ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 52/KH-UBND
|
Cà Mau,
ngày 26 tháng 5 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
TÀI CHÍNH 05 NĂM TỈNH CÀ MAU GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước năm
2015;
Căn cứ Nghị định số 45/2017/NĐ-CP
ngày 21/4/2017 của Chính phủ quy định chi tiết lập kế hoạch tài chính 05 năm và
kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 03 năm;
Căn cứ Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày
27/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 05 năm
giai đoạn 2021 - 2025;
Căn cứ Thông tư số 69/2017/TT-BTC
ngày 07/7/2017 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về hướng dẫn lập kế hoạch tài chính
05 năm và kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 03 năm;
Căn cứ Thông tư số 38/2019/TT-BTC
ngày 28/6/2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về hướng dẫn xây dựng dự toán ngân
sách nhà nước năm 2020, kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 03 năm 2020 -
2022; kế hoạch tài chính 05 năm tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giai đoạn
2021 - 2025;
Trên cơ sở tình hình thực hiện Kế hoạch
phát triển kinh tế - xã hội 05 năm giai đoạn 2016 - 2020; Chiến lược phát triển
kinh tế - xã hội 10 năm giai đoạn 2021 - 2030; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã
hội 05 năm giai đoạn 2021 - 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau xây dựng Kế hoạch
tài chính 05 năm giai đoạn 2021 - 2025, với nội dung cụ thể như sau:
I. DỰ BÁO CÁC CHỈ
TIÊU KINH TẾ - XÃ HỘI 05 NĂM 2021 - 2025, CƠ CẤU THU, CHI VÀ KHUNG CÂN ĐỐI NGÂN
SÁCH TỔNG THỂ CỦA ĐỊA PHƯƠNG 05 NĂM 2021 - 2025
1. Dự báo các chỉ
tiêu kinh tế - xã hội 05 năm 2021 - 2025
Trong giai đoạn 2021 - 2025, địa phương
dự kiến các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội cụ thể như sau:
- Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP giá
hiện hành), bình quân tăng 8,5% - 9%/năm.
- Cơ cấu kinh tế đến năm 2025: Dịch vụ
chiếm 43,5%; công nghiệp, xây dựng chiếm 26,8%; ngư, nông, lâm nghiệp chiếm
25,9%; thuế nhập khẩu, thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm chiếm 3,8%.
- Thu nhập bình quân đầu người đạt từ
75,5 - 77,3 triệu đồng vào năm 2025.
- Tổng vốn đầu tư xã hội bình quân đạt
29,7% so với GRDP.
- Thu ngân sách nhà nước 05 năm
32.813.000 triệu đồng.
- Tổng kim ngạch xuất khẩu 05 năm đạt
từ 6.750 - 7.500 triệu USD.
- Tỷ lệ hộ nghèo giai đoạn 2021 -
2025 giảm dưới 1%.
- Giải quyết việc làm bình quân
40.000 lao động/năm.
- Có trên 70% đến 75% xã trở lên đạt
tiêu chí nông thôn mới.
2. Cơ cấu thu,
chi và khung cân đối ngân sách tổng thể của địa phương 05 năm giai đoạn 2021 -
2025
a) Thu ngân sách nhà nước
Dự kiến tổng thu ngân sách nhà nước
05 năm giai đoạn 2021 - 2025 là 32.813.000 triệu đồng, tăng 37,27% so với thực
hiện 05 năm 2016 - 2020, tốc độ tăng thu bình quân đạt 7,45%/năm, cụ thể:
- Dự toán thu nội địa là 32.300.000
triệu đồng, tăng 36,83% so với ước thực hiện 05 năm giai đoạn 2016 - 2020.
Trong đó, thu ngân sách địa phương được hưởng theo phân cấp là 30.240.634 triệu
đồng. Nếu loại trừ thu tiền sử dụng đất, xổ số kiến thiết thì tổng thu ngân
sách địa phương được hưởng theo phân cấp là 21.076.634 triệu đồng.
