Kế hoạch 943/KH-UBND năm 2019 triển khai thử nghiệm Hệ thống một cửa điện tử (VNPT-IGate) tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh
Số hiệu | 943/KH-UBND |
Ngày ban hành | 23/04/2019 |
Ngày có hiệu lực | 23/04/2019 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Kon Tum |
Người ký | Nguyễn Văn Hòa |
Lĩnh vực | Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 943/KH-UBND |
Kon Tum, ngày 23 tháng 4 năm 2019 |
Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước.
Căn cứ Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Căn cứ Quyết định số 31/QĐ-UBND ngày 10 tháng 01 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về ban hành Chương trình hành động triển khai thực hiện 03 lĩnh vực đột phá phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020 định hướng đến 2025.
Nhằm thực hiện có kết quả các giải pháp cải cách về thủ tục hành chính, phát triển cơ quan điện tử, rút ngắn thời gian và đồng bộ cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cắt giảm các thủ tục hành chính rườm rà, cản trở công tác giải quyết các thủ tục hành chính tại địa phương, thuận tiện cho công tác thanh tra, kiểm tra quá trình xử lý các thủ tục hành chính, đặc biệt tiết kiệm tối đa về chi ngân sách đầu tư cho Công nghệ thông tin, tạo môi trường thuận lợi để người dân giám sát chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức cơ quan nhà nước và tham gia các hoạt động quản lý nhà nước, từng bước thay đổi lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức viên chức trong toàn tỉnh.
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thử nghiệm Hệ thống một cửa điện tử (VNPT-IGate) tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh với các nội dung cụ thể như sau:
1. Mục đích:
- Triển khai thử nghiệm đồng bộ phần mềm Hệ thống một cửa điện tử (VNPT - Igate) phục vụ cho hoạt động giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp (tỉnh, huyện, xã). Đảm bảo tích hợp, tập trung, thống nhất toàn tỉnh với dịch vụ công trực tuyến tỉnh và kết nối, liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia theo cơ chế một cửa liên thông và trực tuyến trên môi trường mạng theo quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
- Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, phát triển cơ quan điện tử trong xây dựng chính quyền điện tử tại địa phương. Tin học hóa quy trình chuyên môn, nghiệp vụ về tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình ISO; công khai, minh bạch thông tin kết quả về việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính công của từng cơ quan, đơn vị phục vụ cho công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành của lãnh đạo các cấp; giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính công, nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ của cơ quan nhà nước đối với người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
- Phát triển một hệ thống thông tin hành chính hiện đại, đổi mới phương thức, tư duy lao động của cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao trách nhiệm phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp. Tạo môi trường thuận lợi để người dân giám sát chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức cơ quan nhà nước và tham gia các hoạt động quản lý nhà nước, xây dựng chính quyền vững mạnh.
2. Yêu cầu:
- Tích hợp Hệ thống dịch vụ công trực tuyến đảm bảo tập trung, thống nhất, liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia, cho phép người dân nộp hồ sơ qua mạng từ Cổng dịch vụ hành chính công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia đến bộ phận một cửa để tiếp nhận, luân chuyển, xử lý hồ sơ và trả kết quả theo quy trình điện tử hiện đại (đạt mức độ 3 và mức độ 4).
- Công khai tình trạng xử lý hồ sơ; cho phép công dân, tổ chức theo dõi trạng thái xử lý hồ sơ qua nhiều kênh (Website, tin nhắn, điện thoại, zalo...).
- Lãnh đạo các Sở, ban ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn có thể theo dõi, giám sát được tình hình giải quyết công việc của các phòng, ban chuyên môn và cán bộ, công chức tham gia trong quy trình xử lý hồ sơ.
- Việc triển khai thử nghiệm hệ thống phần mềm một cửa điện tử (VNPT - Igate) được tiến hành tại 100% các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Sau khi thử nghiệm thành công sẽ triển khai trên toàn tỉnh.
- Việc triển khai thử nghiệm hệ thống phần mềm một cửa điện tử (VNPT - Igate) tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum và các sở, ban ngành cấp tỉnh hoàn thành trước ngày 30/6/2019, dự kiến thời gian bấm nút khai trương hệ thống vào cuối tháng 06/2019; tại Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn, hoàn thành trước ngày 30/08/2019.
1. Triển khai hệ thống tại Trung tâm phục vụ công tỉnh Kon Tum và các Sở, ban ngành cấp tỉnh
1.1. Khởi tạo hệ thống một cửa điện tử (VNPT - Igate) tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum và các sở, ban ngành; các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh.
Viễn thông Kon Tum chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ban ngành thu thập số liệu người dùng để phân quyền xử lý trên hệ thống. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thu thập, thống nhất số lượng thủ tục hành chính và Ban hành quy trình nội bộ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp áp dụng trên toàn tỉnh.
Thời gian: Hoàn thành trước ngày 15/5/2019.
1.2. Viễn thông Kon Tum chủ trì chuẩn hóa dữ liệu quy trình nội bộ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp áp dụng trên toàn tỉnh, thành quy trình điện tử để triển khai thực hiện.
Thời gian: Hoàn thành trước ngày 20/5/2019.
1.3. Tổ chức đào tạo, tập huấn hệ thống một cửa điện tử (VNPT - Igate): Viễn thông Kon Tum chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ban ngành tổ chức đào tạo, tập huấn sử dụng hệ thống.
Thời gian: Hoàn thành trước ngày 25/5/2019.