HỘI
ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
244/2020/NQ-HĐND
|
Hà
Tĩnh, ngày 08 tháng 12 năm 2020
|
NGHỊ QUYẾT
VỀ
NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2021
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HÀ TĨNH
KHÓA XVII, KỲ HỌP THỨ 18
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy
phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;
Xét Tờ trình số 463/TTr-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2020 của Ủy ban
nhân dân tỉnh; báo cáo thẩm tra của các ban Hội đồng nhân dân tỉnh và ý kiến thảo
luận của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp.
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Mục tiêu
tổng quát và các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2021
1. Mục tiêu tổng quát
Chủ động, linh hoạt thực hiện hiệu quả
mục tiêu vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa khôi phục phát triển kinh tế - xã hội
phù hợp với tình hình mới. Tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đa
dạng hóa các hình thức thu hút đầu tư và loại hình đầu tư để phát triển công
nghiệp và dịch vụ, thương mại, du lịch; đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện
các dự án trọng điểm. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới gắn
với đô thị văn minh. Quan tâm phát triển văn hoá, xã hội, đẩy mạnh ứng dụng
khoa học, công nghệ, bảo vệ môi trường; bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống
Nhân dân. Nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính và đổi mới, sắp xếp tổ
chức bộ máy. Đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị - xã hội.
2. Các chỉ tiêu chủ yếu
a) Tốc độ tăng trưởng kinh tế trên
9%;
b) GRDP bình quân đầu người trên 69
triệu đồng;
c) Giá trị sản xuất trên đơn vị diện
tích đạt trên 93 triệu đồng/ha;
d) Tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt
trên 31.000 tỷ đồng;
đ) Kim ngạch xuất khẩu đạt 1,2 tỷ
USD;
e) Tổng thu ngân sách đạt trên 12.180
tỷ đồng, trong đó: thu nội địa trên 7.000 tỷ đồng; thu xuất nhập khẩu trên
5.180 tỷ đồng;
g) Giảm tỷ lệ hộ nghèo trên 1,5%;
h) Tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế
đạt 91%;
i) Tỷ lệ lao động qua đào tạo 72%;
k) Tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc
gia 88%;
l) Giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị
suy dinh dưỡng (thể thấp còi) xuống dưới 14,7%;
m) Trên 92% số gia đình, thôn, tổ dân
phố văn hóa; 69% cơ quan, đơn vị đạt
chuẩn văn hóa;
n) Duy trì độ che phủ rừng trên 52%;
o) Tỷ lệ chất thải rắn đô thị được
thu gom đạt 97%;
p) Có thêm ít nhất 5 xã đạt chuẩn
nông thôn mới, 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 2 xã đạt chuẩn nông thôn
mới kiểu mẫu; 2 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn;
q) 60% phường, thị trấn đạt chuẩn văn
minh đô thị;
r) 100% đơn vị đạt tiêu chuẩn cơ sở vững
mạnh toàn diện, an toàn làm chủ, 100% xã, phường ổn định chính trị.
Điều 2. Nhiệm vụ
và giải pháp chủ yếu
1. Triển khai kịp
thời các nhiệm vụ trọng tâm, dài hạn giai đoạn 2021-2025.
Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm,
chương trình trọng điểm, đột phá chiến lược và Chương trình hành động thực hiện
Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; ban hành các đề án, chính
sách phát triển Khu kinh tế Vũng Áng, cảng biển - logistics, công nghiệp hỗ trợ,
huy động nguồn lực phát triển đô thị, triển khai đầu tư các trục giao thông chiến
lược...; triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh
lần thứ XIX, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Kế hoạch đầu tư công trung
hạn 5 năm 2021 - 2025. Tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại
biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hoàn thiện Quy hoạch tỉnh
Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trình Thủ tướng Chính phủ phê
duyệt; tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh gắn với công bố Quy hoạch tỉnh.
Xây dựng chính sách phát triển giai đoạn 2021-2025 bảo đảm tập trung, thống nhất,
cân đối được nguồn lực để triển khai thực hiện hiệu quả.
2. Tập trung khắc
phục hậu quả thiên tai.
Kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch,
cơ chế chính sách triển khai thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 18 tháng 11
năm 2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hậu
quả thiên tai năm 2020 và một số định hướng, mục tiêu và giải pháp phòng ngừa, ứng
phó nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. Ban hành chính sách hỗ trợ để
sớm khôi phục sản xuất, bảo đảm an sinh cho người dân. Rà soát, sửa chữa, nâng
cấp, xây dựng mới kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thiết yếu. Triển khai kịp thời
kế hoạch hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão lũ và nhà ở kiên cố cho người có công, hộ
nghèo, hộ bị ảnh hưởng lũ lụt có khó khăn về nhà ở; phấn đấu hoàn thành trước
30 tháng 6 năm 2021.
3. Tiếp tục đẩy
mạnh cơ cấu lại nông nghiệp, gắn với phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng
nông thôn mới.
a) Triển khai chính sách hỗ trợ khôi
phục kịp thời sản xuất vụ Đông 2020; đảm bảo các điều kiện triển khai Kế hoạch
sản xuất nông nghiệp 2021 và Đề án vụ Xuân năm 2021 đạt hiệu quả cao. Tập trung
tháo gỡ khó khăn về đất đai, hỗ trợ, khuyến khích thu hút các doanh nghiệp đầu
tư, phát triển bền vững các chuỗi, dự án chăn nuôi quy mô lớn. Kiểm soát chặt
chẽ, khoanh vùng, khống chế không để các dịch bệnh phát sinh.
b) Có chính sách khuyến khích đầu tư
các dự án, cơ sở công nghiệp sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp để nâng
cao hiệu quả sản xuất và giải quyết đầu ra cho sản phẩm. Tiếp tục tổ chức thực
hiện hiệu quả Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 07 tháng 12 năm 2017 của Ban Chấp
hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII về
khai thác tiềm năng, lợi thế rừng và đất lâm nghiệp; thu hút đầu tư các dự án
phát triển nông lâm kết hợp, gắn với khai thác rừng bền vững, du lịch, dịch vụ
môi trường rừng, nhất là tại vườn Quốc gia Vũ Quang gắn với hồ Ngàn Trươi, Khu
Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ gắn với hồ Kẻ Gỗ. Phát triển nuôi trồng thủy sản vùng
bãi triều bền vững, an toàn, tạo sinh kế cho người dân.
c) Xây dựng chính sách khuyến khích
phát triển nông nghiệp, nông thôn
và tổ chức xây dựng, triển khai thực
hiện Đề án thí điểm tỉnh đạt chuẩn
nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Tiếp tục duy trì, củng cố, nâng cấp các tiêu
chí đáp ứng theo chuẩn mới, hướng tới nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu
mẫu. Xây dựng và thực hiện có hiệu quả Đề án Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn
2021-2025
4) Phát triển sản
xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp theo chiều sâu, thúc đẩy phát triển công
nghiệp hỗ trợ; phục hồi, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch
a) Tập trung thực hiện tốt chính sách
phát triển công nghiệp; đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp
đảm bảo đồng bộ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các Nhà đầu tư thứ cấp vào đầu
tư. Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại Khu Kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo; đẩy
nhanh tiến độ dự án Nhiệt điện Vũng Áng II, xúc tiến đầu tư dự án Trung tâm Điện
khí Vũng Áng III, các dự án điện mặt trời, điện gió. Ban hành các chính sách,
quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất do bị ảnh hưởng bởi thiên
tai, dịch bệnh, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
b) Xây dựng và thực hiện hiệu quả
chính sách phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch giai đoạn 2021 - 2025. Tập
trung rà soát, bổ sung quy hoạch các khu, vùng du lịch trọng tâm, trọng điểm,
quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng du lịch trọng điểm, các trục giao
thông kết nối thúc đẩy phát triển du lịch; tăng cường tổ chức các hoạt động xúc
tiến, kết nối phát triển du lịch liên vùng. Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt
Nam”.
