Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quy chế phối hợp 2620/QCPH-UBND năm 2020 về công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo, quy định do tỉnh Kiên Giang - tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ban hành

Số hiệu 2620/QCPH-UBND
Ngày ban hành 13/11/2020
Ngày có hiệu lực 13/11/2020
Loại văn bản Quy chế
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,Tỉnh Kiên Giang
Người ký Nguyễn Văn Thọ,Nguyễn Thanh Nhàn
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KIÊN GIANG,
BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2620/QCPH-UBND

Kiên Giang, ngày 13 tháng 11 năm 2020

 

QUY CHẾ PHỐI HỢP

GIỮA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KIÊN GIANG VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA- VŨNG TÀU TRONG CÔNG TÁC CHỐNG KHAI THÁC HẢI SẢN BẤT HỢP PHÁP, KHÔNG BÁO CÁO VÀ KHÔNG THEO QUY ĐỊNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Luật sửa đổi, bổ sung một sđiều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Thủy sản ngày 21/11/2017;

Căn cứ Nghị định số 26/2019/NĐ-CP ngày 08/3/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản;

Căn cứ Nghị định số 71/2015/NĐ-CP ngày 03/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động người, phương tiện trong khu vực biên giới biển nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

Căn cứ Chỉ thị số 689/CT-TTg ngày 18/5/2010 của Thủ tướng Chính phủ; Công điện số 732/CĐ-TTg ngày 28/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ, về việc ngăn chặn, giảm thiểu và chấm dứt tàu cá và ngư dân Việt Nam khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài; Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 13/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hp pháp, không báo cáo và không theo quy định;

Căn cứ tình hình thực tế tại 02 tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang và Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thống nhất ban hành Quy chế phối hợp trong công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo, quy định, như sau:

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định nguyên tắc, nội dung và các mối quan hệ phối hợp giữa UBND 02 tỉnh Kiên Giang và Bà Rịa-Vũng Tàu trong công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Các sở, ngành, Ủy ban nhân dân: Sở Ngoại vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành ph, xã, phường, thị trấn có liên quan đến hoạt động khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản của 02 tỉnh.

2. Ban Chỉ đạo chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (gọi tt là Ban Chỉ đạo về IUU tỉnh) và Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo của 02 tỉnh.

Điều 3. Nguyên tắc phối hợp

1. Tập trung, thống nhất sự chỉ đạo, điều hành giữa UBND 02 tỉnh trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, điều kiện thực tế ở từng địa phương để tổ chức thực hiện có hiệu quả Chthị số 689/CT-TTg, Công điện số 732/CĐ-TTg và Chỉ thị số 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

2. Kịp thời, thiết thực, hiệu quả và theo đúng quy định của pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi để cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chương II

NỘI DUNG PHỐI HỢP

Điều 4. Nội dung phối hợp trao đổi thông tin

Thường xuyên trao đổi, thông báo cho nhau tình hình có liên quan đến hoạt động của tàu cá và ngư dân 02 tỉnh, bao gồm:

1. Tổng thể số lượng tàu cá đang hoạt động; kết quả công tác quản lý, đăng ký, đăng kim tàu cá.

2. Tình hình, diễn biến, kết quả xử lý các vụ việc có liên quan đến tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài, bị nước ngoài bắt giữ, xử lý.

3. Tình hình an ninh trật tự có liên quan đến tàu cá và ngư dân tại các cảng cá, khu neo đậu, các vùng biển thuộc quyn quản lý.

4. Các vụ việc liên quan đến thiên tai, tai nạn trên biển; phối hợp điều tra xác minh hỗ trợ ngư dân; công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn trên biển.

5. Trao đổi tình hình, kết quả xác minh, xử lý về số đối tượng, tổ chức, cá nhân có hành vi môi giới đưa tàu cá, ngư dân đi khai thác thủy sản bt hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.

[...]