Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 536/KH-UBND năm 2022 về truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử tỉnh Nghệ An

Số hiệu 536/KH-UBND
Ngày ban hành 25/07/2022
Ngày có hiệu lực 25/07/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Hoàng Nghĩa Hiếu
Lĩnh vực Thương mại,Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 536/KH-UBND

Nghệ An, ngày 25 tháng 7 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG HỖ TRỢ ĐƯA HỘ SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP LÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH NGHỆ AN

Căn cứ Quyết định số 1369/QĐ-BTTTT ngày 06/9/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Kế hoạch truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn; Kế hoạch số 589/KH-UBND ngày 18/10/2021 của UBND tỉnh Nghệ An về hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tỉnh Nghệ An năm 2021, 2022 và định hướng đến năm 2025; Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử tỉnh Nghệ An như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU VÀ ĐỐI TƯỢNG TRUYỀN THÔNG

1. Mục tiêu

- Thông tin, tuyên truyền hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác (gọi chung là hộ SXNN) lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn; đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An;

- Kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế;

- Tăng cường thông tin quảng bá, giới thiệu về các sàn TMĐT, đặc biệt là sàn Postmart.vn (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam - VNPost), sàn Voso.vn (Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel - ViettelPost) và sàn 37nghean.com (tỉnh Nghệ An);

- Thông điệp: “Nâng tầm giá trị nông sản Việt qua nền tảng thương mại số”.

2. Yêu cầu

- Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả giữa các cơ quan báo chí, truyền thông, các cơ quan, đơn vị có liên quan, các hộ SXNN với các doanh nghiệp bưu chính lớn (VNPost, ViettelPost) để triển khai thực hiện Kế hoạch;

- Làm tốt công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức đa dạng như: Báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử, Cổng Thông tin điện tử, trang thông tin điện tử, mạng xã hội, fanpage của các cơ quan, đơn vị, cơ sở truyền thanh cấp huyện, hệ thống thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại, hội nghị, tập huấn, nhắn tin, banner,...

3. Đối tượng truyền thông

- Truyền thông đến các hộ SXNN trong tỉnh;

- Truyền thông đến người tiêu dùng trong tỉnh, ngoài tỉnh, nước ngoài.

II. NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG

1. Định hướng chung

- Tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân tỉnh và các thông tin có liên quan đến hỗ trợ đưa hộ SXNN lên sàn TMĐT;

- Tuyên truyền về lợi ích của việc bán hàng trên sàn TMĐT và kênh bán lẻ sổ để hộ SXNN đăng ký gian hàng, tham gia giao dịch trên sàn TMĐT;

- Cung cấp thông tin các sản phẩm, hàng hóa nông sản trên địa bàn cn tiêu thụ. Hướng dẫn người dân đặt mua hàng hóa trên các sàn TMĐT; vận chuyển hàng hóa đến địa chỉ người mua hàng;

- Truyền thông, quảng bá sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Nghệ An trên sàn TMĐT;

- Chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng TMĐT.

2. Các loại hình truyền thông

a) Báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử

- Đơn vị thực hiện: Báo Nghệ An, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An.

- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bưu điện tỉnh Nghệ An, Chi nhánh Bưu chính Viettel Nghệ An, UBND cấp huyện.

- Nội dung thực hiện: Báo Nghệ An, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh chủ trì sản xuất, biên tập tin, bài, ảnh, phóng sự,… để tuyên truyền.

- Thời gian: Hàng năm.

[...]