Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 03/2024/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp xem xét cho phép sử dụng thẻ đi lại doanh nhân APEC trên địa bàn tỉnh Bình Định

Số hiệu 03/2024/QĐ-UBND
Ngày ban hành 25/01/2024
Ngày có hiệu lực 10/02/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Nguyễn Tự Công Hoàng
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 03/2024/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 25 tháng 01 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP XEM XÉT CHO PHÉP SỬ DỤNG THẺ ĐI LẠI DOANH NHÂN APEC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH ĐỊNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015 và Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;

Căn cứ Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12 tháng 4 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền, cấp và quản lý thẻ đi lại doanh nhân APEC;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Ngoại vụ tại Tờ trình số 67/TTr-SNgV ngày 17 tháng 01 năm 2024.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp xem xét cho phép sử dụng thẻ đi lại doanh nhân APEC trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Điều 2. Giao Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Quyết định này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10 tháng 02 năm 2024 và thay thế Quyết định số 53/2017/QĐ-UBND ngày 18 tháng 9 năm 2017 của UBND tỉnh ban hành Quy chế xét, cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC thuộc tỉnh Bình Định.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Tự Công Hoàng

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP XEM XÉT CHO PHÉP SỬ DỤNG THẺ ĐI LẠI DOANH NHÂN APEC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
(Kèm theo Quyết định số 03/2024/QĐ-UBND ngày 25 tháng 01 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định nguyên tắc, nội dung, hình thức phối hợp và trách nhiệm thực hiện của các cơ quan có liên quan (Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định, Công an tỉnh Bình Định, Cục Thuế tỉnh Bình Định, Cục Hải quan tỉnh Bình Định và Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Định) trong công tác hướng dẫn, kiểm tra, xác minh các thông tin liên quan đến việc đề nghị xem xét cho phép sử dụng thẻ đi lại doanh nhân APEC (dưới đây gọi tắt là thẻ ABTC).

2. Quy chế này áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có liên quan đến việc xét duyệt, sử dụng, quản lý thẻ ABTC đối với các doanh nhân thuộc doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Mục đích phối hợp

1. Tăng cường trách nhiệm và bảo đảm sự thống nhất của các cơ quan liên quan trong công tác hướng dẫn, kiểm tra, xác minh những thông tin liên quan đến doanh nghiệp và doanh nhân đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC.

2. Góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác thẩm định hồ sơ cấp thẻ ABTC, không để sai sót đối với những trường hợp giả mạo, vi phạm quy định của pháp luật.

3. Kịp thời tháo gỡ hoặc đề xuất cấp thẩm quyền tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác thẩm định xét cấp thẻ ABTC.

Điều 3. Nguyên tắc phối hợp

1. Tuân thủ các quy định của pháp luật về công tác cấp và quản lý thẻ ABTC, công tác xác minh những thông tin liên quan đến doanh nghiệp và doanh nhân đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC.

[...]