Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 62/KH-UBND năm 2022 triển khai biện pháp mở cửa lại hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong điều kiện bình thường mới

Số hiệu 62/KH-UBND
Ngày ban hành 13/04/2022
Ngày có hiệu lực 13/04/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thái Nguyên
Người ký Dương Văn Lượng
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 62/KH-UBND

Thái Nguyên, ngày 13 tháng 4 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CÁC BIỆN PHÁP MỞ CỬA LẠI HOẠT ĐỘNG DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN TRONG ĐIỀU KIỆN BÌNH THƯỜNG MỚI

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; các Văn bản của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: số 597/BVHTTDL-TCDL ngày 24/02/2022 về công tác chuẩn bị phục vụ mở cửa lại hoạt động du lịch, số 829/PA-BVHTTDL ngày 15/3/2022 về mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới;

Để khởi động hoạt động kinh doanh du lịch trong tình hình mới, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch. Xét đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 592/TTr-SVHTTDL ngày 23/3/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai các biện pháp mở cửa lại hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong điều kiện bình thường mới (sau đây viết tắt là Kế hoạch), như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai các sự kiện kết hợp với hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến về tiềm năng, thế mạnh du lịch tỉnh Thái Nguyên gắn với triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” thông điệp “Thái Nguyên điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn” để thu hút khách du lịch đến với Thái Nguyên.

- Huy động sự tham gia, hưởng ứng của doanh nghiệp du lịch tạo ra các dịch vụ du lịch liên hoàn với các chương trình du lịch độc đáo, đặc sắc để thu hút du khách đến tham quan du lịch tại tỉnh. Tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi nguồn khách nội địa.

- Khuyến khích các cơ quan, đơn vị, địa phương và Nhân dân trong tỉnh tham quan, tìm hiểu về các giá trị văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm du lịch trên địa bàn và phát động phong trào “Người Thái Nguyên đi du lịch Thái Nguyên” để khởi động lại hoạt động du lịch và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn, góp phần thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, đưa ngành du lịch tỉnh từng bước phục hồi và phát triển trong thời gian tới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Yêu cầu

- Tất cả các hoạt động kích cầu, phục hồi du lịch phải gắn với việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

- Việc tổ chức đón khách du lịch phải được chuẩn bị chu đáo và đề ra các phương án xử lý tình huống, phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức đón khách du lịch trên cơ sở đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của ngành Y tế; đảm bảo an toàn cao nhất cho các điểm đến, các cơ sở dịch vụ và khách du lịch.

- Đề cao tinh thần trách nhiệm, huy động được sự tham gia, hưởng ứng vào cuộc tích cực và sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cấp, các ngành, Hiệp hội Du lịch tỉnh và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong quá trình triển khai các hoạt động đón khách du lịch và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

II. MỤC TIÊU

Trong năm 2022 phấn đấu đón 1.300.000 lượt khách, trong đó tập trung vào thị trường khách nội tỉnh, khách nội địa, tạo tiền đề cho việc phục hồi, kết nối thị trường và thu hút khách du lịch cho những năm tiếp theo. Đối với khách quốc tế chuẩn bị các phương án tổ chức đón khách quốc tế theo sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tổ chức phương án đón khách du lịch trong giai đoạn bình thường mới và các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19

Căn cứ vào thị trường khách du lịch để xúc tiến, quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh, tập trung vào thị trường có nguồn khách du lịch văn hóa tâm linh, lịch sử về nguồn, du lịch sinh thái.

1.1. Hoạt động du lịch nội địa

Thực hiện theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và các văn bản hướng dẫn liên quan về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

1.2. Hoạt động du lịch quốc tế

Thực hiện theo Phương án số 829/PA-BVHTTDL ngày 15/3/2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

2. Truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Thái Nguyên trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương, các trang báo điện tử, website du lịch, Cổng Du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên và trên các ứng dụng nền tảng mạng xã hội

- Tăng cường tuyên truyền, quảng bá tiềm năng lợi thế của du lịch Thái Nguyên, hình ảnh các sản phẩm du lịch đặc trưng, khuyến khích du lịch nội địa với thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, đón khách du lịch quốc tế phù hợp trạng thái bình thường mới.

- Đăng tải thông tin, hình ảnh về các khu, điểm du lịch và phóng sự ảnh trên các phương tiện truyền thông như: Cổng Du lịch thông minh, Cổng Thông tin điện tử, Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh và Truyền hình, các báo điện tử; trang mạng xã hội (Facebook, Youtube, Zalo, Fanpage...), phát hành tờ rơi, tập gấp; tổ chức các sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài tỉnh để du khách thuận lợi tìm kiếm và tra cứu thông tin về các điểm du lịch tỉnh Thái Nguyên.

- Tiếp tục phối hợp với các kênh truyền hình Trung ương tuyên truyền hình ảnh du lịch Thái Nguyên; tham gia các sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch do Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các tỉnh tổ chức. Tăng cường liên kết, hợp tác với các cơ quan truyền thông, các tỉnh bạn tổ chức tuyên truyền, xúc tiến quảng bá, xây dựng sản phẩm, quản lý hoạt động đón khách du lịch để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

- Kết hợp tuyên truyền thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch, đặc biệt là thông điệp 5K, đánh giá an toàn Covid-19, nâng cao năng lực phòng dịch cho các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch song song với việc mở cửa các khu, điểm du lịch, dịch vụ ăn uống, lưu trú, hoạt động lữ hành, vận chuyển khách du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí.

3. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động du lịch

[...]