Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 768/KH-UBND năm 2020 về triển khai giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cho nông dân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ do tỉnh Kon Tum ban hành

Số hiệu 768/KH-UBND
Ngày ban hành 13/03/2020
Ngày có hiệu lực 13/03/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Nguyễn Hữu Tháp
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 768/KH-UBND

Kon Tum, ngày 13 tháng 3 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CÁC GIẢI PHÁP THÁO GỠ KHÓ KHĂN, VƯỚNG MẮC, CHO NÔNG DÂN THEO CHỈ ĐẠO CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Thực hiện Công văn số 942/VPCP-QHĐP ngày 07 tháng 02 năm 2020 của Văn phòng Chính phủ về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cho nông dân lần 2,

Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cho nông dân lần 2 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Tổ chức triển khai nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 942/VPCP-QHĐP ngày 07 tháng 02 năm 2020 về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nông dân lần 2.

- Xây dựng và thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

- Đề cao trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện Công văn số 942/VPCP-QHĐP ngày 07 tháng 02 năm 2020 của Văn phòng Chính phủ về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cho nông dân lần 2.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Tổ chức rà soát, xây dựng kế hoạch phát triển nông nghiệp trên tinh thần phát huy lợi thế của từng địa phương, từng vùng; chủ động lập quy hoạch các vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm đối với từng cây, con cụ thể.

- Đơn vị chủ trì: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp các Sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

- Thời gian thực hiện: Quý II năm 2020

2. Tuyên truyền, phổ biến thông tin về giá cả nông sản hàng ngày đến người dân. Hướng dẫn nông dân phát triển sản xuất, nhất là sản xuất nông nghiệp theo chuỗi, ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch; xem xét yếu tố đầu vào để giảm giá thành, kiểm soát chất lượng; đảm bảo an toàn thực phẩm, đẩy mạnh liên kết vùng.

- Đơn vị thực hiện: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

3. Tổ chức đối thoại với nông dân để kịp thời nắm bắt các khó khăn, vướng mắc, giám sát và kiểm soát chặt chẽ tình hình phòng chống thiên tai, dịch bệnh cây trồng, vật nuôi.

- Đơn vị thực hiện: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

4. Đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới trên tinh thần "tam nông là chiến lược, xây dựng nông thôn mới là căn bản, hiện đại hoá nông nghiệp là then chốt và vai trò của người nông dân là chủ thể" của Nghị quyết số 26/NQ-TW của Trung ương Khoá X.

- Đơn vị thực hiện: Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp các Sở, ngành và đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

5. Xây dựng Kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2020-2025.

- Đơn vị thực hiện: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2020

6. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật Chăn nuôi; cơ cấu lại ngành chăn nuôi theo hướng bền vững, an toàn sinh học; hỗ trợ bà con nông dân tái đàn lợn trở lại sau khi kiểm soát được dịch bệnh.

- Đơn vị thực hiện: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

7. Theo dõi tình hình sản xuất, diễn biến dịch bệnh, nhất là dịch tả lợn Châu Phi; có kịch bản, giải pháp ổn định giá cả, cung cầu thịt lợn trên địa bàn tỉnh.

[...]