ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 7502/KH-UBND
|
Lâm Đồng, ngày 28
tháng 8 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 334/QĐ-TTG NGÀY 01/4/2023 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
PHÊ DUYỆT CHIẾN LƯỢC ĐỊA CHẤT, KHOÁNG SẢN VÀ CÔNG NGHIỆP KHAI KHOÁNG ĐẾN NĂM
2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045
Thực hiện Quyết định số 334/QĐ-TTg ngày 01/4/2023 của
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp
khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (sau đây viết tắt là Quyết định
số 334/QĐ-TTg); UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện như sau:
I. Mục đích, yêu cầu:
1. Mục đích:
a) Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền
các cấp, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tổ chức thực hiện Quyết định số
334/QĐ-TTg.
b) Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu
cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân về
khoáng sản và công nghiệp khai khoáng.
2. Yêu cầu:
a) Thực hiện có hiệu quả các quan điểm, nhiệm vụ và
giải pháp đã đề ra tại Quyết định số 334/QĐ-TTg, nhằm quản lý chặt chẽ, công
khai, minh bạch nguồn tài nguyên khoáng sản, bảo đảm công bằng, tôn trọng
nguyên tắc thị trường trong hoạt động địa chất, khoáng sản, sử dụng tiết kiệm,
hiệu quả tài nguyên khoáng sản; đầu tư công nghệ khai thác, chế biến khoáng sản
tiên tiến, thân thiện với môi trường; chấm dứt các cơ sở khai thác, chế biến
khoáng sản manh mún, công nghệ lạc hậu, hiệu quả kinh tế thấp, gây ô nhiễm môi
trường.
b) Tổ chức thực hiện Chiến lược địa chất, khoáng sản
và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 quyết liệt, đồng
bộ, hiệu quả; nắm vững nhiệm vụ, giải pháp nêu trong Chiến lược địa chất,
khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 để tổ
chức thực hiện đạt hiệu quả cao.
c) Căn cứ nội dung công việc được phân công tại Kế
hoạch này; các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh; UBND các huyên, thành phố
và cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch, xác định nhiệm vụ
trọng tâm, trọng điểm, bố trí nguồn lực thực hiện theo quy định của pháp luật.
II. Mục tiêu:
1. Mục tiêu chung:
a) Thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch
khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh; bảo đảm sự thống
nhất giữa các quy hoạch của Trung ương và địa phương; bảo vệ, khai thác hiệu quả,
phát triển bền vững nguồn tài nguyên khoáng sản; tiếp tục thực hiện đấu giá quyền
khai thác khoáng sản theo quy định của pháp luật.
b) Quản lý chặt chẽ, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả
nguồn tài nguyên khoáng sản; ưu tiên thu hút đầu tư công nghệ khai thác, gắn với
chế biến, tinh chế khoáng sản, góp phần nâng cao giá trị gia tăng và thu hồi tối
đa sản phẩm, khoáng sản chính, các khoáng sản đi kèm, bảo vệ môi trường; tiết
kiệm khoáng sản đầu vào, hạn chế xuất bản sản phẩm thô chưa qua chế biến.
c) Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động khai thác
khoáng sản, chống tiêu cực, lãng phí tài nguyên khoáng sản và thất thoát ngân
sách nhà nước; ưu tiên cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng
thông thường để xây dựng các công trình trọng điểm của tỉnh, kết cấu hạ tầng và
xây dựng nông thôn mới.
d) Khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường sinh
thái, chống sạt lở đất và hoàn nguyên, cải tạo phục hồi môi trường sinh thái
sau khi kết thúc hoạt động khai thác mỏ.
2. Mục tiêu cụ thể:
a) Mục tiêu đến năm 2025:
- Thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản đáp ứng
nguồn vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho xây dựng các công trình kết cấu
hạ tầng, nhất là công trình trọng điểm, công trình nông thôn mới.
- Sắp xếp lại các cơ sở khai thác, chế biến khoáng
sản có quy mô nhỏ, phân tán, manh mún, công nghệ lạc hậu, hiệu quả kinh tế thấp;
dừng sản xuất các cơ sở chế biến khoáng sản manh mún, công nghệ lạc hậu, hiệu
quả kinh tế thấp, không đảm bảo an toàn và gây ô nhiễm môi trường.
