Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 65/KH-UBND năm 2015 triển khai Quyết định 452/QĐ-BTP phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh phổ biến nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị cho cán bộ, công, viên chức và nhân dân giai đoạn 2015- 2020” trên địa bàn tỉnh Yên Bái

Số hiệu 65/KH-UBND
Ngày ban hành 21/05/2015
Ngày có hiệu lực 21/05/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Yên Bái
Người ký Phạm Thị Thanh Trà
Lĩnh vực Quyền dân sự

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 65/KH-UBND

Yên Bái, ngày 21 tháng 5 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI QUYẾT ĐỊNH SỐ 452/QĐ-BTP NGÀY 11/3/2015 CỦA BỘ TƯ PHÁP PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “ĐẨY MẠNH PHỔ BIẾN NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ VỀ CÁC QUYỀN DÂN SỰ, CHÍNH TRỊ VÀ PHÁP LUẬT VIỆT NAM VỀ CÁC QUYỀN DÂN SỰ, CHÍNH TRỊ CHO CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ NHÂN DÂN GIAI ĐOẠN 2015- 2020” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI

Ngày 11/3/2015, Bộ Tư pháp ban hành Quyết định số 452/QĐ-BTP phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh phổ biến nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân giai đoạn 2015- 2020”.

Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án của Bộ Tư pháp như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Phổ biến những nội dung và quy định quan trọng của Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị (sau đây gọi tắt là Công ước ICCPR), các quyền dân sự, chính trị được quy định trong Hiến pháp năm 2013 và các đạo luật do Quốc hội ban hành cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

- Triển khai thực hiện Đề án với nhiều hình thức phù hợp, giúp nhân dân hiểu và thực hiện quyền, nghĩa vụ về dân sự, chính trị, đồng thời giám sát việc thực hiện những quyền này, phát hiện hành vi vi phạm, qua đó tham gia quản lý nhà nước và xã hội.

II. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG

1. Phạm vi

Kế hoạch này được triển khai tới tất cả các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

2. Đối tượng

- Cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân.

- Đội ngũ báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật; phóng viên, biên tập viên lĩnh vực pháp luật; giáo viên giảng dạy môn pháp luật, giáo dục công dân ở các trường học trên địa bàn tỉnh.

III. NỘI DUNG, HÌNH THỨC

1. Nội dung phổ biến

- Tinh thần, nội dung cơ bản và những quy định quan trọng của Công ước ICCPR;

- Các quyền dân sự, chính trị được quy định trong Hiến pháp năm 2013 và các đạo luật do Quốc hội ban hành.

- Tình hình thực hiện các quyền dân sự, chính trị được quy định trong Hiến pháp năm 2013 và pháp luật.

2. Hình thức, biện pháp, thời gian phổ biến

2.1. Biên soạn, phát hành các tài liệu phổ biến nội dung cơ bản và những quy định quan trọng của Công ước ICCPR, các quyền dân sự, chính trị được quy định trong Hiến pháp năm 2013 và các đạo luật do Quốc hội ban hành, bao gồm: Các tài liệu về Hỏi đáp pháp luật, tờ gấp phổ biến pháp luật; tài liệu tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thanh ở cơ sở.

Tổ chức phổ biến các tài liệu do Bộ Tư pháp biên soạn đến các đối tượng thuộc phạm vi quản lý; biên soạn các tài liệu phổ biến pháp luật về quyền dân sự, chính trị phù hợp với đặc thù của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố; hỗ trợ trang bị tài liệu tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quyền dân sự, chính trị cho Tủ sách pháp luật tại cơ quan, đơn vị, xã, phường, thị trấn.

- Thời gian thực hiện: Định kỳ hàng năm, bắt đầu từ quý III năm 2015

2.2. Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ Báo cáo viên cấp tỉnh, cấp huyện, các phóng viên, biên tập viên về những nội dung cơ bản của Công ước ICCPR, các quyền dân sự, chính trị được quy định trong Hiến pháp năm 2013 và các đạo luật do Quốc hội ban hành.

- Thời gian thực hiện: Từ quý III năm 2015 đến hết năm 2017.

2.3. Tổ chức việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng: báo in, báo điện tử, trên sóng truyền hình và hệ thống loa truyền thanh ở cơ sở.

- Thời gian thực hiện: Định kỳ hàng năm, bắt đầu từ quý II năm 2015

2.4. Tổ chức phổ biến trong các trường học trên địa bàn tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Từ quý IV năm 2015 đến hết năm 2017.

[...]