Kế hoạch 87/KH-UBND năm 2020 về tổ chức dạy học đối với cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 năm học 2019-2020 do tỉnh Yên Bái ban hành

Số hiệu 87/KH-UBND
Ngày ban hành 08/04/2020
Ngày có hiệu lực 08/04/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Yên Bái
Người ký Dương Văn Tiến
Lĩnh vực Giáo dục,Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 87/KH-UBND

Yên Bái, ngày 08 tháng 4 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC DẠY HỌC ĐỐI VỚI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VÀ GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN TRONG THỜI GIAN HỌC SINH NGHỈ HỌC Ở TRƯỜNG ĐỂ PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 NĂM HỌC 2019-2020

Thực hiện Công văn số 1061/BGDĐT-GDTrH, ngày 25/3/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn dạy học qua Internet, trên truyền hình đối với cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường vì Covid-19 năm học 2019-2020;

Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành Kế hoạch tổ chức dạy học đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 năm học 2019-2020, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Thống nhất việc quản lý, triển khai việc tổ chức dạy học trong các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”.

- Đảm bảo tiến độ thực hiện chương trình năm học, tăng thời lượng ôn thi THPT quốc gia cho học sinh lớp 12. Đồng thời khuyến khích việc tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh các lớp khác để duy trì nền nép học tập; phát triển năng lực tự học của học sinh và nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học của các nhà trường và giáo viên.

- Tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường và gia đình trong việc tổ chức, phối hợp quản lý và hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập.

2. Yêu cầu

- Việc tổ chức dạy học phải phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo mục tiêu, chuẩn kiến thức, kỹ năng, chương trình giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

- Huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong việc đảm bảo các điều kiện tổ chức dạy học và chất lượng, hiệu quả giáo dục.

II. NỘI DUNG

1. Các hình thức tổ chức dạy học

Thực hiện 03 hình thức tồ chức dạy học: Dạy học trên Internet, hướng dẫn học sinh học trên truyền hình và giao bài ôn tập cho học sinh.

1.1. Dạy học trên Internet

- Đối tượng: Huy động tối đa học sinh lớp 12, khuyến khích học sinh từ lớp 4 đến lớp 11 tại khu vực thành phố, thị xã, thị trấn tham gia học tập.

- Nội dung dạy học: Thực hiện giảng dạy theo chương trình học kỳ II năm học 2019 -2020 kết hợp với ôn tập, củng cố kiến thức đã học.

1.2. Hướng dẫn học sinh học trên truyền hình

- Đối tượng: Học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 trên địa bàn tỉnh không có điều kiện tham gia học tập trên Internet.

- Cách thức tổ chức: Nhà trường phân công, giao nhiệm vụ cho giáo viên tổ chức, hướng dẫn học sinh học tập và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo các bài học được phát trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Yên Bái (tiếp sóng chương trình dạy học trên truyền hình của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội), qua kênh truyền hình giáo dục quốc gia (kênh VTV7).

1.3. Giao bài ôn tập cho học sinh

- Đối tượng: Học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 không có điều kiện tham gia học tập trên Internet và trên truyền hình.

- Cách thức tổ chức: Nhà trường phân công, giao nhiệm vụ cho giáo viên biên soạn nội dung hướng dẫn ôn tập và giao bài cho học sinh thông qua các phương tiện qua Internet, qua mạng xã hội như Zalo, Facebook,...

2. Thời gian thực hiện:

Từ ngày 10/4/2020 đến khi học sinh được đi học trở lại theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Nhiệm vụ và giải pháp thực hiện

3.1. Khảo sát, thống kê điều kiện tổ chức dạy học để lựa chọn và sử dụng các hình thức dạy học phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện thực tế

[...]