Quyết định 10/2015/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Phú Thọ

Số hiệu 10/2015/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/07/2015
Ngày có hiệu lực 08/08/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Chu Ngọc Anh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 10/2015/QĐ-UBND

Phú Thọ, ngày 24 tháng 07 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TIẾP CÔNG DÂN, TIẾP NHẬN VÀ XỬ LÝ ĐƠN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH PHÚ THỌ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Khiếu nại ngày 11/11/2011; Luật Tố cáo ngày 11/11/2011;

Căn cứ Luật Tiếp công dân ngày 25/11/2013; Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Tiếp công dân:

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBNĐ tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành theo Quyết định này “Quy chế phối hợp tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Phú Thọ”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND huyện, thành, thị; các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- TTTU, HĐND, UBND tỉnh;
- Cục KTVB Bộ Tư pháp;
- Website Chính phủ;
- CVP, các PCVP;
- VPTU, VPĐĐQH & HĐND tỉnh;
- Ban NCTU: UBKTTU; Ban Dân vận TU;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Như điều 3;
- Đài PT-TH; Báo Phú Thọ; Sở Tư pháp;
- Công báo: Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu VT, Ban TCD (55b).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Chu Ngọc Anh

 

QUY CHẾ PHỐI HỢP

TIẾP CÔNG DÂN, TIẾP NHẬN VÀ XỬ LÝ ĐƠN TẠI TRỤ SỞ TIỂP CÔNG DÂN TỈNH PHÚ THỌ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 10/2015/QĐ-UBND ngày 24/7/2015 của UBND tỉnh Phú Thọ)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định nguyên tắc, nội dung, quy trình, trách nhiệm phối hợp giữa Văn phòng UBND tỉnh (Ban Tiếp công dân tỉnh) với Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành; UBND huyện, thành, thị (gọi chung là cấp huyện) và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc tiếp công dân, xử lý đơn, phục vụ tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh (gọi chung là lãnh đạo tỉnh) và việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Phú Thọ.

Điều 2. Nguyên tắc phối hợp

1. Mọi hoạt động phối hợp thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn phải tuân thủ đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

2. Hoạt động phối hợp tiếp công dân phải đảm bảo thống nhất, hiệu quả; có sự điều phối phù hợp trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng cơ quan tham gia.

3. Việc tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh được thực hiện công khai, dân chủ; thủ tục đơn giản, thuận tiện, tôn trọng và tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, cá nhân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật.

Điều 3. Nội dung và phương thức phối hợp

1. Tuyên truyền, hướng dẫn, tổ chức thực hiện các quy định về tiếp công dân liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và việc thực hiện các quy định của pháp luật.

2. Cung cấp, trao đổi thông tin về tình hình tiếp công dân liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; thực hiện các yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, chuẩn bị tốt việc phục vụ cho các cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền trong việc tiếp công dân.

3. Tham gia tiếp công dân; trao đổi, cung cấp tài liệu, hồ sơ có liên quan để xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, đề nghị của công dân mà nội dung có liên quan đến lĩnh vực ngành, địa phương mình quản lý.

[...]