- Dự toán thu từ hoạt động xuất nhập
khẩu 513.000 triệu đồng, tăng 72,35% so với ước thực hiện 05 năm giai đoạn 2016
- 2020.
b) Chi ngân sách nhà nước
* Chi đầu tư phát triển
- Việc xây dựng kế hoạch chi đầu tư
phát triển 05 năm giai đoạn 2021 - 2025 nhằm thực hiện các mục tiêu, định hướng
phát triển kinh tế - xã hội 05 năm giai đoạn 2021 - 2025, dự kiến chi phù hợp với
định hướng tiếp tục cơ cấu lại ngân sách và nợ công giai đoạn 2021 - 2030 theo
Nghị quyết số 07-NQ/TW ngày 18/11/2016 của Bộ Chính trị. Phân bổ kế hoạch vốn đảm
bảo phù hợp với khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư công của địa phương, dự kiến
nguồn vốn Trung ương hỗ trợ, dự toán nguồn thu tiền sử dụng đất, xổ số kiến thiết
và kế hoạch giải ngân các dự án sử dụng vốn ODA, vay ưu đãi nước ngoài Chính phủ
vay về cho địa phương vay lại; đồng thời, phải tuân thủ Quyết định của Thủ tướng
Chính phủ và Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về nguyên tắc, tiêu chí, định
mức phân bổ vốn đầu tư công.
- Tập trung bố trí vốn để hoàn thành
và đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình, dự án quốc gia và dự án, chương
trình trọng điểm có ý nghĩa lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa
phương; hoàn trả các khoản vốn ứng từ ngân sách nhà nước trước kế hoạch; ưu
tiên bố trí vốn đối ứng cho các dự án, chương trình sử dụng vốn ODA và vốn vay
ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài.
- Dự kiến bố trí kế hoạch đầu tư công
giai đoạn 2021 - 2025 là 15.090.876 triệu đồng (đã loại trừ chi trả các khoản nợ
do chính quyền địa phương vay 88.738 triệu đồng), cụ thể:
+ Chi đầu tư xây dựng cơ bản vốn
trong nước 4.626.272 triệu đồng (đã loại trừ chi trả các khoản nợ do chính quyền
địa phương vay là 88.738 triệu đồng), xác định trên cơ sở bố trí tăng 10% qua mỗi
năm trong giai đoạn 2021 - 2025;
+ Chi từ nguồn thu tiền sử dụng đất
1.656.000 triệu đồng (đã trừ 10% kinh phí thực hiện công tác đo đạc, đăng ký đất
đai, lập cơ sở dữ liệu hồ sơ địa chính và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
theo Chỉ thị số 1474/CT-TTg ngày 24/8/2011 và Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày
04/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ), xác định trên cơ sở dự toán thu tiền sử dụng
đất trong giai đoạn 05 năm giai đoạn 2021 - 2025;
+ Chi từ nguồn xổ số kiến thiết
7.324.000 triệu đồng, xác định trên cơ sở dự toán thu tiền xổ số kiến thiết
trong giai đoạn 05 năm giai đoạn 2021 - 2025;
+ Chi đầu tư từ nguồn vay lại ngân
sách địa phương 1.484.605 triệu đồng, xây dựng trên cơ sở kế hoạch vay 05 năm
giai đoạn 2021 - 2025 bao gồm các dự án đã ký hiệp định và các dự án đã được
phê duyệt chủ trương.
* Chi thường xuyên
- Xây dựng dự toán chi thường xuyên
theo từng lĩnh vực, đảm bảo ưu tiên bố trí chi trả đầy đủ các chế độ, chính
sách cho con người theo định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên theo Nghị quyết
của Hội đồng nhân dân tỉnh và các tiêu chuẩn, định mức, chế độ khác đã được cấp
có thẩm quyền ban hành. Đối với chi thường xuyên các năm trong giai đoạn 05 năm
giai đoạn 2021 - 2025 bằng với dự toán năm 2020 và khả năng tăng thu cân đối
ngân sách địa phương được hưởng theo phân cấp theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ
Tài chính tại Thông tư số 38/2019/TT-BTC ngày 28/6/2019.
- Dự toán chi thường xuyên được xây dựng
theo hướng triệt để tiết kiệm, cắt giảm những nhiệm vụ chi không thực sự cần
thiết, gắn với kế hoạch tinh giản biên chế, sắp xếp lại bộ máy hành chính, bám
sát khung cân đối chi thường xuyên 05 năm giai đoạn 2021 - 2025 được Bộ Tài
chính thông báo.
- Dự kiến bố trí kế hoạch chi thường
xuyên 05 giai đoạn 2021 - 2025 là 33.931.656 triệu đồng, tăng 20,93% so với dự
toán giai đoạn 05 năm 2016 - 2020.
