Nghị quyết 134/2009/NQ-HĐND16 hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Số hiệu | 134/2009/NQ-HĐND16 |
Ngày ban hành | 23/04/2009 |
Ngày có hiệu lực | 01/05/2009 |
Loại văn bản | Nghị quyết |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bắc Ninh |
Người ký | Nguyễn Công Ngọ |
Lĩnh vực | Doanh nghiệp |
HỘI ĐỒNG
NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 134/2009/NQ-HĐND16 |
Bắc Ninh, ngày 23 tháng 4 năm 2009 |
NGHỊ QUYẾT
V/V HỖ TRỢ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH
KHÓA XVI, KỲ HỌP THỨ 17
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Quyết định số 279/2005/QĐ-TTg ngày 03/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ, về việc ban hành Quy chế xây dựng và thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia giai đoạn 2006 - 2010;
Căn cứ Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 của Thủ tướng Chính phủ, về việc phê duyệt đề án xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia đến năm 2010; Quyết định số 250/2006/QĐ-TTg ngày 31/10/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 253/2003/QĐ-TTg;
Sau khi xem xét Tờ trình số 10/TTr-UBND ngày 15/4/2009 của UBND tỉnh đề nghị thông qua Đề án “V/v hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh”; báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách và ý kiến thảo luận của đại biểu,
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Thông qua Tờ trình “V/v đề nghị thông qua Đề án hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh” với nội dung sau:
I. Đối tượng và nguồn kinh phí hỗ trợ:
1. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (gọi tắt là doanh nghiệp) trực thuộc UBND tỉnh thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành, có trụ sở chính đặt trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh xây dựng và phát triển thương hiệu.
2. Các đơn vị chủ trì thực hiện chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa xây dựng và phát triển thương hiệu bao gồm: Các cơ quan có chức năng xúc tiến thương mại, tư vấn xây dựng và phát triển thương hiệu thuộc các sở, ban, ngành; Hiệp hội ngành hàng; Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh; Liên minh các Hợp tác xã.
3. Kinh phí thực hiện chương trình do ngân sách tỉnh hỗ trợ một phần thông qua đơn vị chủ trì chương trình (bố trí vào nguồn kinh phí sự nghiệp của đơn vị chủ trì chương trình)
II. Mục tiêu hỗ trợ:
1. Nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp trên địa bàn về xây dựng và phát triển thương hiệu để các doanh nghiệp chủ động xây dựng, bảo hộ và phát triển thương hiệu.
2. Hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước theo thứ tự ưu tiên về sản phẩm và nhóm ngành hàng cụ thể như sau:
- Sản phẩm:
+ Sản phẩm chế biến nông sản, thuỷ sản.
+ Sản phẩm xuất khẩu.
+ Sản phẩm làng nghề của địa phương (đồ gỗ mỹ nghệ, đồng mỹ nghệ, rượu, mây tre đan....).
+ Sản phẩm khác.
- Nhóm ngành hàng chủ yếu:
+ Nông sản.
+ Thuỷ sản.
+ Thực phẩm và đồ uống.
+ Thức ăn cho động vật.
+ Hàng thủ công mỹ nghệ.
+ Vật liệu xây dựng và kim khí, cơ khí.