Kế hoạch 944/KH-UBND thực hiện Quyết định 1968/QĐ-TTg về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại năm 2022 và giai đoạn 2022-2025 do tỉnh Bình Thuận ban hành

Số hiệu 944/KH-UBND
Ngày ban hành 31/03/2022
Ngày có hiệu lực 31/03/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Thuận
Người ký Nguyễn Văn Phong
Lĩnh vực Thương mại,Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 944/KH-UBND

Bình Thuận, ngày 31 tháng 3 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1968/QĐ-TTG NGÀY 22 THÁNG 11 NĂM 2021 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI NĂM 2022 VÀ GIAI ĐOẠN 2022-2025

Thực hiện Công văn số 8425/BCT-XTTM ngày 28 tháng 12 năm 2021 của Bộ Công Thương về việc xây dựng Kế hoạch hành động thực hiện “Đề án đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2030”, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh với các nội dung như sau:

I. Căn cứ pháp lý

- Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03 tháng 6 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

- Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15 tháng 6 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chiến lược phát triển chính phủ điện tử hướng tới chính phủ số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”.

- Nghị quyết số 32/2021/QH15 ngày 12 tháng 11 năm 2021 của Quốc hội ban hành về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2022.

- Quyết định số 2471/QĐ-TTg ngày 28 tháng 12 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020, định hướng đến năm 2030”.

- Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 13 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

- Nghị quyết số 99/NQ-CP ngày 30 tháng 8 năm 2021 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025.

- Quyết định số 1968/QĐ-TTg ngày 22 tháng 11 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2030”.

II. Mục tiêu

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại nhằm phát triển chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển thương mại trong nước và xuất khẩu. Đặt trọng tâm vào thực hiện chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại và thương mại điện tử góp phần xây dựng hệ thống thương mại Việt Nam hiện đại, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế. Tổ chức, triển khai đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy phát triển thương mại trên địa bàn tỉnh, phấn đấu đến năm 2025 đạt các mục tiêu đề ra và đạt mức khá so với mục tiêu chung của cả nước về ứng dụng thương mại điện tử. Đưa ứng dụng thương mại điện tử là công cụ không thể thiếu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước trong lĩnh vực xúc tiến thương mại.

III. Lộ trình thực hiện

1. Năm 2022

- 15% các dịch vụ kết nối thị trường được tổ chức trên nền tảng kết nối, hỗ trợ 200 lượt doanh nghiệp tham gia.

- Các tổ chức xúc tiến thương mại và 200 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại.

- 50% thủ tục hành chính lĩnh vực xúc tiến thương mại được triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 và tích hợp trên công dịch vụ công quốc gia.

- 50% doanh nghiệp có website được cập nhật đầy đủ thông tin giới thiệu, quảng bá về sản phẩm của doanh nghiệp.

- 30% website thương mại điện tử của doanh nghiệp được tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến.

2. Đến năm 2025

- Xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành xúc tiến thương mại và 02 ngành hàng xuất khẩu chủ lực được hình thành, kết nối, liên thông với cơ sở dữ liệu của 02 thị trường xuất khẩu trọng điểm.

- 25% các dịch vụ kết nối thị trường được tổ chức trên nền tảng kết nối, hỗ trợ 500 lượt doanh nghiệp tham gia.

- 20% số lượng hội chợ, triển lãm được tổ chức trên môi trường số.

- 100% tổ chức xúc tiến thương mại và 1.000 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại.

- 100% thủ tục hành chính lĩnh vực xúc tiến thương mại được triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 và tích hợp trên công dịch vụ công quốc gia.

- 100% doanh nghiệp có website được cập nhật đầy đủ thông tin giới thiệu, quảng bá về sản phẩm của doanh nghiệp.

- 80% website thương mại điện tử của doanh nghiệp được tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến.

[...]
13