Kế hoạch 5198/KH-BNV về xây dựng Đề án Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017-2020; triển khai đo lường sự hài lòng quốc gia năm 2017 do Bội Nội vụ ban hành

Số hiệu 5198/KH-BNV
Ngày ban hành 28/09/2017
Ngày có hiệu lực 28/09/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Bộ Nội vụ
Người ký Nguyễn Trọng Thừa
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

BỘ NỘI VỤ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5198/KH-BNV

Hà Nội, ngày 28 tháng 9 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

XÂY DỰNG ĐỀ ÁN ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC GIAI ĐOẠN 2017 - 2020; TRIỂN KHAI ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG QUỐC GIA NĂM 2017

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

a) Mục tiêu chung:

Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (sau đây gọi tắt là đo lường sự hài lòng) nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước. Thông qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của mình nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.

b) Mục tiêu cụ thể:

- Xây dựng, ban hành Đề án đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017 - 2020;

- Triển khai đo lường và công bố kết quả đo lường sự hài lòng quốc gia năm 2017.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai đo lường sự hài lòng quốc gia năm 2017 đảm bảo tuân thủ đúng kế hoạch, phương pháp, nguồn lực được phân bổ; tiết kiệm và đạt kết quả, mục tiêu đề ra;

- Phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai;

- Kết quả đảm bảo tính chính xác, khách quan, phản ánh sát thực tế; giúp các cơ quan hành chính xác định được giải pháp khắc phục tồn tại, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức;

- Việc triển khai và kết quả được thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời, dễ tiếp cận, dễ sử dụng đối với mọi đối tượng.

II. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI

1. Đối tượng:

Cơ quan hành chính nhà nước các cấp có cung ứng dịch vụ hành chính công cho người dân, tổ chức.

2. Phạm vi:

63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước.

III. NỘI DUNG CÔNG VIỆC

TT

Nội dung

Thời gian

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

1.

Xây dựng Đề án.

Tiếp tục từ 2016

Bộ Nội vụ

 

2.

Lấy ý kiến các bộ, ngành, địa phương.

Tháng 6/2017

Bộ Nội vụ

 

3.

Tổ chức hội thảo khoa học lấy ý kiến chuyên gia.

Tháng 9/2017

Bộ Nội vụ

 

4.

Hoàn thiện, ban hành Đề án.

Tháng 9/2017

Bộ Nội vụ

 

5.

Xây dựng tài liệu hướng dẫn điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng.

Tháng 10/2017

Bộ Nội vụ

 

6.

Chỉnh sửa, nâng cấp phần mềm tổng hợp, phân tích dữ liệu điều tra xã hội học.

Tháng 10/2017

Bộ Nội vụ

 

7.

Xây dựng chương trình phối hợp triển khai đo lường sự hài lòng quốc gia năm 2017.

Tháng 10/2017

Bộ Nội vụ

Ban Thường trực UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bưu điện Việt Nam.

8.

Tổ chức các hội thảo về việc triển khai đo lường sự hài lòng quốc gia năm 2017.

Tháng 10/2017

Bộ Nội vụ

Ban Thường trực UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bưu điện Việt Nam.

9.

Triển khai điều tra xã hội học tại 63 tỉnh, thành phố:

- Chọn mẫu: Dự kiến 33.900 đối tượng (Phụ lục kèm theo).

- Phát, thu phiếu điều tra xã hội học: 33.900 phiếu.

Tháng 11-12/2017

Bộ Nội vụ

Bưu điện Việt Nam

Ban Thường trực UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

10.

Giám sát điều tra xã hội học tại một số tỉnh, thành phố đại diện cho cả nước;

Tháng 11-12/2017

Bộ Nội vụ

Ban Thường trực UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam

-Bộ Thông tin và Truyền thông, Bưu điện Việt Nam.

-Sở Nội vụ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tỉnh, Hội Cựu chiến binh Việt Nam cấp

11.

Tổng hợp, phân tích dữ liệu điều tra xã hội học; xây dựng báo cáo kết quả chỉ số hài lòng quốc gia 2017.

Tháng 01/2018

Bộ Nội vụ

Ban Thường trực UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

12.

Tổ chức hội nghị công bố chỉ số hài lòng quốc gia 2017.

Tháng 02/2018

Bộ Nội vụ

Ban Thường trực UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

13.

Thông tin, tuyên truyền về việc triển khai và kết quả chỉ số hài lòng quốc gia 2017

Năm 2018

Bộ Nội vụ

Ban Thường trực UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trách nhiệm triển khai

a) Trách nhiệm của Bộ Nội vụ:

- Giao Vụ Cải cách hành chính là đơn vị tham mưu, giúp Lãnh đạo Bộ chủ trì thực đo lường sự hài lòng quốc gia, với các nhiệm vụ sau:

+ Chủ trì xây dựng, trình Lãnh đạo Bộ ban hành Kế hoạch xây dựng Đề án Đo lường sự hài lòng giai đoạn 2017-2020, triển khai đo lường sự hài lòng quốc gia năm 2017; phê duyệt dự toán kinh phí triển khai;

+ Chủ trì tổ chức triển khai Kế hoạch xây dựng Đề án Đo lường sự hài lòng giai đoạn 2017-2020, triển khai đo lường sự hài lòng quốc gia năm 2017;

+ Chủ trì, phối hợp thực hiện các nội dung công việc trong Kế hoạch theo vai trò chủ trì, phối hợp của Bộ Nội vụ;

[...]