Lưu.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Hoàng Việt

 

NHỮNG CĂN CỨ PHÁP LÝ VÀ YÊU CẦU BAN HÀNH QUY CHẾ

- Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 21/6/1994;

- Căn cứ Thông tư số 93/TT.LT ngày 29 tháng 03 năm 1997 của Liên tịch Bộ Giao thông vận tài và Ban Tổ chức cán bộ Chính phủ hướng dẫn nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giao thông vận tải ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

- Căn cứ quyết định số 7070/QĐ.UB.TC ngày 07 tháng 10 năm 1997 của UBND tỉnh An Giang về việc sắp xếp tổ chức của Sở Giao thông vận tải.

- Để nâng cao hiệu lực quản lý của cơ quan chuyên môn cấp Tỉnh, nay UBND tỉnh An Giang ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Sở GTVT An Giang gồm các điều khoản sau đây:

VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ QUYỀN HẠN

Điều 1: Vị trí - chức năng.

Sở Giao thông vận tải là cơ quan chuyên môn của Uỷ Ban Nhân dân tỉnh, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực Giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh An Giang.

Sở Giao thông vận tải chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của UBND tỉnh An Giang, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Giao thông vận tải.

Sở Giao thông vận tải có con dấu riêng và có tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước.

A- Thực hiện pháp luật về giao thông vận tải:

1. Giúp UBND tỉnh soạn thảo các văn bản để thi hành văn bản quy phạm pháp luật về giao thông vận tải; hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách của Nhà nước về GTVT địa phương.

2. Cấp, thu hồi, gia hạn các loại giấy phép, chứng chỉ hành nghề, bằng lái... cho các tổ chức cá nhân thuộc các thành phần kinh tế của địa phương hoạt động trong lĩnh vực GTVT theo quy định của Pháp luật, của Bộ GTVT và hướng dẫn của các Cục quản lý chuyên ngành.

3. Tổ chức thực hiện hoặc phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra việc chấp hành luật, pháp lệnh và các văn bản pháp quy khác về chuyên ngành GTVT theo quy định của Pháp luật, hướng dẫn của Bộ GTVT và của UBND tỉnh.

4. Phối hợp với các cơ quan và tổ chức có liên quan để giáo dục, tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về GTVT, an toàn giao thông, bảo vệ công trình giao thông trên địa bàn tỉnh.

B- Về quản lý giao thông vận tải:

1. Tổ chức quản lý duy tu, bảo dưỡng và bảo vệ hệ thống giao thông của địa phương, đảm bảo giao thông các tuyến do Tỉnh quản lý.

[...]