Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 53/KH-UBND triển khai tháng khuyến mại Hà Nội năm 2014

Số hiệu 53/KH-UBND
Ngày ban hành 11/03/2014
Ngày có hiệu lực 11/03/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Văn Sửu
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 53/KH-UBND

Hà Nội, ngày 11 tháng 03 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THÁNG KHUYẾN MẠI HÀ NỘI 2014

Thực hiện Chương trình hành động số 01/CTr-UBND ngày 03/01/2014 của UBND Thành phố về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 02/01/2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2014, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2014, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

Với vị thế là Trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, thủ đô Hà Nội ngày càng có vị trí hết sức quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước nói chung và khu vực đồng bằng Bắc Bộ nói riêng; việc tổ chức Tháng khuyến mại có ý nghĩa thiết thực đối với thủ đô Hà Nội, nhằm:

- Góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

- Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính trị.

- Góp phn thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hà Nội năm 2014, nhằm duy trì tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy sản xuất, tăng cường hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố.

- Hình thành một thói quen, một sự kiện mua bán sôi động mang tính truyền thống diễn ra đều đặn vào tháng 11 hàng năm cho doanh nghiệp, người tiêu dùng không chỉ ở thủ đô mà còn ở các tỉnh, thành khác và du khách quốc tế.

- Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của các tầng lớp nhân dân thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế, đồng hành cùng hoạt động du lịch.

- Tạo một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp, thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực quảng bá sản phẩm, thương hiệu, Doanh nghiệp bán được nhiu hàng hơn, thực hiện theo Luật bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao trách nhiệm với người tiêu dùng.

- Tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm được hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, hấp dẫn; tiếp cận với các phương thức bán hàng tốt nhất, hình thức khuyến mại phong phú và được hưởng các Quyn lợi của người tiêu dùng.

- Tăng cường vai trò htrợ doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước trong các hoạt động thương mại; tạo điều kiện nghiên cứu sâu rộng tâm lý tiêu dùng của người dân và khách du lịch qua từng giai đoạn trong năm để các cơ quan Nhà nước hoạch định chính sách phát triển kinh tế, thương mại cho phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô.

2. Yêu cầu

- Công tác tuyên truyền sâu rộng để thu hút lượng lớn Doanh nghiệp tham gia bán hàng khuyến mại, kích thích hoạt động mua sm của người tiêu dùng. Đặc biệt mở rộng tuyên truyền đến các đối tượng là khách du lịch vào thành phố Hà Nội. Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tham gia Tháng Khuyến Mại đ kích cầu du lịch.

- Các chương trình khuyến mại diễn ra sôi nổi, đồng loạt trên toàn địa bàn thủ đô để tháng 11/2014 thực sự là ngày hội mua sắm phục vụ tiêu dùng.

- Các doanh nghiệp tham gia thực hiện nghiêm túc theo nội dung đăng ký khuyến mại theo đúng quy định của pháp luật.

- Các chương trình khuyến mại của các Doanh nghiệp dành cho người tiêu dùng phải thực sự hấp dẫn, đối với khuyến mại giảm giá phải là giảm giá thật, không phải theo kiểu nâng giá lên rồi lại hạ xuống. Sản phẩm, hàng hóa tham gia khuyến mại đảm bảo chất lượng; dồi dào về số lượng, phong phú về chủng loại; khuyến khích các mặt hàng tiêu dùng sản xuất trong nước.

- Khuyến khích đưa các chương trình khuyến mại về các vùng ngoại thành để người dân có cơ hội mua được các mặt hàng chất lượng với giá cả hợp lý và thụ hưởng các hình thức khuyến mại hấp dẫn.

- Cơ quan quản lý Nhà nước phát huy vai trò định hướng, hỗ trợ tạo điều kiện, giám sát doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động thương mại; Kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định đi với các trường hợp vi phạm pháp luật vkinh doanh thương mại và sở hữu trí tuệ.

II. NỘI DUNG

1. Đối tượng tham gia

- Doanh nghiệp: hoạt động thương mại thuộc các thành phần kinh tế, kể cả các nhà sản xuất có nhu cầu tham gia.

- Người tiêu dùng: Nhân dân thủ đô Hà Nội, khách du lịch trong và ngoài nước.

- Các cơ quan quản lý nhà nước: Định hướng và nâng cao hiệu quả công tác quản lý các hoạt động khuyến mại đối với các doanh nghiệp trên địa bàn, góp phn xây dựng cơ sở hạ tầng thương mại dịch vụ thủ đô theo hướng văn minh, hiện đại. Tạo sân chơi và hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và lưu thông hàng hóa.

- Các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương và Tổng đài Những Trang Vàng 04.1081, ấn phẩm Tiêu dùng Việt, website www.nhungtrangvang.com.vn hoặc www.hangvietchinhhang.vn: Thực hiện cung cấp thông tin, tuyên truyn chính xác, đầy đủ và kịp thời.

2. Qui mô của Chương trình

[...]