Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 860/KH-UBND năm 2011 về phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 - 2015 do tỉnh Hà Nam ban hành

Số hiệu 860/KH-UBND
Ngày ban hành 08/07/2011
Ngày có hiệu lực 08/07/2011
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Nam
Người ký Phạm Sỹ Lợi
Lĩnh vực Thương mại,Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 860/KH-UBND

Hà Nam, ngày 08 tháng 07 năm 2011

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ GIAI ĐOẠN 2011 - 2015

Thực hiện Quyết định số 1073/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 - 2015; Công văn số 7184/BCT-TMĐT ngày 20 tháng 7 năm 2010 và số 4780/BCT-TMĐT ngày 31 tháng 5 năm 2011 của Bộ Công Thương về việc xây dựng Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 - 2015; UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Hà Nam giai đoạn 2011 - 2015 như sau:

I. MỤC TIÊU:

1. Mục tiêu tổng quát:

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về vai trò, lợi ích của việc ứng dụng thương mại điện tử (thương mại điện tử viết tt là TMĐT); hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng TMĐT trong hoạt động sản xuất kinh doanh và khai thác hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, tăng cường công tác quản lý nhà nước, đảm bảo phát triển TMĐT lành mạnh, bền vững và bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng. Phấn đấu đến năm 2015, trên địa bàn tỉnh TMĐT phát triển đạt mức trung bình của cả nước.

2. Các mục tiêu cụ thể cần đạt đến năm 2015 như sau:

- 100% các doanh nghiệp của tỉnh ứng dụng công nghệ thông tin vào phát triển sản xuất kinh doanh;

- 30% doanh nghiệp có trang thông tin điện tử, cập nhật định kỳ thông tin hoạt động và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp;

- 50% các siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng;

- 50% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông chấp nhận thanh toán phí dịch vụ của các hộ gia đình qua phương tiện điện tử;

- 30% cơ sở kinh doanh trong các lĩnh vực thương mại dịch vụ như vận tải, văn hóa, thể thao và du lịch phát triển các kênh giao dịch điện tử phục vụ người tiêu dùng.

II. NỘI DUNG:

1. Tăng cường phổ biến, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về TMĐT.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Hà Nam và các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền, cung cấp các thông tin, phổ biến các văn bản pháp luật về TMĐT đến các địa phương, các doanh nghiệp và người dân trong tỉnh.

2. Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến liên quan đến các hoạt động sản xuất kinh doanh.

2.1. Khuyến khích xây dựng các hệ thống cung cấp các dịch vụ công trực tuyến

- Khuyến khích các cơ quan, đơn vị xây dựng các trang thông tin điện tử (Website) đcông bố các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân lên môi trường mạng như: Thuế, hải quan, xuất nhập khẩu, đăng ký kinh doanh và các dịch vụ công khác;

- Các cơ quan quản lý nhà nước duy trì việc cung cấp thông tin trên cổng thông tin điện tử của tnh và các trang Website về thủ tục hành chính giải quyết các công việc liên quan đến doanh nghiệp, người dân, đồng thời tăng cường kiểm soát việc thực hiện dịch vụ hành chính công.

2.2. Khai thác thông tin trên Cng thông tin Thị trường nước ngoài.

Phbiến và hướng dẫn cho các doanh nghiệp truy cập, khai thác thông tin hữu ích tại cổng thông tin thị trường nước ngoài tại địa chỉ www.ttnn.com.vn của Bộ Công Thương.

3. Khuyến khích các doanh nghiệp khai thác, ứng dụng TMĐT.

3.1. Khuyến khích doanh nghiệp tham gia các sàn giao dịch TMĐT như Cng Thương mại điện tquốc gia (ECVN) nhm quảng bá thương hiệu và sn phm của doanh nghiệp.

- Hàng năm lựa chọn một số doanh nghiệp có khả năng, nhu cầu ứng dụng TMĐT để hỗ trợ, tư vấn cách thức tham gia.

- Đào tạo kỹ năng quản trị gian hàng trực tuyến.

- Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đối tác thông qua việc khai thác các cơ hội giao thương.

3.2. Khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng website TMĐT, ứng dụng marketing trực tuyến nhằm xây dựng thương hiệu trên môi trường Internet.

Sở Công Thương định hướng, tư vấn cho các doanh nghiệp xây dựng website TMĐT phù hợp với mô hình, sản phẩm của doanh nghiệp; tư vấn triển khai áp dụng quy trình bán hàng trực tuyến, cách thức quảng bá thương hiệu trên môi trường Internet.

[...]