- Thu thập, xây dựng cơ sở dữ liệu về địa chất,
khoáng sản đồng bộ, tích hợp với cơ sở dữ liệu quốc gia nhằm quản lý tập trung,
thống nhất; đề xuất các nhiệm vụ khoa học và công nghệ ứng dụng phục vụ công
tác thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản.
- Điều tra, khoanh vùng cảnh báo tai biến địa chất,
sụt lún, sạt trượt, lở đất đá, lũ quét trên địa bàn tỉnh; duy trì hoạt động hiệu
quả các dự án khai thác, chế biến bô xít alumin - nhôm và khoáng sản làm vật liệu
xây dựng thông thường để góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
b) Mục tiêu đến năm 2030:
- Thu thập, xây dựng cơ sở dữ liệu về địa chất,
khoáng sản đồng bộ, tích hợp với cơ sở dữ liệu quốc gia để quản lý tập trung,
thống nhất bảo đảm công khai, minh bạch, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý
nhà nước.
- Khuyến khích, huy động nguồn lực tài chính từ các
tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia và hoạt động địa chất, khoáng sản
để đầu tư, đổi mới đồng bộ công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại, thân thiện
với môi trường và thu hồi tối đa các loại khoáng sản cho hoạt động khai thác,
chế biến khoáng sản.
- Nghiên cứu, ứng dụng, đề xuất các giải pháp khuyến
khích sử dụng nguồn nguyên liệu thay thế cát, sỏi lòng sông; hỗ trợ, tạo điều
kiện cho các cơ sở nghiền, tái chế phế liệu, phế thải trong hoạt động xây dựng,
vật liệu san nền, góp phần giảm áp lực trong khai thác nguồn tài nguyên khoáng
sản tự nhiên.
c) Tầm nhìn đến năm 2045:
Điều tra, thăm dò, khai thác khoáng sản đáp ứng nguồn
vật liệu cho nhu cầu phát triển kinh tế - hạ tầng của địa phương; ứng dụng, đề
xuất các giải pháp khuyến khích sử dụng nguồn nguyên liệu thay thế cát, sỏi
lòng sông; hỗ trợ, tạo điều kiện cho các cơ sở nghiền, tái chế phế liệu, phế thải
trong hoạt động xây dựng, vật liệu san nền, góp phần giảm áp lực khai thác nguồn
tài nguyên khoáng sản tự nhiên.
III. Nhiệm vụ, giải pháp và kinh
phí thực hiện:
1. Về công tác tuyên truyền:
Các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh; UBND các
huyện, thành phố và cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức phổ
biến, quán triệt toàn diện nội dung Quyết định số 334/QĐ-TTg ngày 01/4/2023 của
Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 44-KH/TU ngày 29/4/2022 của Ban thường vụ Tỉnh
ủy; Kế hoạch số 6490/KH-UBND ngày 29/8/2022 của UBND tỉnh và kế hoạch này đến đảng
viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân, nhất
là người đứng đầu các cơ quan, tổ chức; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực
địa chất, khoáng sản.
2. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với
các sở, ngành, địa phương tham mưu, đề xuất để hoàn thiện hệ thống pháp luật,
cơ chế, chính sách về địa chất khoáng sản:
a) Kịp thời xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật
thuộc thẩm quyền để cụ thể hóa và triển khai thực hiện các quy định của pháp luật
về địa chất, khoáng sản; rà soát, các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện các
quy định của pháp luật về khoáng sản, địa chất để kịp thời điều chỉnh, hướng dẫn,
triển khai thực hiện thi hành pháp luật về khoáng sản, địa chất.
b) Siết chặt hoạt động khai thác khoáng sản, bảo đảm
công bằng, công khai minh bạch, chống tiêu cực, lãng phí tài nguyên khoáng sản
và tăng nguồn thu ngân sách; điều tiết hợp lý các khoản thu từ hoạt động khai
thác khoáng sản để hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quyền lợi của
địa phương và người dân nơi có khoáng sản được khai thác theo quy định; tạo điều
kiện thuận lợi để các cơ sở nghiền, tái chế phế liệu, phế thải trong hoạt động
xây dựng, vật liệu san nền, góp phần giảm áp lực trong khai thác nguồn tài
nguyên khoáng sản tự nhiên.
3. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về
địa chất, khoáng sản:
a) Thực hiện nghiêm Phương án bảo vệ khoáng sản
chưa khai thác đã phê duyệt; nghiêm cấm lợi dụng việc nạo vét lòng sông, hồ, đập
để khai thác cát, khai thác khoáng sản trái phép; sử dụng hiệu quả tài nguyên địa
chất, khoáng sản; bảo vệ môi trường, sinh thái, an toàn lao động trong hoạt động
khai thác khoáng sản.
b) Kiên quyết xử lý trách nhiệm người đứng đầu
chính quyền địa phương khi để xảy ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép
kéo dài gây hậu quả nghiêm trọng trên địa bàn quản lý; khuyến khích nhân dân
trong công tác đấu tranh, tố giác tội phạm về khai thác, vận chuyển khoáng sản
trái phép.
c) Chủ động phòng ngừa, xử lý nghiêm các vi phạm
pháp luật về địa chất, khoáng sản; quản lý chặt chẽ việc vận chuyển, sử dụng vật
liệu nổ công nghiệp trong công việc khai thác khoáng sản; phối hợp nhịp nhàng
giữa các cơ quan, đơn vị trong quy hoạch, cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản;
ưu tiên cấp phép khai thác khoáng sản cho các tổ chức, cá nhân có năng lực,
kinh nghiệm trong khai thác khoáng sản.
d) Phát huy vai trò giám sát của các cơ quan dân cử,
các tổ chức chính trị - xã hội và của người dân nơi khoáng sản được khai thác;
kịp thời phản ánh, thông tin về tình hình khai thác khoáng sản của các tổ chức,
cá nhân đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý các
vi phạm (nếu có).
4. Thực hiện công tác điều tra cơ bản về địa chất,
khoáng sản: khuyến khích, huy động nguồn lực tài chính từ các doanh nghiệp, tổ
chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia và hoạt động điều tra địa chất,
khoáng sản nhất là các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường;
thanh tra, kiểm tra quản lý kỹ thuật, an toàn tại các dự án khai thác, chế biến
khoáng sản trên địa bàn tỉnh; hàng năm lập kế hoạch, bố trí kinh phí trong dự
toán ngân sách của địa phương để bảo vệ khoáng sản chưa khai thác.
5. Huy động nguồn lực, ứng dụng khoa học, công nghệ
tiên tiến, hiện đại trong công tác điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản: ứng
dụng công nghệ thông tin trong hoạt động điều tra địa chất, quản lý khai thác
khoáng sản; trước mắt, tập trung việc lắp camera giám sát để quản lý hoạt động
khai thác khoáng sản trên địa bàn; thực hiện nghiêm đóng cửa mỏ, cải tạo, phục
hồi môi trường sau khai thác. Khuyến khích, huy động nguồn lực tài chính từ các
doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia vào hoạt động điều
tra địa chất, khoáng sản nhất là các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng
thông thường; hàng năm lập kế hoạch, bố trí kinh phí trong dự toán ngân sách của
địa phương để bảo vệ khoáng sản chưa khai thác.
6. Nâng cao chất lượng các dự án đầu tư, khai thác,
chế biến khoáng sản: khuyến khích thu hút các dự án đầu tư chế biến sâu khoáng
sản, đổi mới đồng bộ công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại, thân thiện với
môi trường và thu hồi tối đa các loại khoáng sản; sắp xếp lại các cơ sở khai
thác, chế biến khoáng sản quy mô nhỏ; nâng cấp, hiện đại hóa công nghệ, thiết bị
đối với các cơ sở sản xuất cũ; dừng sản xuất đối với các cơ sở sản xuất nhỏ,
công nghệ lạc hậu, chưa đảm bảo an toàn và gây ô nhiễm môi trường; kiên quyết dừng
khai thác, đóng cửa mỏ, cải tạo phục hồi môi trường những dự án khai thác không
hiệu quả, gây ô nhiễm môi trường theo quy định của pháp luật.