5) Nâng cao hiệu
lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; tăng cường quản lý tài
nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.
a) Tiếp tục chấn chỉnh, nâng cao hiệu
lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là quản lý đất
đai, khoáng sản và môi trường. Tăng cường kiểm tra, giám sát dự án đầu tư sau
khi được giao đất; tập trung xử lý dứt điểm việc thu hồi đất đối với các dự án
kém hiệu quả, quá hạn không đầu tư, không để tình trạng lãng phí quỹ đất; đẩy
nhanh tiến độ đấu giá quyền khai thác khoáng sản. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ
các dự án có nguồn thải lớn. Triển khai Đề án thu gom, vận chuyển xử lý rác thải
sinh hoạt trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.
b) Chủ động nắm chắc diễn biến thời
tiết, khí hậu; đẩy mạnh việc quán triệt, phổ biến kiến thức và triển khai hiệu
quả các phương án phòng ngừa, ứng phó thiên tai; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo,
nâng cao trách nhiệm người đứng đầu. Rà soát quy hoạch phòng, chống thiên tai;
quy hoạch, xây dựng hạ tầng, đô thị, nông thôn mới; bố trí, sắp xếp dân cư ở những
vùng có nguy cơ cao về sạt lở đất, vùng thường xuyên bị ngập lụt sâu, lũ ống,
lũ quét, đảm bảo thích nghi. Kịp thời triển khai nghiên cứu tổng thể và các giải
pháp tăng khả năng phòng lũ, thoát lũ hạ du hồ Kẻ Gỗ.
6. Nâng cao hiệu
quả cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, huy động và sử
dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển
a) Tiếp tục sắp xếp, tinh gọn bộ máy
theo Nghị quyết Trung ương 6 khóa
XII. Thực hiện phân cấp, phân quyền mạnh mẽ, hợp lý giữa các cấp, gắn quyền hạn
với trách nhiệm và tăng cường kiểm
tra sau phân cấp. Tổ chức kịp thời
việc thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức đảm bảo chất lượng, đủ số người
làm việc trong các đơn vị hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, đồng thời thực
hiện nghiêm chính sách tinh giản biên chế.
b) Thực hiện hiệu quả các giải pháp
nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số cải
cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS)
và Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); triển khai Bộ chỉ số đánh giá
năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (bộ chỉ số DDCI).
c) Ứng dụng mạnh
mẽ công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý, điều hành và cung cấp dịch vụ
công của các cơ quan, đơn vị. Kịp thời tháo gỡ, xử lý những khó khăn, vướng mắc
của doanh nghiệp; đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án
và các thủ tục hành chính liên quan. Tập trung thu hút đầu tư và thực hiện hiệu
quả các giải pháp, đặc biệt là các dự án lớn, các nhà đầu tư chiến lược. Tăng
cường phối hợp giữa các ngành, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa qua Cửa khẩu
Quốc tế Cầu Treo, Cảng Vũng Áng.
d) Triển khai quyết liệt các giải
pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường,
kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, ngăn chặn tình trạng nợ xấu gia tăng.
Phấn đấu tổng nguồn vốn huy động và quản lý tăng 17% trở lên so với cuối năm
2020; tổng dư nợ tín dụng tăng 14-16% so với cuối năm 2020; tỷ lệ nợ xấu/tổng
dư nợ dưới 2%.
đ) Triển khai quyết liệt nhiệm vụ thu
ngân sách, phấn đấu thu đạt và vượt dự toán. Kịp thời phân bổ, giao dự toán chi
ngân sách 2021. Điều hành ngân sách chặt chẽ, tiết kiệm, phù hợp với tiến độ
thu; bảo đảm kịp thời nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản để giải ngân, đẩy nhanh
tiến độ các dự án; quan tâm bố trí nguồn để thực hiện các chính sách đã ban
hành; đẩy nhanh lộ trình giao tự chủ tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp
công lập.
e) Tăng cường công tác quản lý thị
trường; đẩy mạnh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại.
