Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 90/KH-UBND năm 2022 về mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới do thành phố Cần Thơ ban hành

Số hiệu 90/KH-UBND
Ngày ban hành 19/04/2022
Ngày có hiệu lực 19/04/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Cần Thơ
Người ký Nguyễn Thực Hiện
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 90/KH-UBND

Cần Thơ, ngày 19 tháng 4 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

MỞ CỬA LẠI HOẠT ĐỘNG DU LỊCH TRONG ĐIỀU KIỆN BÌNH THƯỜNG MỚI

Căn cứ Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”;

Căn cứ Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17 tháng 3 năm 2022 của Chính phủ ban hành Chương trình phòng, chống dịch COVID-19;

Căn cứ Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 29 tháng 12 năm 2021 của Thành ủy Cần Thơ về đẩy mạnh phát triển du lịch trong tình hình mới;

Căn cứ Phương án số 829/PA-BVHTTDL ngày 15 tháng 3 năm 2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới;

Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới với các nội dung chính như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Khôi phục hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2021.

b) Tổ chức đón khách du lịch quốc tế, khách du lịch nội địa đến Cần Thơ trên cơ sở đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo Phương án số 829/PA-BVHTTDL ngày 15 tháng 3 năm 2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

c) Tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Cần Thơ là điểm đến an toàn và hấp dẫn, khẳng định được thương hiệu du lịch Cần Thơ.

2. Yêu cầu

a) Đón khách du lịch quốc tế đến Cần Thơ đảm bảo an toàn, khoa học và hiệu quả. Tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia và của thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

b) Chủ động, sẵn sàng, linh hoạt và có các phương án xử lý tình huống, phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức đón khách du lịch.

c) Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị, doanh nghiệp để triển khai hiệu quả Phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

II. NỘI DUNG

1. Thông tin mở cửa hoạt động du lịch

a) Phạm vi: Thành phố Cần Thơ mở cửa hoạt động du lịch quốc tế và nội địa trong điều kiện bình thường mới thông qua đường hàng không, đường bộ, đường thủy đảm bảo an toàn, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch COVID-19 theo Phương án của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

b) Đối tượng:

- Khách du lịch đến từ các nước.

- Khách du lịch ra nước ngoài.

- Khách du lịch nội địa.

2. Yêu cầu đảm bảo an toàn trong điều kiện bình thường mới

a) Hoạt động du lịch quốc tế

- Yêu cầu đối với khách du lịch quốc tế đảm bảo an toàn mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới:

+ Đối với khách nhập cảnh qua đường hàng không: Phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trừ trẻ em dưới 2 tuổi) trước khi xuất cảnh trong vòng 72 giờ nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc trong vòng 24 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2 và được cơ quan có thẩm quyền của quốc gia thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận.

+ Đối với khách nhập cảnh qua đường bộ, đường sắt, đường biển: Phải có xét nghiệm như đối với khách nhập cảnh qua đường hàng không. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cửa khẩu trước khi nhập cảnh (bằng phương pháp RT- PCR/RT-LAMP hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên với vi rút SARS-CoV-2). Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì được phép nhập cảnh và tham gia hoạt động du lịch, nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

[...]