7. Kinh phí thực hiện:
Nguồn kinh phí thực hiện Kế hoạch này từ nguồn ngân
sách nhà nước, được bố trí dự toán hàng năm theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện
hành và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật. Hàng năm
các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố chủ động lập kế hoạch bố trí kinh phí
trong dự toán ngân sách của cơ quan, đơn vị để thực hiện quản lý, bảo vệ khoáng
sản chưa khai thác theo quy định.
IV. Tổ chức thực hiện:
1. Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và các
cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được
giao xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ có liên
quan để thực hiện Quyết định số 334/QĐ-TTg và Kế hoạch này; tổ chức thực hiện
các nhiệm vụ chủ yếu được phân công tại Phụ lục đính kèm tại Kế hoạch này; định
kỳ trước ngày 10 tháng 12 hàng năm báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua
Sở Tài nguyên và Môi trường) để tổng hợp, báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường
theo yêu cầu.
2. Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm theo
dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương liên quan triển khai thực
hiện kế hoạch này; tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai thực hiện gửi Bộ Tài
nguyên và Môi trường và UBND tỉnh trước ngày 20/12 hàng năm theo quy định.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính căn cứ chức
năng, nhiệm vụ được giao và khả năng cân đối ngân sách để tham mưu, đề xuất bố
trí kinh phí thực hiện hiệu quả các nội dung của Kế hoạch theo đúng quy định của
pháp luật về đầu tư công và ngân sách nhà nước.
4. UBND các huyện, thành phố chủ động bố trí từ nguồn
ngân sách địa phương, nguồn được phân cấp và nguồn tài chính hợp pháp khác để
triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch này do địa phương thực hiện.
5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức
chính trị - xã hội và các tổ chức liên quan phối hợp trong quá trình triển khai
thực hiện Kế hoạch này.
Trong quá trình triển khai thực hiện có những khó
khăn, vướng mắc, những vấn đề cần chỉnh sửa, bổ sung đề nghị các Sở, ngành và
UBND các huyện, thành phố có văn bản gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng
hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Bộ Tài nguyên và Môi trường (báo
cáo);
- TT TU, TT HĐND tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh;
- Cục thuế tinh;
- UBND các huyện, thành phố;
- LĐVP;
- Lưu VT, TL, XD, MT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Ngọc Phúc
|
PHỤ LỤC
PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 334/QĐ-TTG
NGÀY 01/4/2023 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
(Kèm theo Kế hoạch số 7502/KH-UBND ngày 28 tháng 8 năm 2023 của UBND tỉnh)
TT
|
Nội dung công
việc
|
Sản phẩm, hình
thức văn bản
|
Cơ quan chủ trì
thực hiện
|
Cơ quan phối hợp
thực hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
1
|
Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị quyết số
10- NQ/TW ngày 10/02/2022 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 88/NQ-CP ngày
22/7/2022 của Chính phủ; Quyết định số 334/QĐ-TTg ngày 01/4/2023 của Thủ tướng
Chính phủ; Quyết định số 680/QĐ-TTg ngày 10/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ; Kế
hoạch số 44-KH/TU ngày 29/4/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch
6490/KH-UBND ngày 29/8/2022 của UBND tỉnh; tuyên truyền phổ biến giáo dục
pháp luật về địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng
|
Các Kế hoạch, Hội
nghị, chương trình, chuyên mục; sản phẩm truyền thông
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các Sở: Tư pháp,
Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thành phố và Báo Lâm Đồng, Đài
Phát thanh và Truyền hình Lâm Đồng
|
Hàng năm
|
2
|
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động
khoáng sản, xem xét trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm,
buông lỏng quản lý về hoạt động khoáng sản, địa chất; kiên quyết dừng khai
thác, đóng cửa mỏ, cải tạo phục hồi môi trường những dự án khai thác không hiệu
quả, gây ô nhiễm môi trường theo quy định của pháp luật.