7. Tập trung giải
quyết các vụ việc tồn đọng
Tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc
tồn đọng, phức tạp, kéo dài, nhất là tại Khu Kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh. Đẩy
nhanh tiến độ việc công nhận lại quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân
sử dụng đất trước ngày 18 tháng 12 năm 1980. Xử lý nghiêm việc giao, cấp đất
trái thẩm quyền tại các địa phương. Gắn trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn
vị trong xử lý những vấn đề vướng mắc liên quan đến các dự án đầu tư.
8. Phát triển
toàn diện lĩnh vực văn hóa - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội
a) Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào
thi đua yêu nước. Tổ chức tốt các ngày lễ lớn, các hoạt động kỷ niệm 190 năm
thành lập, 30 năm tái lập tỉnh. Đổi mới nội dung, hình thức phong trào Toàn dân
đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn
minh; nâng cao chất lượng các danh hiệu gia đình, làng xã, khối phố, đơn vị văn
hóa; tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao ở
các cấp. Khuyến khích việc sử dụng thiết chế Đình làng tổ chức các hoạt động cộng
đồng thôn xóm. Thực hiện tốt Chương trình hành động Quốc gia về “Bảo vệ và và
phát huy giá trị Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh”. Ban hành Đề án về phát triển văn
hóa, con người Hà Tĩnh.
b) Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa giáo
dục. Tổ chức sắp xếp, sáp nhập các trường theo lộ trình của Đề án quy hoạch hệ
thống trường mầm non và phổ thông. Tổ chức thực hiện tốt chương trình giáo dục
phổ thông mới. Tập trung xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản
lý giáo dục. Thực hiện các biện pháp nâng cao tỷ lệ và chất lượng lao động qua
đào tạo. Đẩy mạnh thực hiện Chiến lược phát triển dạy nghề, nâng cao chất lượng
dạy nghề, tăng cường gắn kết giữa dạy nghề với thị trường lao động và sự tham
gia của doanh nghiệp.
c) Tổ chức triển khai thực hiện hiệu
quả các chủ trương, chính sách về khoa học và công nghệ. Triển khai tốt các
chính sách lĩnh vực sở hữu trí tuệ, công nghệ sinh học, doanh nghiệp và thị trường
khoa học công nghệ; thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Chú trọng đổi mới công nghệ, chuyển giao tiến bộ khoa học
và công nghệ vào sản xuất và đời sống; thúc đẩy khởi nghiệp, sáng tạo.
d) Tăng cường công tác quản lý nhà nước
trên lĩnh vực y tế, dân số. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các tuyến.
Phát triển chuyên môn kỹ thuật tạo bước đột phá về nâng cao chất lượng dịch vụ
y tế, nhất là dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao. Chủ động xây dựng, triển
khai các kịch bản phòng, chống tương ứng với các cấp độ diễn biến của dịch
Covid-19 trong tình hình mới. Tăng cường công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực
phẩm.
đ) Thực hiện hiệu quả các chính sách
về lao động. Quản lý chặt chẽ hoạt động xuất khẩu lao động; chấn chỉnh tình trạng
xuất khẩu lao động trái phép, lao động bỏ trốn cư trú bất hợp pháp ở nước
ngoài; có giải pháp xử lý những hệ lụy về mặt gia đình và xã hội do xuất khẩu
lao động xảy ra. Giải quyết tốt chế độ, chính sách đối với người có công với
cách mạng, người bị nhiễm chất độc da cam và các đối tượng bảo trợ xã hội. Tiếp
tục ưu tiên nguồn lực thực hiện chính sách giảm nghèo giai đoạn 2021 - 2025.
Tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước về bảo vệ, chăm sóc trẻ em.
9. Tiếp tục đổi mới,
nâng cao chất lượng hiệu quả công tác thanh tra; phòng chống tham nhũng, lãng
phí
a) Nâng cao chất lượng công tác thanh
tra, kiểm tra. Tập trung chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận
và kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước. Tăng cường chỉ đạo công tác tiếp công dân;
chủ động nắm chắc tình hình, vụ việc, giải quyết kịp thời đối với các vụ việc mới
phát sinh và các vụ việc tiềm ẩn phát sinh điểm nóng, các đơn thư khiếu nại, tố
cáo của công dân, nhất là khiếu kiện tồn đọng, kéo dài, vượt cấp. Xử lý nghiêm
các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, vi phạm pháp luật trong hoạt động thực thi
công vụ.
b) Tăng cường nắm tình hình, phát hiện
tham nhũng thông qua hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; gắn với
thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa. Chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định
về kiểm soát tài sản, thu nhập. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị
số 10/CT-TTg ngày 22 tháng 4 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường
xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân,
doanh nghiệp trong giải quyết công việc.
