Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 68/KH-UBND năm 2017 triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn thành phố Hà Nội

Số hiệu 68/KH-UBND
Ngày ban hành 17/03/2017
Ngày có hiệu lực 17/03/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Ngô Văn Quý
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 68/KH-UBND

Hà Nội, ngày 17 tháng 03 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ

Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (DVBCCI), UBND Thành phố ban hành Kế hoạch triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua DVBCCI trên địa bàn, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU

Triển khai đồng bộ kênh hỗ trợ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC phục vụ tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện TTHC trên địa bàn Thành phố, nhằm tiết kiệm chi phí thực hiện TTHC và tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện TTHC.

Làm cơ sở triển khai dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức 3, 4, nâng cao chất lượng cung cấp DVC trực tuyến cho tổ chức, cá nhân.

II. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI TRIỂN KHAI

1. Đối tượng triển khai

- Các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã và UBND các xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là các cơ quan nhà nước Thành phố) thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI.

- Doanh nghiệp cung ứng DVBCCI quy định tại khoản 2, Điều 32 Luật Bưu chính.

- Tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua DVBCCI.

2. Phạm vi

- Áp dụng đối với các TTHC đã được cơ quan có thẩm quyền công bố thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua DVBCCI.

- Không áp dụng đối với các TTHC quy định tổ chức, cá nhân là chủ thể phải trực tiếp thực hiện việc gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết.

- Hình thức thực hiện TTHC qua DVBCCI quy định tại Điều 5, Quyết định 45/2016/QĐ-TTg, theo 3 hình thức sau:

+ Gửi hồ sơ giải quyết TTHC.

+ Nhận kết quả giải quyết TTHC.

+ Gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC.

III. NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI

1. Rà soát, công bố danh mục các TTHC thực hiện và không thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua DVBCCI được UBND Thành phố phê duyệt trên Trang/Cổng thông tin điện tử (TTĐT) của đơn vị có thẩm quyền giải quyết TTHC và đăng tải trên Cổng Giao tiếp điện tử (GTĐT)/Cổng dịch vụ công (DVC) của Thành phố, theo 2 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: Thực hiện trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI, cụ thể:

+ Từ ngày 20/3/2017, thực hiện thí điểm trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI đối với các TTHC đã được cung cấp trực tuyến mức 3, 4 tại quận Long Biên và Bắc Từ Liêm (bao gồm cả cấp phường trực thuộc) và Sở Thông tin và Truyền thông.

+ Từ ngày 01/6/2017, trên cơ sở kết quả triển khai thí điểm nêu trên, mở rộng triển khai thực hiện trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI đối với các TTHC thực hiện thí điểm cho các quận, huyện, thị xã còn lại; đồng thời triển khai trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cả 3 cấp (sở, cấp huyện và cấp xã) thuộc các lĩnh vực quản lý trong danh mục tại phụ lục 01 kèm theo.

+ Từ ngày 01/8/2017, triển khai diện rộng việc trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI đối với các TTHC của tất cả các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn trực thuộc.

- Giai đoạn 2: Quý IV năm 2017, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI đối với các TTHC có thành phần hồ sơ đơn giản, không phải đối chiếu với bản gốc, không bắt buộc chủ thể thực hiện TTHC phải trực tiếp gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết.

Trong các năm tiếp theo, hàng năm sẽ thực hiện rà soát, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI để đảm bảo tỷ lệ tối đa các TTHC được thực hiện theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

2. Xây dựng quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI và niêm yết công khai danh mục, quy trình thực hiện, thành phần hồ sơ, phí/lệ phí... thông tin, địa chỉ liên lạc, tài khoản thu phí và lệ phí giải quyết các TTHC thực hiện trả kết quả và các TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua DVBCCI tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC và trên Trang/Cổng TTĐT của đơn vị, đồng thời đăng tải trên Cổng GTĐT/Cổng DVC của Thành phố đảm bảo thống nhất, đúng quy định hiện hành.

3. Hướng dẫn, tập huấn công tác hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân đối với các nhân viên bưu chính của doanh nghiệp cung ứng DVBCCI.

[...]