Để đảm bảo cân đối ngân sách hàng năm
nhằm hoàn thành Kế hoạch tài chính 05 năm giai đoạn 2021 - 2025, Ủy ban nhân
dân tỉnh xác định khung cân đối ngân sách địa phương là 49.111.270 triệu đồng.
II. DỰ BÁO NHỮNG
TÁC ĐỘNG ĐẾN CÂN ĐỐI NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG VÀ CÁC GIẢI PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN KẾ
HOẠCH TÀI CHÍNH 05 NĂM GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
1. Dự báo những
tác động đến thu, chi ngân sách địa phương
a) Thu ngân sách nhà nước
- Theo dự báo tình hình kinh tế nước
ta và của tỉnh nhà giai đoạn 2021 - 2025 phát triển ổn định, dự báo tốc độ tăng
trưởng GRDP của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 tăng cao hơn giai đoạn 2016 - 2020.
Nhưng quy mô nền kinh tế của tỉnh Cà Mau so với cả nước còn nhỏ, chưa tự cân đối
thu - chi ngân sách; nguồn thu ngân sách còn hạn chế, thiếu ổn định, vẫn phải
nhận trợ cấp từ ngân sách Trung ương. Đặc biệt, tỉnh Cà Mau tăng trưởng kinh tế
thuộc nhóm trung bình so với cả nước, với đặc thù kinh tế của tỉnh chủ yếu phát
triển nông lâm, thủy sản, hầu hết các ngành nghề kinh doanh thuộc lĩnh vực được
ưu đãi, miễn giảm thuế, nên ảnh hưởng đến việc đóng góp số thu cho ngân sách
nhà nước.
- Theo đánh giá trong 05 năm tới,
kinh tế của tỉnh Cà Mau có nhiều thuận lợi và cơ hội phát triển nhưng vẫn tiếp
tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: thiên tai, dịch bệnh diễn biến
phức tạp, tình trạng biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường tác động trực tiếp đến
sự phát triển ổn định, bền vững của địa phương. Tuy nhiên, với vị trí địa lý
quan trọng và những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Cà Mau là xuất khẩu thủy sản sẽ
thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn 2021 - 2025,
là nhân tố quan trọng để ngành Thuế đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách trên địa
bàn.
- Theo dự báo một số dự án đầu tư hạ
tầng kinh tế - xã hội quan trọng của quốc gia tiếp tục sẽ được triển khai trên
địa bàn tỉnh Cà Mau như: dự án điện gió, điện năng lượng, Khu Kinh tế Năm Căn,
nâng cấp Tuyến đường Quản lộ Phụng Hiệp, các dự án bất động sản,... là nhân tố
quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng như góp phần tạo nguồn thu cho
ngân sách nhà nước.
- Thu từ Cụm Dự án Khí - Điện - Đạm
Cà Mau là nguồn thu chủ yếu chiếm gần 35% tổng thu ngân sách trên địa bàn,
nhưng nguồn thu này đã ổn định, tăng trưởng thấp, giá dầu thế giới không ổn định,
hơn nữa sản lượng khí hiện nay đã khai thác hết công suất, do đó thuế phát sinh
hàng năm không tăng.
- Chưa có giải pháp hiệu quả để khai
thác quỹ đất công, từ đó nguồn thu từ đất chưa tương xứng với tiềm năng, chưa tạo
được động lực thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.
b) Chi ngân sách địa phương
- Cà Mau là tỉnh chưa tự cân đối được
thu chi ngân sách, phải nhận trợ cấp từ ngân sách Trung ương gần 50% để đảm bảo
nhu cầu chi, nên không chủ động trong việc triển khai thực hiện kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Do đặc thù, Cà Mau là tỉnh có địa
bàn rộng, sông ngòi dày đặc, nền đất yếu nên chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng kinh
tế - xã hội rất lớn; tuy nhiên, do dân cư phân bổ rộng khắp, các đối tượng
chính sách nhiều nên nhu cầu chi cho con người chiếm tỷ trọng lớn để đảm bảo thực
hiện các nhiệm vụ chi cho giáo dục, y tế, đảm bảo an sinh xã hội,... nên tỉnh gặp
rất nhiều khó khăn trong việc nâng dần tỷ lệ chi đầu tư phát triển và giảm tỷ lệ
chi thường xuyên.
