Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Phương án 2720/PA-UBND năm 2022 về tổ chức hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Số hiệu 2720/PA-UBND
Ngày ban hành 29/04/2022
Ngày có hiệu lực 29/04/2022
Loại văn bản Văn bản khác
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Trần Văn Tân
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2720/PA-UBND

Quảng Nam, ngày 29 tháng 4 năm 2022

 

PHƯƠNG ÁN

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DU LỊCH TRONG ĐIỀU KIỆN BÌNH THƯỜNG MỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM

Căn cứ Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình phòng, chống dịch COVID-19; Phương án số 829/PA-BVHTTDL ngày 15/3/2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới; Công văn số 1265/BYT-DP ngày 15/3/2022 của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh; Công văn số 2118/BYT- DP ngày 26/4/2022 của Bộ Y tế về việc tạm dừng áp dụng khai báo y tế tại cửa khẩu đối với COVID-19; theo đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 109/TTr-SVHTTDL ngày 20/4/2022; UBND tỉnh ban hành Phương án tổ chức hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong điều kiện bình thường mới với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19’’.

- Tổ chức hoạt động du lịch quốc tế sau thời gian triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam.

- Xây dựng, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh".

- Xác định trách nhiệm của các Sở, ngành, địa phương trong việc triển khai Phương án, tạo sự phối hợp giữa các bên để phục hồi và phát triển du lịch Quảng Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

2. Yêu cầu

- Các hoạt động đón tiếp, phục vụ khách phải đảm bảo an toàn, thuận lợi cho khách du lịch, doanh nghiệp, người lao động và cộng đồng dân cư trong điều kiện bình thường mới.

- Tăng cường đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch và ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình hoạt động.

- Sự vào cuộc đồng bộ, có trách nhiệm của các Sở, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp trong việc triển khai Phương án; các nhiệm vụ được thực hiện trên cơ sở đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên liên quan để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho khách du lịch; chủ động, linh hoạt và sẵn sàng các phương án xử lý tình huống, phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức đón khách.

II. PHƯƠNG ÁN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DU LỊCH TRONG ĐIỀU KIỆN BÌNH THƯỜNG MỚI

1. Đối với hoạt động du lịch quốc tế

a) Đối tượng: khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài.

b) Phạm vi: khách đi du lịch xuất nhập cảnh thông qua các cửa khẩu quốc tế đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường biển đảm bảo an toàn, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

c) Chính sách về thị thực: thực hiện theo Nghị quyết số 32/NQ-CP ngày 15/3/2022 của Chính phủ về việc miễn thị thực cho công dân các nước: Cộng hoà liên bang Đức, Cộng hoà Pháp, Cộng hoà I-ta-li-a, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Liên bang Nga, Nhật Bản, Đại Hàn dân quốc, Vương quốc Đan Mạch, Vương quốc Thuỵ Điển, Vương quốc Na-uy, Cộng hoà Phần Lan và Cộng hoà Bê-la-rút; Công văn số 1606/VPCP-QHQT ngày 15/3/2022 của Văn phòng Chính phủ về việc khôi phục chính sách xuất nhập cảnh của Việt Nam và các quy định liên quan.

d) Các biện pháp, thủ tục về xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài: thực hiện như trước khi áp dụng các biện pháp hạn chế nhằm phòng, chống dịch COVID-19 trên cơ sở phù hợp với Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành.

e) Yêu cầu đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

- Xét nghiệm, khai báo y tế, kiểm dịch y tế tại cửa khẩu, theo dõi sức khỏe, áp dụng các biện pháp phòng COVID-19: thực hiện theo Công văn số 1265/BYT-DP ngày 15/3/2022 của Bộ Y tế về việc phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh; Công văn số 2118/BYT-DP ngày 26/4/2022 của Bộ Y tế về việc tạm dừng áp dụng khai báo y tế tại cửa khẩu đối với COVID-19.

- Khách du lịch phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10.000 USD.

- Khách du lịch đảm bảo các điều kiện về xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định pháp luật xuất nhập cảnh của Việt Nam và các quy định có liên quan khác khi du lịch tại Việt Nam.

f) Yêu cầu đối với khách du lịch ra nước ngoài: tuân thủ các quy định về xuất nhập cảnh, y tế và các quy định liên quan của Việt Nam và quốc gia, vùng lãnh thổ tham quan du lịch.

2. Đối với hoạt động du lịch nội địa

a) Đối với khách du lịch, khách sử dụng dịch vụ du lịch và người đến liên hệ, làm việc với cơ sở kinh doanh du lịch

- Tuân thủ các biện pháp phòng COVID-19: thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn.

- Tự theo dõi sức khỏe, nếu có các triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 (sốt; ho; đau họng; chảy nước mũi, nghẹt mũi; đau người, mệt mỏi, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác; giảm hoặc mất khứu giác; đau, nhức đầu; tiêu chảy; khó thở; viêm đường hô hấp...) thì phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn, xử lý kịp thời.

[...]