Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 07/2009/QĐ-UBND về Quy định quản lý Nhà nước đối với hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Số hiệu 07/2009/QĐ-UBND
Ngày ban hành 25/02/2009
Ngày có hiệu lực 07/03/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Huỳnh Thị Nga
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 07/2009/QĐ-UBND

Biên Hòa, ngày 25 tháng 02 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG BÁO CHÍ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Báo chí ngày 28 tháng 12 năm 1989 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí ngày 12 tháng 6 năm 1999;

Căn cứ Nghị định số 51/2002/NĐ-CP ngày 26 tháng 4 năm 2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Báo chí; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 612/TTr-STTTT ngày 09/9/2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy định quản lý Nhà nước đối với hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Huỳnh Thị Nga

 

QUY ĐỊNH

QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG BÁO CHÍ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 07/2009/QĐ-UBND ngày 25 tháng 02 năm 2009 của UBND tỉnh Đồng Nai)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai là cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh bao gồm: Quản lý báo chí của tỉnh; cấp phép và quản lý hoạt động của các văn phòng đại diện của các cơ quan báo chí Trung ương, báo chí địa phương khác hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan chuyên môn giúp Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh.

Sở Ngoại vụ có trách nhiệm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về hoạt động báo chí của các tổ chức nước ngoài được phép hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Điều 2. Công tác quản lý Nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

1. Xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển báo chí ở địa phương theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

2. Tham gia xem xét các đề nghị của cơ quan chủ quản về việc đề nghị bổ nhiệm, miễn nhiệm người đứng đầu các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

3. Quản lý hoạt động của các cơ quan báo chí, nhà báo trên địa bàn tỉnh; quản lý và hỗ trợ việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí.

4. Quản lý và cấp phép hoạt động:

a) Tiếp nhận, thẩm định hồ sơ đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thẻ nhà báo cho phóng viên thuộc các cơ quan báo chí của tỉnh có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

[...]