Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 05/2010/QĐ-UBND ban hành Quy định lưu trú, tạm trú của chuyên gia nước ngoài trong các Khu Công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang do Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành

Số hiệu 05/2010/QĐ-UBND
Ngày ban hành 05/04/2010
Ngày có hiệu lực 15/04/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Tiền Giang
Người ký Nguyễn Văn Phòng
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Lao động - Tiền lương

ỦY BAN NHÂN DÂN
 TỈNH TIỀN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 05/2010/QĐ-UBND

Mỹ Tho, ngày 05 tháng 4 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH LƯU TRÚ, TẠM TRÚ CỦA CHUYÊN GIA NƯỚC NGOÀI TRONG CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TIỀN GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân tỉnh ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân ngày 03 tháng 12 năm 2004;
Căn cứ Pháp lệnh Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam ngày 28 tháng 4 năm 2000;
Căn cứ Nghị định số 21/2001/NĐ-CP ngày 28 tháng 5 năm 2001 của Chính phủ quy định chi tiết Pháp lệnh Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam;
Căn cứ Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định về Khu Công nghiệp, Khu Chế xuất và Khu Kinh tế;
Căn cứ Nghị định số 34/2008/NĐ-CP ngày 25 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định về tuyển dụng và quản lý người nước ngoài làm việc tại Việt Nam;
Căn cứ Quyết định số 07/2009/QĐ-UBND ngày 9 tháng 4 năm 2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang về việc ban hành Quy chế phối hợp trách nhiệm trong công tác quản lý các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang;
Theo đề nghị của Trưởng ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Tiền Giang tại Công văn số 275/BQL-DN ngày 09 tháng 09 năm 2009,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Quy định lưu trú, tạm trú của chuyên gia nước ngoài trong các Khu Công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Điều 2. Trưởng ban Ban quản lý các Khu Công nghiệp Tiền Giang có trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành tỉnh và các cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Quyết định này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân tỉnh, Trưởng Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Phòng

 

QUY ĐỊNH

VỀ LƯU TRÚ, TẠM TRÚ CỦA CHUYÊN GIA NƯỚC NGOÀI TRONG CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 05/2010/QĐ-UBND ngày 05 tháng 4 năm 2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

Quy định này quy định việc lưu trú, tạm trú trong trường hợp cần thiết và quản lý việc lưu trú, tạm trú của các chuyên gia là người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài không thuộc đối tượng điều chỉnh của Luật Cư trú (sau đây gọi chung là chuyên gia nước ngoài) làm việc tại các doanh nghiệp trong các Khu Công nghiệp (sau đây viết tắt là KCN) trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Điều 2. Giải thích từ ngữ

Trong Quy định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Chuyên gia là người có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao trong các lĩnh vực nghiên cứu, kỹ thuật hay quản lý (bao gồm kỹ sư hoặc người có trình độ tương đương kỹ sư trở lên; nghệ nhân hoạt động trong những ngành nghề truyền thống) và người có nhiều kinh nghiệm trong điều hành sản xuất, kinh doanh và những công việc quản lý.

2. Doanh nghiệp trong KCN là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật và thực hiện dự án đầu tư tại các KCN trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

3. Tạm trú của chuyên gia là việc cư trú có thời hạn của người nước ngoài tại cơ sở sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, chủ đầu tư hạ tầng KCN, Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài trong các KCN trên địa bàn tỉnh Tiền Giang để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng nhà xưởng trong KCN.

4. Trường hợp cần thiết chuyên gia tạm trú trong các KCN là những trường hợp, theo đó do đặc thù của hoạt động sản xuất, kinh doanh đòi hỏi chuyên gia nước ngoài phải thường xuyên có mặt tại cơ sở sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, chủ đầu tư hạ tầng KCN, Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài trong các KCN để điều hành sản xuất, kinh doanh và thực hiện những công việc quản lý.

5. Khu nhà lưu trú, trạm trú của chuyên gia nước ngoài là khu vực tách biệt nơi sản xuất của doanh nghiệp; các hạng mục xây dựng phục vụ việc lưu trú, tạm trú này phải tuân theo các quy định của pháp luật về xây dựng (phù hợp quy hoạch KCN, được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu đưa vào sử dụng…).

Chương II

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 3. Chuyên gia nước ngoài lưu trú, tạm trú trong KCN phải có đủ các điều kiện sau:

[...]