10. Giữ vững quốc
phòng, an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; nâng cao hiệu quả hoạt động đối
ngoại
a) Gắn phát triển kinh tế với đảm bảo
quốc phòng - an ninh, nhất là trong triển khai các dự án kinh tế trọng điểm tại
các khu vực, vị trí trọng yếu về quốc phòng - an ninh. Nâng cao hiệu quả phối hợp
hoạt động giữa lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng. Chú trọng công tác xây dựng
phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tập trung giải quyết những vấn đề
phức tạp nảy sinh về an ninh trật tự, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Triển
khai hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật
tự. Thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, công tác phòng
cháy, chữa cháy. Tập trung lực lượng, phương tiện triển khai các phương án, kế
hoạch đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của đất
nước và địa phương.
b) Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động
đối ngoại. Đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác truyền thống.
Tăng cường trao đổi, hợp tác với các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở
nước ngoài và các cơ quan đại diện ngoại giao các nước tại Việt Nam. Tham gia
tích cực các diễn đàn, sự kiện đối ngoại nhằm tăng cường quảng bá, xúc tiến đầu
tư.
11. Làm tốt công
tác thông tin, tuyên truyền, tạo đồng thuận xã hội
Chú trọng định hướng hoạt động thông
tin, tuyên truyền, nhất là tuyên truyền Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII
của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ
2021-2026, kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh; kế hoạch
phát triển kinh tế, xã hội năm 2021 và các dự án trọng điểm trên địa bàn. Triển
khai Đề án sắp xếp các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh theo Quyết định
362/QĐ-TTg ngày 03 tháng 4 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ. Xây dựng Kế hoạch
thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng Bộ tỉnh về hoàn thiện Chính quyền
điện tử, phát triển chính quyền số, đô thị thông minh và kinh tế số trên địa
bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030. Tăng cường quản lý nhà nước về
báo chí, tập trung xử lý các vấn đề báo chí phản ánh, đồng thời xử lý nghiêm những
trường hợp lợi dụng báo chí để trục lợi. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc,
các tổ chức đoàn thể trong việc phối hợp, tổ chức thực hiện và tuyên truyền, vận
động các tầng lớp Nhân dân tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng,
pháp luật của Nhà nước, tạo đồng thuận cao và phát huy sức mạnh của toàn xã hội
trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.
Điều 3. Tổ chức
thực hiện
1. Ủy ban nhân
dân tỉnh tổ chức, chỉ đạo các cấp, ngành triển khai thực hiện Nghị quyết.
2. Thường trực Hội đồng nhân dân, các
ban Hội đồng nhân dân, các tổ đại biểu Hội đồng nhân dân và đại biểu Hội đồng
nhân dân tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết.
3. Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên vận động đoàn viên, hội viên tích cực thực
hiện Nghị quyết.
Nghị quyết này được Hội đồng nhân dân
tỉnh khóa XVII, Kỳ họp thứ 18
thông qua ngày 08 tháng 12 năm 2020 và có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm
2021./.
Nơi nhận:
- Ủy ban
Thường vụ Quốc hội;
- Ban Công tác đại biểu UBTVQH;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Chính phủ, Website Chính phủ;
- Kiểm toán nhà nước khu vực II;
- Cục kiểm tra văn bản QPPL - Bộ Tư pháp;
- TT Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh;
- Đại biểu Quốc hội đoàn Hà Tĩnh;
- Đại biểu HĐND tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- TT HĐND, UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Trung tâm Thông tin - Công báo - Tin học
- Trang thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT.
|
CHỦ
TỊCH
Hoàng Trung Dũng
|