Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 761/QĐ-UBND-HC năm 2018 về ban hành Quy chế hoạt động của Tổ triển khai phần mềm Một cửa điện tử của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp

Số hiệu 761/QĐ-UBND-HC
Ngày ban hành 09/07/2018
Ngày có hiệu lực 09/07/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Tháp
Người ký Nguyễn Văn Dương
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 761/QĐ-UBND-HC

Đồng Tháp, ngày 09 tháng 7 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ TRIỂN KHAI PHẦN MỀM MỘT CỬA ĐIỆN TỬ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân Tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 79/2016/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2016;

Căn cứ Quyết định số 52/QĐ-UBND-TL ngày 23 tháng 5 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh về việc thành lập Tổ triển khai phần mềm Một cửa điện tử của Ủy ban nhân dân Tỉnh;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Tổ triển khai phần mềm Một cửa điện tử của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, các thành viên Tổ triển khai phần mềm Một cửa điện tử của Ủy ban nhân dân Tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TT/TU; TT/HĐND Tỉnh;
- Các PCT/UBND Tỉnh;
- Các Phòng: KSTTHC, KGVX;
- Trung tâm HCC Tỉnh;
- Lưu: VT, TTHCC (A).

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Dương

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ TRIỂN KHAI PHẦN MỀM MỘT CỬA ĐIỆN TỬ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số 761/QĐ-UBND-HC ngày 09 tháng 7 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, nguyên tắc làm việc và phương thức hoạt động của Tổ triển khai phần mềm Một cửa điện tử của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp.

2. Thành viên của Tổ triển khai phần mềm Một cửa điện tử, Thủ trưởng các cơ quan cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và các tổ chức, cá nhân liên quan có trách nhiệm thực hiện nội dung quy định tại Quy chế này.

Điều 2. Vị trí, chức năng

1. Tổ triển khai phần mềm Một cửa điện tử do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh thành lập, hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh về thực hiện nhiệm vụ được giao.

2. Tham mưu, giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện, hoàn thiện, phát triển phần mềm Một cửa điện tử và các ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

3. Được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh ủy quyền theo dõi, đôn đốc các cơ quan cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc triển khai thực hiện phần mềm Một cửa điện tử và các ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Điều 3. Nguyên tắc làm việc

1. Tổ triển khai phần mềm Một cửa điện tử làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, đề cao trách nhiệm của Tổ trưởng. Tổ trưởng chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh trong phạm vi nhiệm vụ được giao. Tổ phó và các thành viên của Tổ chịu trách nhiệm trước Tổ trưởng trong phạm vi nhiệm vụ được phân công.

[...]