|
Nhiệm vụ thường
xuyên
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các Sở: Kế hoạch
và Đầu tư, Xây dựng, Công Thương; UBND các huyện, thành phố và các sở, ngành
liên quan
|
Hàng năm
|
3
|
Ứng dụng, đề xuất các nhiệm vụ khoa học và công
nghệ ứng dụng phục vụ công tác thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng
sản; điều tra, khoanh vùng cảnh báo tai biến địa chất trượt lở đất đá
|
Nhiệm vụ thường
xuyên
|
Sở Khoa học và Công
nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Các sở, ngành liên
quan và UBND các huyện, thành phố
|
Hàng năm
|
4
|
Tăng cường công tác bảo vệ khoáng sản chưa khai
thác; tổ chức đấu tranh, điều tra phát hiện, ngăn chặn, xử lý tội phạm và các
vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác, tàng trữ, vận chuyển, tiêu thụ
khoáng sản trái phép, không đúng giấy phép; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức,
cá nhân vi phạm trong hoạt động này, nhất là lợi dụng để đầu cơ, tích trữ,
nâng giá thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước và nhân dân. Quản lý chặt chẽ việc
vận chuyển, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp trong công việc khai thác khoáng
sản.
|
Nhiệm vụ thường
xuyên
|
Công an tỉnh
|
Các sở, ngành liên
quan và UBND các huyện, thành phố
|
Hàng năm
|
5
|
Nghiên cứu, ứng dụng, đề xuất các giải pháp khuyến
khích sử dụng nguồn nguyên liệu thay thế cát, sỏi lòng sông; hỗ trợ, tạo điều
kiện cho các cơ sở nghiền, tái chế phế liệu, phế thải trong hoạt động xây dựng,
vật liệu san nền, góp phần giảm áp lực trong khai thác nguồn tài nguyên
khoáng sản tự nhiên.
|
Nhiệm vụ thường
xuyên
|
Sở Xây dựng
|
Các sở, ngành liên
quan và UBND các huyện, thành phố
|
Hàng năm
|
6
|
Thực hiện Phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai
thác trên địa bàn; tăng cường kiểm tra, xử lý việc mua bán, tập kết, tàng trữ,
tiêu thụ khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp (đặc biệt là các tổ chức, cá
nhân, cơ sở, nhà máy chế biến khoáng sản, cưa xẻ đá, sản xuất gạch, kinh
doanh vật liệu xây dựng...).
|
Nhiệm vụ thường
xuyên
|
UBND các huyện,
thành phố
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường, Cục quản lý thị trường; các sở, ngành có liên quan
|
Hàng năm
|
7
|
Nâng cao công tác thẩm định hồ sơ đề nghị chấp
thuận chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư và các quy định có liên
quan đối với các dự án đầu tư, khai thác, chế biến khoáng sản
|
Nhiệm vụ thường
xuyên
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Các Sở: Tài nguyên
và Môi trường, Công Thương, Xây dựng, các sở, ngành có liên quan và UBND các
huyện, thành phố
|
Hàng năm
|
8
|
Tăng cường hiệu quả trong công tác thống kê, kiểm
kê trữ lượng khoáng sản, xác định sản lượng khoáng sản khai thác thực tế và bảo
vệ môi trường trong khai thác khoáng sản.
|
Kế hoạch, báo cáo
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các Sở: Công
Thương, Xây dựng, Cục thuế tỉnh và UBND các huyện, thành phố
|
Hàng năm
|
9
|
Kiểm tra sổ sách, chứng từ, tài liệu về tài
chính, số liệu trạm cân, camera giám sát và các số liệu, giấy tờ có liên quan
làm căn cứ xác định sản lượng khoáng sản khai thác thực tế.
|
Nhiệm vụ thường
xuyên
|
Cục thuế tỉnh
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường, và UBND các huyện, thành phố
|
Hàng năm
|
10
|
Phân bổ kinh phí để thực hiện chiến lược địa chất,
khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
trên địa bàn tỉnh.
|
Nhiệm vụ thường
xuyên
|
Sở Tài chính, Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Sở Tài nguyên và Môi
trường, Công an tỉnh; UBND các huyện, thành phố và các sở, ngành có liên quan
|
Hàng năm
|