- Tình trạng biến đổi khí hậu, nước
biển dâng, sạt lở, thiên tai, dịch bệnh diễn ra ngày càng phức tạp nên địa
phương phải bố trí nguồn lực khắc phục, đảm bảo cuộc sống cho người dân ở vùng
bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, do nguồn lực của tỉnh còn hạn chế, tình trạng hụt thu
trong cân đối kéo dài qua nhiều năm nên rất khó khăn trong việc cân đối thu,
chi.
- Để tăng chi đầu tư phát triển thì
nguồn thu từ xổ số kiến thiết và tiền sử dụng đất là rất quan trọng. Tuy nhiên,
do dự toán nguồn thu từ xổ số kiến thiết mỗi năm đều tăng sát với tình hình thực
tế; trong khi nguồn thu tiền sử dụng đất không bền vững vì mỗi năm quỹ đất giảm
dần, dẫn đến trong tương lai nguồn thu tiền sử dụng đất sẽ giảm, ảnh hưởng đến
việc tăng chi đầu tư phát triển của địa phương.
2. Các giải
pháp tổ chức thực hiện Kế hoạch tài chính 05 năm giai đoạn 2021 - 2025
Căn cứ đánh giá tình hình kinh tế -
xã hội và những thách thức được dự báo cho giai đoạn 05 năm giai đoạn 2021 -
2025, để thực hiện hoàn thành Kế hoạch tài chính 05 năm giai đoạn 2021 - 2025 của
địa phương, bên cạnh việc nghiêm túc thực hiện các giải pháp chỉ đạo, điều hành
của Trung ương thì cần tập trung vào các giải pháp sau:
a) Thu ngân sách nhà nước
- Tăng cường công tác phân tích, dự
báo, rà soát, xác định và đánh giá những nhân tố ảnh hưởng đến nguồn thu ngân
sách nhà nước trên địa bàn; triển khai thực hiện tốt các chính sách của Chính
phủ về những giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô; tham mưu kịp thời cho Ủy ban nhân
dân tỉnh những giải pháp về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính nhằm tháo gỡ
kịp thời những khó khăn, tạo điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần
tăng thu ngân sách nhà nước. Phấn đấu thực hiện hoàn thành vượt mức dự toán thu
ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025.
- Tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ
trợ người nộp thuế ở tất cả các khâu, các bộ phận, các lĩnh vực thông qua việc
đổi mới phương thức, phát triển đa dạng, phong phú các hình thức tuyên truyền;
chú trọng đến hiệu quả, chất lượng công tác tuyên truyền - hỗ trợ để phục vụ
người nộp thuế một cách tốt nhất; tổ chức đối thoại thường xuyên với người nộp
thuế theo quy chế đã ban hành; tuyên dương kịp thời thành tích của tổ chức, cá
nhân có ý thức chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế, đóng góp số thu lớn cho ngân
sách nhà nước; đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động hỗ trợ người nộp thuế, đẩy
mạnh việc phát triển hệ thống đại lý thuế.
- Triển khai đồng bộ các biện pháp quản
lý thuế, trong đó tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế,
trốn lậu thuế và đẩy mạnh công tác quản lý nợ đọng thuế. Đồng thời, ngành Thuế
phối hợp chặt chẽ các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức
kiểm tra chống thất thu theo Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin, hiện đại hóa phương thức khai, nộp, hoàn thuế,... nhằm đạt được mục tiêu,
yêu cầu tại các Nghị quyết của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ,
giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh
quốc gia giai đoạn 2021 - 2025. Đẩy mạnh thực hiện Chính phủ điện tử, hiện đại
hóa phương thức quản lý thu nộp ngân sách nhà nước, nâng cấp cơ sở hạ tầng đáp ứng
yêu cầu đối với quản lý thu hiện đại ở tất cả các khâu trong quản lý thuế.
- Thực hiện tốt các chính sách của
Chính phủ về những giải pháp tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô; tiếp tục triển
khai có hiệu quả kế hoạch cải cách giai đoạn 2021 - 2025, đẩy mạnh tiến trình cải
cách hiện đại hóa công tác thuế theo đúng lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt; tổ chức triển khai kịp thời thủ tục hành chính thuế, quy trình nghiệp
vụ do Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.
