Kế hoạch 575/KH-UBND năm 2022 thực hiện Nghị định 107/2021/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bến Tre

Số hiệu 575/KH-UBND
Ngày ban hành 28/01/2022
Ngày có hiệu lực 28/01/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Trần Ngọc Tam
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 575/KH-UBND

Bến Tre, ngày 28 tháng 01 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 107/2021/NĐ-CP NGÀY 06 THÁNG 12 NĂM 2021 CỦA CHÍNH PHỦ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA NGHỊ ĐỊNH SỐ 61/2018/NĐ-CP NGÀY 23 THÁNG 4 NĂM 2018 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE

Thực hiện Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Bến Tre, nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Quán triệt, triển khai thực hiện thống nhất, hiệu quả các nội dung được sửa đổi, bổ sung trong Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

b) Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cung cấp dịch vụ công trực tuyến của địa phương, đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính, nhằm đáp ứng yêu cầu, mục tiêu cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

c) Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng phục vụ người dân trong thực hiện thủ tục hành chính.

2. Yêu cầu

a) Triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp gắn việc thực hiện Nghị định số 107/2021/NĐ-CP với Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

b) Xác định cụ thể nội dung công việc, tiến độ, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc triển khai thực hiện Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

c) Việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nội dung chỉ đạo, điều hành của công tác cải cách hành chính; bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức có liên quan trong quá trình triển khai nhiệm vụ được phân công; kịp thời đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Hoàn thiện thể chế về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; quản lý, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

2. Kiện toàn tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Một cửa các cấp (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện, Bộ phận Một cửa cấp xã); bố trí trụ sở, trang thiết bị cho Bộ phận Một cửa các cấp phù hợp với yêu cầu thực tiễn về quy mô, số lượng thủ tục hành chính tiếp nhận giải quyết và yêu cầu về quản lý nhà nước.

3. Hoàn thiện, hợp nhất Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh thành “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh” để tiếp nhận, giải quyết, theo dõi, đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; bảo đảm khả năng tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành để truy xuất dữ liệu thủ tục hành chính, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.

4. Triển khai gắn số hóa và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính với quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

5. Triển khai việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh đối với các thủ tục hành chính phù hợp.

(Các nội dung công việc, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và thời gian hoàn thành cụ thể tại phụ lục kèm theo Kế hoạch này).

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

a) Có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đúng tiến độ các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này.

b) Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các phòng, ban, đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đảm bảo đúng quy định và lộ trình thực hiện theo Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ, Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; không được yêu cầu người dân cung cấp lại thông tin, giấy tờ, tài liệu điện tử hoặc đã được số hóa có giá trị pháp lý theo quy định pháp luật, được kết nối, chia sẻ dữ liệu trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

2. Sở Thông tin và Truyền thông

a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh được tạo thành trên cơ sở hợp nhất Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh để thống nhất quản lý theo quy định.

b) Thực hiện kết nối, tích hp, đồng bộ dữ liệu của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành để truy xuất dữ liệu thủ tục hành chính, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của Văn phòng Chính phủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

3. Sở Nội vụ

Tham mưu hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện lưu trữ điện tử hồ sơ thủ tục hành chính theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ, Công văn số 5614/BNV-VTLLNN ngày 09/11/2021 của Bộ Nội vụ và chỉ đạo tại Công văn số 7513/UBND-TH ngày 16/11/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

[...]