ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
01/2016/QĐ-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 04 tháng 01 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH MỘT SỐ CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI VÀ HỖ TRỢ
ĐẦU TƯ MỞ ĐƯỜNG BAY MỚI ĐẾN CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ PHÚ BÀI, TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh ngày 03 tháng 12 năm 2004;
Căn cứ Luật Đầu tư ngày 26 tháng 11 năm 2014;
Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 16 tháng
12 năm 2002;
Căn cứ Luật Hàng không dân dụng Việt Nam ngày
29 tháng 6 năm 2006;
Căn cứ Công văn số 237/KTNS-TH ngày 22 tháng
12 năm 2015 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc thống nhất ban hành quy định một
số chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư mở mới đường bay đến Cảng hàng không Quốc
tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế; Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư
tại Tờ trình số 2863/TTr-SKHĐT ngày 16 tháng 11 năm 2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định một số chính sách
ưu đãi và hỗ trợ đầu tư mở mới đường bay đến Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, tỉnh
Thừa Thiên Huế.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở, ban,
ngành cấp tỉnh; Trưởng Ban: Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, Ban Quản
lý các Khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu vực Phát triển Đô thị tỉnh; Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố Huế; các tổ chức doanh nghiệp và
cá nhân có liên quan; Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Cao
|
QUY ĐỊNH
MỘT SỐ CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI VÀ HỖ TRỢ ĐẦU TƯ MỞ MỚI ĐƯỜNG
BAY ĐẾN CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ PHÚ BÀI, TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 01/2016/QĐ-UBND ngày 04 tháng 01 năm 2016 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế)
Chương
I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều
1. Phạm vi điều chỉnh
Quy định này quy định về các
chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư đối với doanh nghiệp đầu tư mở mới đường bay
đến Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Ngoài các chính sách ưu đãi
và hỗ trợ theo Quy định này, nhà đầu tư được hưởng các chính sách ưu đãi và hỗ
trợ khác theo quy định của pháp luật hiện hành.
Điều
2. Đối tượng và điều kiện hỗ trợ
Các nhà đầu tư trực tiếp
kinh doanh vận chuyển hàng không, các nhà đầu tư kinh doanh thuê bao máy bay mở
đường bay mới đến Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (sau đây gọi tắt là nhà đầu
tư) có cam kết duy trì đường bay, có kế hoạch bay chi tiết trong thời hạn tối
thiểu từ 06 tháng trở lên với tần suất tối thiểu 02 chuyến/tháng.
Quy định này không áp dụng đối
với tuyến bay Nội Bài - Phú Bài, Tân Sơn Nhất - Phú Bài; những tuyến bay đã có
nhà đầu tư mở mới và đang duy trì hoạt động.
Điều
3. Thời hạn áp dụng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ
Thời hạn áp dụng các chính
sách ưu đãi, hỗ trợ cho từng nhà đầu tư là 01 năm. Thời điểm bắt đầu hưởng
chính sách này tính từ ngày nhà đầu tư tổ chức chuyến bay đầu tiên đến Cảng
hàng không Quốc tế Phú Bài. Chuyến bay thuê bao từ thành phố Băng Cốc, Thái Lan
đến thành phố Huế đã mở mới vào ngày 18/3/2015 được áp dụng chính sách này tính
từ ngày mở mới.
Tùy điều kiện cụ thể, Ủy ban
nhân dân tỉnh có thể đề xuất Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh thống nhất gia
hạn thời gian áp dụng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ này cho một số đường bay mở
mới có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Chương
II
ƯU ĐÃI, HỖ TRỢ
ĐẦU TƯ
Điều 4.
Ưu đãi, hỗ trợ về quảng bá
Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí
kinh phí thực hiện quảng bá giới thiệu đường bay, hãng bay, các chương trình
tham quan, du lịch liên quan đến đường bay trên truyền thanh, truyền hình, mạng
internet, báo giấy, tờ rơi, điện thoại di động, hộp thư điện tử công vụ, một số
điểm quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế theo nội dung thỏa
thuận giữa nhà đầu tư và tỉnh.
Ủy ban nhân dân tỉnh hỗ trợ
kinh phí và phối hợp cùng nhà đầu tư và các đối tác liên quan tổ chức đón tiếp
các đoàn khách du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị (gọi tắt là du lịch Famtrip).
Mức chi kinh phí quảng bá và
hỗ trợ đón tiếp du lịch Famtrip do Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét quyết định dựa
trên tần suất, thời lượng quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trên báo giấy và khả
năng cân đối ngân sách trong năm của tỉnh.
Điều 5.
Ưu đãi, hỗ trợ về giảm giá vé tham quan
Giảm 50% giá vé vào các điểm
tham quan do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý (Đại Nội, Lăng Minh Mạng,
Lăng Khải Định, Lăng Tự Đức) cho khách trên các chuyến bay thông qua doanh nghiệp
khai thác đường bay mới.
Điều 6.
Ưu đãi, hỗ trợ về trung chuyển khách
Hỗ trợ 100% chi phí trung
chuyển hành khách bằng xe bus từ sân bay Phú Bài về trung tâm thành phố Huế và
ngược lại.
Điều 7.
Hỗ trợ về trụ sở làm việc
Tạo điều kiện để các nhà đầu
tư mở mới đường bay cùng các hãng lữ hành là đối tác chiến lược trong việc mở
đường bay được hỗ trợ miễn phí điểm giao dịch, văn phòng tại số 01 Phạm Hồng
Thái (Trung tâm Thông tin du lịch và Hỗ trợ du khách) hoặc một địa điểm phù hợp
do nhà đầu tư lựa chọn, mức hỗ trợ tối đa cho hãng (10 triệu đồng/tháng; tổng
kinh phí không quá 120 triệu đồng/năm và mỗi hãng chỉ được hỗ trợ 01 văn phòng
cho tất cả các đường bay).
