Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 1573/KH-UBND năm 2017 về triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Số hiệu 1573/KH-UBND
Ngày ban hành 12/06/2017
Ngày có hiệu lực 12/06/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hải Dương
Người ký Nguyễn Dương Thái
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1573/KH-UBND

Hải Dương, ngày 12 tháng 06 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG

Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích và Quyết định số 1509/QĐ-UBND ngày 15/5/2017 của UBND tỉnh công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Triển khai đồng bộ kênh hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích phục vụ yêu cầu tổ chức, cá nhân nhằm tiết kiệm chi phí thực hiện TTHC và tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu giải quyết TTHC.

b) Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách TTHC nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện TTHC; giảm nhân lực và chi phí cho cơ quan nhà nước trong việc tiếp nhận và giải quyết TTHC.

c) Làm cơ sở triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức, cá nhân.

2. Yêu cầu

a) Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn, chính xác, kịp thời và tiết kiệm chi phí tài chính, chi phí cơ hội thực hiện thủ tục hành chính.

b) Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa Bưu điện tỉnh Hải Dương1 với cơ quan hành chính nhà nước và tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu.

c) Xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan trong việc triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

II. NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI

1. Triển khai thực hiện danh mục TTHC đã được công bố, công khai

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là UBND cấp huyện) có trách nhiệm tổ chức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đối với những TTHC đã được công bố theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân:

- Đơn vị chủ trì: Từng Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện

- Đơn vị phối hợp: Bưu điện tỉnh Hải Dương.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên, bắt đầu từ ngày 01/8/2017.

- Kết quả thực hiện: Hồ sơ được tiếp nhận, bàn giao, trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

2. Quy trình thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết

Xây dựng quy trình thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg; thống nhất quy trình thực hiện, thành phần hồ sơ, yêu cầu, điều kiện, phí/lệ phí... thông tin, địa chỉ liên lạc, tài khoản thu phí và lệ phí giải quyết các TTHC thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị, địa phương gắn với việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

- Đơn vị chủ trì: Từng Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện.

- Đơn vị phối hợp: Bưu điện tỉnh Hải Dương; UBND cấp huyện và các Sở: Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Nội vụ.

- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước ngày 15/7/2017.

- Kết quả thực hiện: Quy trình được công bố, công khai.

3. Hướng dẫn, tập huấn việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích đối với những TTHC thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại các Điều 6, 7, 8, 9, 10, 11, Khoản 6 Điều 13 và Điều 14 của Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg cho nhân viên bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh Hải Dương.

- Đơn vị chủ trì: Từng Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện.

- Đơn vị phối hợp: Bưu điện tỉnh Hải Dương; Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông.

[...]