Kế hoạch 667/KH-SKHĐT thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 667/KH-SKHĐT
Ngày ban hành 28/01/2022
Ngày có hiệu lực 28/01/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Lê Thị Huỳnh Mai
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UBND THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 667/KH-SKHĐT

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 01 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2022

Căn cứ Quyết định số 4424/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Thành phố năm 2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022 như sau:

I. MỤC TIÊU

- Tập trung triển khai có hiệu quả các nội dung của Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước tại Sở Kế hoạch và Đầu tư giai đoạn 2021-2030 và Chương trình Cải cách hành chính tại Sở Kế hoạch và Đầu tư giai đoạn 2020- 2025 đã ban hành trong Kế hoạch số 4304/KH-SKHĐT ngày 17 tháng 5 năm 2021 và Kế hoạch số 8551/KH-SKHĐT ngày 12 tháng 11 năm 2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

- Triển khai hiệu quả Chủ đề năm 2022 của Thành phố Hồ Chí Minh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”; khắc phục những khó khăn, vướng mắc; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác CCHC, nâng cao trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp trong và sau dịch COVID-19.

II. CHỈ TIÊU

1. Phấn đấu Chỉ số CCHC của Sở năm 2022 cao hơn so với năm 2021.

2. Thực hiện kiểm tra, khảo sát CCHC định kỳ tối thiểu 40% các phòng, đơn vị; kiểm tra đột xuất tối thiểu 10% phòng, đơn vị.

3. Tăng 10% tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ được giải quyết (tính theo thủ tục hành chính được đưa vào trực tuyến) so với năm 2021.

4. 100% thủ tục hành chính (TTHC) trong Danh mục TTHC đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của Sở đã được Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt phải được áp dụng.

5. Về giải quyết hồ sơ TTHC

5.1. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn: từ 98% trở lên (trừ lĩnh vực đầu tư, khiếu nại, tố cáo).

5.2. Giảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn trên lĩnh vực đầu tư, khiếu nại, tố cáo xuống còn dưới 4%.

5.4. Công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn/trễ hạn trên Trang thông tin điện tử của Sở.

6. Mức độ hài lòng của cá nhân và doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt 95% trở lên.

7. 100% các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp được ghi nhận, xử lý và phản hồi đầy đủ; công khai kịp thời 100% kết quả giải quyết trên Trang thông tin điện tử đối với các phản ánh, kiến nghị được gửi trên môi trường mạng.

8. Công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ đánh giá hài lòng trên Trang thông tin điện tử của Sở.

9. Số hóa kết quả và hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đạt tỷ lệ tối thiểu là 30%.

10. Thực hiện ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết TTHC.

III. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2022

1. Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính

- Thực hiện kiện toàn Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Sở theo quy định mới và phù hợp với đặc thù yêu cầu công tác.

- Tăng cường kiểm tra CCHC, kiểm tra công vụ, việc thực hiện quy tắc ứng xử theo hướng đột xuất, không báo trước; đặc biệt kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác CCHC và kết quả thực hiện các chỉ tiêu CCHC.

- Kiểm tra tiến độ, xây dựng, tham mưu và triển khai các Chương trình, Đề án được giao theo Quyết định số 1191/QĐ-UBND ngày 07 tháng 4 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố.

- Tiếp tục thực hiện các giải pháp cải thiện, khắc phục hạn chế, thiếu sót trong công tác đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính của Thành phố cũng như của Sở.

- Khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức đưa ra đề xuất, sáng kiến; chủ động phát hiện những mô hình, giải pháp sáng tạo trong CCHC để nhân rộng tại từng ngành, lĩnh vực và trên địa bàn Thành phố, kịp thời viết bài thông tin gửi Sở Nội vụ.

- Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác CCHC.

[...]