Nghị định 76/1998/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 39/CP về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt
Số hiệu | 76/1998/NĐ-CP |
Ngày ban hành | 26/09/1998 |
Ngày có hiệu lực | 11/10/1998 |
Loại văn bản | Nghị định |
Cơ quan ban hành | Chính phủ |
Người ký | Phan Văn Khải |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
CHÍNH
PHỦ |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 76/1998/NĐ-CP |
Hà Nội, ngày 26 tháng 9 năm 1998 |
CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ
ngày 30 tháng 9 năm 1992; Căn cứ Pháp lệnh lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam
ngày 28 tháng 01 năm 1989 và Pháp lệnh sửa đổi Điều 6 Pháp lệnh lực lượng Cảnh
sát nhân dân ngày 6 tháng 7 năm 1995;
Căn cứ Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính, ngày 6 tháng 7 năm 1995; Căn cứ
Nghị định số 80/CP ngày 05 tháng 12 năm 1996 của Chính phủ quy định tổ chức và
hoạt động của Thanh tra chuyên ngành giao thông vận tải;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Bộ trưởng Bộ Tư pháp,
NGHỊ ĐỊNH :
1. Khoản 4 Điều 29 được sửa đổi như sau:
"4. Các cột điện, cột điện thoại thi công sau ngày ban hành Nghị định này phải đặt cách mép vai đường sắt một khoảng cách lớn hơn chiều cao của cột".
2. Bổ sung khoản 6 vào Điều 42 như sau:
"6. Chở khách hoặc chở hàng không vé cước, vé người".
3. Khoản 2 Điều 44 được sửa đổi như sau:
"2. Trường hợp phải dồn hoặc đỗ tầu chiếm dụng đường ngang thì thời gian tạm ngừng giao thông đường bộ phải thực hiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải"
4. Bổ sung khoản 3 vào Điều 45 như sau:
"3. Bộ Giao thông vận tải quy định thời gian đóng chắn cầu chung đường sắt, đường Bộ".
5. Điểm b khoản 3 Điều 54 được sửa đổi như sau:
"b) Không khôi phục lại những đoạn đường sắt được tạm thời cho phép khoan, đào, xẻ, bạt sau khi đã hoàn thành công trình".
6. Khoản 1 Điều 56 được sửa đổi như sau:
"1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Để người trên nóc toa xe; đu bám trên đầu máy; đứng, ngồi ở chỗ nối 2 toa xe.
b) Để người bán hàng rong vào ga; lên tầu buôn bán.
c) Cho người không có nhiệm vụ đi tầu hàng; để người lên xuống khi tầu đang chạy; để người nằm trên giá hành lý.
d) Bán vé người, vé cước quá phương án quy định.
đ) Sau khi xảy ra tai nạn không bảo vệ hiện trường; không cấp cứu người bị nạn.
g) Không thực hiện quy định thử hãm, khám hãm theo quy định."
7. Bổ sung vào điểm e, g vào khoản 1 Điều 59 như sau:
e) Người có mặt không được phép trong giới hạn bảo đảm an toàn công trình giao thông đường sắt.
g) Đậu đỗ các phương tiện cơ giới đường bộ hoặc xe thô sơ trong phạm vi bảo đảm an toàn công trình giao thông đường sắt"