Kế hoạch 5700/KH-UBND năm 2016 tổng kết 04 năm thi hành Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Số hiệu 5700/KH-UBND
Ngày ban hành 19/09/2016
Ngày có hiệu lực 19/09/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Trần Ngọc Liêm
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thủ tục Tố tụng

ỦY BAN NHÂN DÂN
T
ỈNH LÂM ĐỒNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5700/KH-UBND

Lâm Đồng, ngày 19 tháng 9 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TỔNG KẾT 04 NĂM THI HÀNH LUẬT KHIẾU NẠI, LUẬT TỐ CÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Thực hiện Kế hoạch số 2212/KH-TTCP ngày 26/8/2016 của Thanh tra Chính phủ về tổng kết 04 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Đánh giá toàn diện thực tiễn 04 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; những hạn chế, bất cập, nguyên nhân những hạn chế, bất cập của Luật và trong việc thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo tại địa phương.

- Đánh giá sự thống nhất, đồng bộ, phù hợp của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo với Hiến pháp năm 2013, Luật Tố tụng hành chính, Luật Đất đai và các văn bản pháp luật có liên quan.

- Kiến nghị, đề xuất các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc bất cập nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn, nâng cao chất lượng hiệu quả trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

- Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

2. Yêu cầu:

- Việc tổng kết được thực hiện nghiêm túc, khách quan và toàn diện tại các Sở, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh; bảo đảm tiến độ, hiệu quả, tiết kiệm.

- Nội dung tổng kết phải thiết thực, phản ánh đúng thực tế của ngành, địa phương.

- Các kiến nghị, đề xuất phải mang tính khả thi, sát thực tế, phù hp với thực tiễn.

II. PHẠM VI, NỘI DUNG TỔNG KẾT

1. Phạm vi tổng kết:

Tổng kết toàn diện các quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và thực tiễn 04 năm thi hành kể từ ngày 01/7/2012 đến ngày 01/7/2016 trên phạm vi toàn tỉnh.

2. Nội dung tổng kết

a) Tổng kết Luật khiếu nại

- Tình hình triển khai thi hành Luật Khiếu nại (công tác chỉ đạo, điều hành của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai; ban hành văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành...).

- Tình hình quán triệt, phổ biến Luật Khiếu nại cho nhân dân và tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức, người lao động.

- Tình hình khiếu nại và kết quả giải quyết khiếu nại và kết quả giải quyết khiếu nại từ khi Luật Khiếu nại có hiệu lực thi hành.

- Đánh giá những kết quả đạt được của Luật Khiếu nại năm 2011 và thực tiễn thi hành Luật Khiếu nại trong việc nâng cao chất lượng công tác giải quyết khiếu nại.

- Những hạn chế bất cập trong các quy định của Luật Khiếu nại, các văn bản hướng dẫn thi hành và thực tiễn tổ chức thực hiện quy định của luật; xác định và phân tích rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan của những hạn chế, bất cập đó.

- Đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung những nội dung của Luật Khiếu nại.

b) Tổng kết Luật Tố cáo

- Tình hình triển khai thi hành Luật Tố cáo (công tác chỉ đạo, điều hành của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai; ban hành văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành...).

- Tình hình quán triệt, phổ biến Luật Tố cáo cho nhân dân và tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức, người lao động.

- Tình hình tố cáo và kết quả giải quyết tố cáo và kết quả giải quyết tố cáo từ khi Luật Tố cáo có hiệu lực thi hành.

[...]