Kế hoạch 1444/KH-BNV về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019 do Bộ Nội vụ ban hành

Số hiệu 1444/KH-BNV
Ngày ban hành 03/04/2019
Ngày có hiệu lực 03/04/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Bộ Nội vụ
Người ký Nguyễn Trọng Thừa
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ NỘI VỤ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1444/KH-BNV

Hà Nội, ngày 03 tháng 4 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC NĂM 2019

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

a) Mục tiêu chung

Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (sau đây gọi tắt là đo lường sự hài lòng) năm 2019 nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của nền hành chính nhà nước đối với người dân, tổ chức; góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp; nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo yêu cầu của cải cách hành chính và phát triển kinh tế xã hội của Chính phủ.

b) Mục tiêu cụ thể

- Công bố; thông tin, tuyên truyền kết quả triển khai đo lường sự hài lòng năm 2018 (Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018);

- Theo dõi, tổng hợp, đánh giá việc sử dụng kết quả đo lường sự hài lòng năm 2018 của các bộ, ngành, địa phương;

- Triển khai đo lường sự hài lòng năm 2019.

2. Yêu cầu

- Việc thực hiện Kế hoạch phải đúng nội dung, tiến độ; đạt kết quả, mục tiêu đề ra; bảo đảm tiết kiệm, phù hợp với nguồn lực được phân bổ;

- Sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai phải chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả;

- Quá trình triển khai phải được giám sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm đảm bảo kết quả các hoạt động chính xác, khách quan, có chất lượng;

- Việc triển khai và kết quả phải được thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời, dễ tiếp cận, dễ sử dụng đối với mọi đối tượng.

II. NỘI DUNG CÔNG VIỆC

TT

Nội dung công việc

Thời gian

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

1

Công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018

 

 

 

 

Tổng hợp, phân tích dữ liệu; xây dựng báo cáo Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018

Tháng 1 - 3

Bộ Nội vụ

Ban Thường trực UBTWMTTQVN; Trung ương Hội CCBVN

 

Công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018

Tháng 4

Bộ Nội vụ

Ban Thường trực UBTWMTTQVN; Trung ương Hội CCBVN

2

Nghiên cứu; sửa đổi, bổ sung nội dung, tiêu chí đánh giá, mẫu phiếu điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng năm 2019

 

 

 

 

Nghiên cứu, dự thảo nội dung sửa đổi, bổ sung; lấy ý kiến góp ý; hoàn thiện, ban hành

Tháng 4 - 5

Bộ Nội vụ

Các chuyên gia, bộ, ngành, địa phương

3

Xây dựng tài liệu hướng dẫn điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng năm 2019

 

 

 

 

Xây dựng; lấy ý kiến góp ý; hoàn thiện, ban hành tài liệu

Tháng 4 - 5

Bộ Nội vụ

Chuyên gia

4

Triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng năm 2019

 

 

 

 

Ký hợp đồng thực hiện điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng

Tháng 5

Bộ Nội vụ

Tổng công ty BĐVN

 

Ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn

Tháng 5

Bộ Nội vụ

Ban Thường trực UBTWMTTQ VN, Trung ương Hội CCBVN, Tổng công ty BĐVN

 

Tổ chức hội thảo về đo lường sự hài lòng năm 2019 (03 hội thảo)

Tháng 6

Bộ Nội vụ

Tổng công ty BĐVN

 

Chọn mẫu điều tra xã hội học

Tháng 6 - 7

Bộ Nội vụ

Sở Nội vụ, Ủy ban MTTQ, Hội Cựu chiến binh cấp tỉnh

 

Phát, thu phiếu điều tra xã hội học

Tháng 8 - 9

Tổng công ty BĐVN

Bưu điện cấp tỉnh

5

Giám sát, kiểm tra, phúc tra việc phát, thu phiếu điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng năm 2019

 

 

 

 

Kiểm tra việc phát, thu phiếu tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc TW

Tháng 9

Bộ Nội vụ

Ban Thường trực UBTWMTTQVN, Trung ương Hội CCBVN

 

Giám sát, phúc tra việc phát, thu phiếu điều tra xã hội học tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc TW

Tháng 9

Sở Nội vụ

Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội CCB tỉnh

6

Tổng hợp, phân tích dữ liệu điều tra; xây dựng báo cáo Chỉ số hài lòng năm 2019

 

 

 

 

Kiểm tra, nghiệm thu phiếu; đánh mã số, làm sạch phiếu điều tra

Tháng 9 - 10

Bộ Nội vụ

Tổng công ty BĐVN

 

Nhập liệu phiếu điều tra; tổng hợp, phân tích dữ liệu điều tra

Tháng 10 - 11

Bộ Nội vụ

Ban Thường trực UBTWMTTQVN, Trung ương Hội CCBVN

 

Xây dựng Báo cáo Chỉ số hài lòng năm 2019

Tháng 11

Bộ Nội vụ

Ban Thường trực UBTWMTTQVN, Trung ương Hội CCBVN

7

Công bố Chỉ số hài lòng năm 2019

Tháng 12

Bộ Nội vụ

Ban Thường trực UBTWMTTQVN, Trung ương Hội CCBVN

8

Thông tin, tuyên truyền về việc triển khai và kết quả triển khai đo lường sự hài lòng

Cả năm

Bộ Nội vụ

Ban Thường trực UBTWMTTQVN, Trung ương Hội CCBVN

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trách nhiệm

a) Bộ Nội vụ:

- Giao Vụ Cải cách hành chính là đơn vị chủ trì tham mưu, giúp Lãnh đạo Bộ tổ chức thực hiện Kế hoạch đo lường sự hài lòng năm 2019 (sau đây gọi tắt là “Kế hoạch”); thực hiện các nhiệm vụ sau:

+ Xây dựng, trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt Dự toán kinh phí thực hiện;

+ Tổ chức thực hiện Kế hoạch, Dự toán kinh phí; thực hiện các nội dung công việc cụ thể của Bộ Nội vụ tại Kế hoạch; theo dõi, tổng hợp, xây dựng báo cáo của Bộ Nội vụ trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ về việc thực hiện các trách nhiệm, nhiệm vụ đề ra tại Kế hoạch.

+ Là đầu mối liên lạc với các cơ quan liên quan trong quá trình thực hiện Kế hoạch.

- Giao Vụ Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Bộ thực hiện các nhiệm vụ:

+ Phối hợp với Vụ Cải cách hành chính lập Dự toán kinh phí thực hiện Kế hoạch để tổng hợp chung vào dự toán ngân sách hàng năm của Bộ Nội vụ và gửi Bộ Tài chính theo quy định.

+ Thực hiện công tác quản lý tài chính, công tác kế toán theo quy định đối với các hoạt động thực hiện theo Kế hoạch.

- Giao Trung tâm Thông tin, Tạp chí Tổ chức nhà nước phối hợp với Vụ Cải cách hành chính thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018; tình hình, kết quả sử dụng Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018 của các bộ, ngành, địa phương và việc triển khai đo lường sự hài lòng năm 2019.

[...]