Điều 8.
Hỗ trợ bù lỗ đường bay
Tùy tính chất, quy mô, tần
suất đường bay và tình hình thực tế huy động nguồn lực, Ủy ban nhân dân tỉnh
xin ý kiến của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét hỗ trợ bù lỗ đường
bay từ Quỹ hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế.
Điều 9.
Hỗ trợ khác
Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ chỉ đạo
các cơ quan chức năng làm đầu mối để kết nối các doanh nghiệp dịch vụ du lịch,
xây dựng giá ưu đãi cho các chương trình tham quan sử dụng đường bay, nhằm giảm
giá buồng, phòng và các dịch vụ khác cho các hành khách của đường bay, tạo ra
những điều kiện thuận lợi nhất cho việc duy trì và phát triển đường bay.
Ủy ban nhân dân tỉnh tích cực
phối hợp chặt chẽ với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam trong việc đảm bảo
các điều kiện hạ tầng để đáp ứng yêu cầu phục vụ hành khách; đồng thời, có cơ
chế phí cất cánh, hạ cánh hợp lý, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của
các nhà đầu tư.
Điều
10. Trình tự hỗ trợ
Hãng hàng không thực hiện đầy
đủ thủ tục pháp lý về mở đường bay mới, kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh về các nội
dung hỗ trợ, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các
đơn vị liên quan thực hiện thẩm định hồ sơ trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét về
hỗ trợ đường bay và tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện các nội dung đã
cam kết.
Chương
III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều
11. Trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
a) Chủ trì tham mưu cho Ủy
ban nhân dân tỉnh trong việc ban hành các mẫu văn bản cam kết, ghi nhớ, hợp đồng;
làm cơ sở cho nhà đầu tư được hưởng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ cũng như làm
căn cứ thanh toán, quyết toán kinh phí hỗ trợ.
b) Chủ trì, phối hợp cùng
các Sở, ban, ngành, các đơn vị có liên quan xây dựng Quỹ hỗ trợ phát triển kinh
tế xã hội tỉnh từ nguồn vốn ngoài ngân sách.
c) Chủ trì, phối hợp cùng Cảng
hàng không quốc tế Phú Bài và các đơn vị liên quan tham mưu đề xuất các phương
án để Ủy ban nhân dân tỉnh cùng Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam xem xét
phối hợp triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất phục vụ
cho việc mở mới các đường bay cũng như có mức phí cất cánh, hạ cánh hợp lý.
d) Chủ trì, phối hợp cùng Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng tổng hợp kế hoạch kinh phí quảng bá đường
bay, đón các đoàn Famtrip theo từng đường bay mới trình Sở Tài chính thẩm tra, Ủy
ban nhân dân tỉnh phê duyệt làm căn cứ triển khai.
2. Sở Thông tin và Truyền
thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền giới thiệu đường bay,
hãng bay, các chương trình tham quan, du lịch liên quan đến đường bay trên truyền
thanh, truyền hình, internet, điện thoại di động, hộp thư điện tử; làm việc với
các doanh nghiệp quản lý dịch vụ điện thoại di động, hộp thư điện tử để được hỗ
trợ quảng bá theo quy định.
3. Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch:
a) Chủ trì, phối hợp cùng
nhà đầu tư, các công ty lữ hành, các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch quảng
bá đường bay, quảng bá điểm đến; đón các đoàn Famtrip trình Ủy ban nhân dân tỉnh
phê duyệt và tổ chức thực hiện.
b) Làm việc với Hiệp hội
Khách sạn tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh để đề xuất chính sách hỗ trợ giá buồng,
phòng và các dịch vụ khác cho khách trên các chuyến bay.
4. Sở Tài chính:
a) Chủ trì, phối hợp cùng Sở
Giao thông Vận tải, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế xây dựng cơ chế giảm
giá vé tham quan, hỗ trợ chi phí trung chuyển hành khách bằng xe bus cho đường
bay mở mới, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét quyết định.
b) Thẩm tra chi phí quảng bá
đường bay, hỗ trợ du lịch Famtrip theo từng đường bay mới trình Ủy ban nhân dân
tỉnh xem xét quyết định.
Điều
12. Trách nhiệm và quyền lợi của nhà đầu tư
1. Nhà đầu tư có trách nhiệm
triển khai mở mới đường bay theo kế hoạch đã cam kết.
2. Trường hợp nhà đầu tư có
lý do chính đáng về việc chậm triển khai hoặc triển khai không đảm bảo tiến độ
đã cam kết, nhà đầu tư báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để cùng tìm phương án giải
quyết trên cơ sở đảm bảo lợi ích lâu dài của mỗi bên.
3. Nhà đầu tư chỉ được hưởng
chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư của tỉnh theo Quy định này khi kế hoạch được
thực hiện theo đúng tiến độ đã cam kết và được Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận.
Điều
13. Sửa đổi, bổ sung và điều chỉnh Quy định
Trong quá trình triển khai
thực hiện Quy định này nếu gặp vướng mắc, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh
nghiệp và cá nhân liên quan có ý kiến bằng văn bản gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư
để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét sửa đổi, bổ sung và điều chỉnh
Quy định cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương./.