Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1024/2010/QĐ-UBND phê duyệt Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý có trình độ sau đại học ở nước ngoài giai đoạn 2010 - 2015 do tỉnh Ninh Thuận ban hành

Số hiệu 1024/2010/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/06/2010
Ngày có hiệu lực 04/07/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Nguyễn Chí Dũng
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1024/2010/QĐ-UBND

Phan Rang-Tháp Chàm, ngày 24 tháng 6 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ CÓ TRÌNH ĐỘ SAU ĐẠI HỌC Ở NƯỚC NGOÀI GIAI ĐOẠN 2010 - 2015

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị quyết số 24-NQ/TU ngày 09 tháng 02 năm 2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và phát triển dạy nghề giai đoạn 2008 - 2010, định hướng đến năm 2015;

Căn cứ Nghị quyết số 01/2010/NQ-HĐND ngày 04 tháng 5 năm 2010 của Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Thuận khoá VIII kỳ họp thứ 20 (bất thường) về việc phê duyệt Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý có trình độ sau đại học ở nước ngoài giai đoạn 2010 - 2015;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 1405/TTr-SNV ngày 14 tháng 6 năm 2010,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý có trình độ sau đại học ở nước ngoài giai đoạn 2010 - 2015 (kèm theo Quyết định này).

Điều 2. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai tổ chức thực hiện đề án theo nội dung đã phê duyệt đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực sau 10 (mười) ngày kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Chí Dũng

 

ĐỀ ÁN

ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ CÓ TRÌNH ĐỘ SAU ĐẠI HỌC Ở NƯỚC NGOÀI GIAI ĐOẠN 2010 - 2015
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1024/2010/QĐ-UBND ngày 24 tháng 6 năm 2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận)

Phần thứ nhất

THỰC TRẠNG VỀ ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC VÀ BỒI DƯỠNG Ở NƯỚC NGOÀI

I. Thực trạng và kết quả

1. Về đào tạo sau đại học đối với cán bộ, công chức, viên chức:

Trong những năm qua, mặc dù với nguồn ngân sách còn hạn hẹp nhưng Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có chủ trương, chỉ đạo đẩy mạnh việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức nhằm nâng cao chất lượng, năng lực đội ngũ tại các cơ quan, đơn vị của Đảng, Nhà nước, đoàn thể từ cấp tỉnh đến cơ sở; đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng của địa phương; kịp thời xác lập, phân bổ và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hằng năm; ban hành các chế độ, chính sách ưu đãi đối với cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng; đặc biệt là chế độ khuyến khích đối với các đối tượng được cử đi đào tạo sau đại học như: hỗ trợ 15.000.000 đồng sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, 25.000.000 đồng sau khi tốt nghiệp tiến sĩ; tạo điều kiện để cán bộ, công chức tham gia dự tuyển các chương trình liên kết học bổng quốc tế.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện nay toàn tỉnh có 252/11.563 cán bộ, công chức, viên chức có trình độ sau đại học (chiếm tỷ lệ 2,18%); trong đó bao gồm 135 đối tượng đã tốt nghiệp (số lượng theo trình độ: 6 tiến sĩ, 68 thạc sĩ, 61 chuyên khoa Y cấp I và cấp II) và 117 đối tượng đang đào tạo (với số lượng theo trình độ: 7 tiến sĩ, 68 thạc sĩ, 42 chuyên khoa Y cấp I và cấp II) - chuyên ngành cụ thể theo Phụ lục 1 đính kèm Đề án này, trong đó có 8 cán bộ, viên chức được đào tạo ở nước ngoài.

Riêng cán bộ lãnh đạo, quản lý giữ chức vụ từ Giám đốc, Phó Giám đốc Sở và tương đương trở lên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ là 27 đồng chí; cán bộ lãnh đạo, quản lý là Trưởng, Phó phòng cấp Sở và tương đương có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ là 34 đồng chí (tính cả số đã tốt nghiệp và đang học). Kết quả nêu trên cho thấy đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ (đặc biệt là được đào tạo ở nước ngoài) trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể là rất ít, chưa đáp ứng yêu cầu hiện nay và trong những năm tiếp theo.

Nguyên nhân của hạn chế trên do chưa có kế hoạch chủ động thực hiện cụ thể, nguồn kinh phí dành cho đào tạo còn hạn chế, đặc biệt là chưa quan tâm việc đào tạo ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức để tiếp cận với các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài.

2. Về bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý ở nước ngoài:

Số lượng cán bộ, công chức, viên chức được cử đi nước ngoài tham quan, nghiên cứu, học tập, hợp tác đầu tư, … trong thời gian qua ngày càng tăng theo tiến độ các dự án nước ngoài đầu tư tại địa phương và các chương trình hỗ trợ, hợp tác của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương.

Kết quả trong năm 2009 đã có 97 lượt cán bộ, công chức, viên chức được cử đi nước ngoài với đối tượng chủ yếu là cán bộ lãnh đạo tỉnh, cán bộ lãnh đạo sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, cán bộ lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước và cán bộ, viên chức thuộc một số đơn vị sự nghiệp của tỉnh; nội dung của các chuyến đi nhằm đáp ứng nhu cầu khảo sát, nghiên cứu tiến bộ trong phát triển kinh tế, khoa học - kỹ thuật, … tại một số nước tiến tiến trong khu vực nhằm phục vụ cho yêu cầu xúc tiến thương mại, xuất - nhập khẩu và triển khai thực hiện các dự án đầu tư của nước ngoài tại địa phương đồng thời qua đó tạo điều kiện cho cán bộ, lãnh đạo, quản lý được tham quan, học tập kinh nghiệm của các nước trên các lĩnh vực: quản lý xã hội, kinh tế, khoa học, giáo dục, y tế, ...

[...]