- Triển khai thực hiện Đề án xây dựng,
phát triển và khai thác quỹ đất công của tỉnh Cà Mau.
- Tiếp tục vận hành hệ thống quản lý
chất lượng ISO 9001-2008; tuyên truyền vận động trên 97% doanh nghiệp thực hiện
kê khai, nộp thuế điện tử đạt cả 03 tiêu chí; tiếp tục nâng cao chất lượng cải
cách thủ tục hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính theo Kế hoạch của Ủy
ban nhân dân tỉnh; đảm bảo giải quyết kịp thời và hoàn trả đúng hạn, trước hạn
theo thời gian cắt giảm từng thủ tục hành chính cho người nộp thuế.
- Tăng cường kỷ cương, kỷ luật nội
ngành, đổi mới phương pháp làm việc, củng cố, nâng cao tinh thần trách nhiệm đội
ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Tiếp tục thực hiện tốt chương
trình phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
b) Chi ngân sách địa phương
- Tập trung cơ cấu lại ngân sách nhà
nước; tăng cường quản lý nợ công, đảm bảo an toàn và bền vững; thực hiện nghiêm
nguyên tắc vay bù đắp bội chi ngân sách Nhà nước chỉ được sử dụng để chi đầu tư
phát triển, không sử dụng cho chi thường xuyên.
- Từng bước cơ cấu lại chi ngân sách
nhà nước theo hướng tăng dần tỷ trọng chi đầu tư phát triển, giảm dần tỷ trọng
chi thường xuyên gắn với đổi mới mạnh mẽ khu vực sự nghiệp công lập theo cơ chế
tự chủ và tinh giản bộ máy, biên chế theo đề án đã được phê duyệt.
- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng
cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về tài chính - ngân sách, từng bước triển
khai quản lý chi ngân sách theo kết quả thực hiện nhiệm vụ gắn với các mục tiêu
phát triển kinh tế - xã hội.
- Bảo đảm tính công khai, minh bạch
và công bằng trong việc lập kế hoạch chi đầu tư phát triển hàng năm; quản lý tập
trung, thống nhất về mục tiêu, cơ chế, chính sách; thực hiện phân cấp trong quản
lý đầu tư theo quy định của pháp luật, tạo quyền chủ động cho các cấp, các
ngành và nâng cao hiệu quả đầu tư. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến
độ thực hiện các dự án, công trình; đối với những dự án, công trình chậm tiến độ
phải kịp thời điều chuyển vốn.
- Triệt để tiết kiệm ngân sách nhà nước,
kiểm soát chặt chẽ dự toán chi thường xuyên, nhất là kinh phí họp, hội nghị, hội
thảo, tiếp khách, đi công tác trong nước và ngoài nước. Kiên quyết dừng triển
khai và thu hồi các khoản kinh phí chi thường xuyên đã giao trong dự toán đầu
năm nhưng đến ngày 30 tháng 6 hàng năm chưa phân bổ hoặc đã phân bổ nhưng chưa
triển khai thực hiện, chưa phê duyệt dự toán, chưa tổ chức đấu thầu để bổ sung
dự phòng ngân sách.
- Thực hiện nghiêm lộ trình tính giá
dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định tại Nghị định số
16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ; đẩy mạnh việc thực hiện cơ chế tự
chủ đối với đơn vị sự nghiệp công lập, giảm mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước
cho các đơn vị sự nghiệp công lập.
- Tiếp tục bố trí nguồn tiết kiệm 10%
chi thường xuyên (không kể tiền lương và các khoản có tính chất như lương); 70%
tăng thu ngân sách địa phương (không kể tăng thu xổ số kiến thiết và tiền sử dụng
đất) để bổ sung nguồn thực hiện cải cách tiền lương.
Trên đây là Kế hoạch tài chính 05 năm
tỉnh Cà Mau giai đoạn 2021 - 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau báo cáo, xin ý
kiến Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (gửi kèm theo các mẫu biểu)./.
Nơi nhận:
- Bộ Tài
chính (b/c);
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các Đại biểu HĐND tỉnh;
- Cục Thuế tỉnh;
- Các sở: KH&ĐT, TC, CT, KH&CN, TT&TT;
- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, KT (Đ05.01) (01b), M.A05/5.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Văn Bi
|